Tập Lái
28/1/06
40
0
6
Em đang chạy con FIAT Siena nhưng khi chở nặng từ 4 - 5 người là đuôi xe hay bị xệ xuống và xóc mạnh một tý là chạm chắn bùn, theo em là do lò xo giảm xóc sau hơi mềm quá. Các bác cho em hỏi có cách nào khắc phục được không, kiểu như độ giảm xóc khác hoặc chèn thêm kiểu gì đó... anyway...

Cảm ơn các bác trước nhé...
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Em muốn độ giảm xóc của Fiat

Em đang chạy con FIAT Siena nhưng khi chở nặng từ 4 - 5 người là đuôi xe hay bị xệ xuống và xóc mạnh một tý là chạm chắn bùn, theo em là do lò xo giảm xóc sau hơi mềm quá. Các bác cho em hỏi có cách nào khắc phục được không, kiểu như độ giảm xóc khác hoặc chèn thêm kiểu gì đó... anyway...
không nên bác à, cứ để nguyên bản vì sao ? : vì nhà SX đã thiết kế và tính toán sự tương quan giữa 2 mặt đối lập nhau trong một thể thống nhất đó là : càng êm càng bám đường khi chạy nhanh thì sẽ mâu thuẩn với càng xóc càng xệ khi tãi nặng , do đó từng loại xe sẽ phù hợp với địa hình mà nhà SX đã tính toán , fiat siena là xe sedan chạy đường nhựa tốc độ cao nên hệ thống giảm xóc như vậy mới đảm bảo độ bám đường khi ôm cua ,êm ái ,.....giống như so sánh zace, jolie và doblo các bác sẽ thấy hệ thống giảm xóc của doblo chỉ có .....một lá nhíp !!! so với zace, jolie là 3 lá nhưng bảo đảm độ êm khi ngồi trên xe của doblo sẽ hơn xa zace, ngược lại zace chở 7,8 người chạy vô tư nhưng doblo chở 7,8 người là .......xệ xe luôn ! thế đấy
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
RE: Em muốn độ giảm xóc của Fiat

Trích đoạn: lovemonster

Em đang chạy con FIAT Siena nhưng khi chở nặng từ 4 - 5 người là đuôi xe hay bị xệ xuống và xóc mạnh một tý là chạm chắn bùn, theo em là do lò xo giảm xóc sau hơi mềm quá. Các bác cho em hỏi có cách nào khắc phục được không, kiểu như độ giảm xóc khác hoặc chèn thêm kiểu gì đó... anyway...

Cảm ơn các bác trước nhé...
Chắc là "có vấn đề" gì xung quanh bộ giảm xóc của xe bác rồi đó
Thường xe tui đi chơi Lạng Sơn, phải 5 người, lại còn chở hàng (chắc không dưới 50 kg) mà chạy dzô tư luôn - vì trong giới hạn cho phép của nhà sản xuất (= 5 thằng tây và 50 kg) mà không hề thấy hiện tượng: gặp ổ gà, bị xóc mà chạm tới chắn bùn.
Nên kiểm tra kỹ và tôn trọng nguyên bản bác ạ ("Chiên gia" bác Duy Siena nói là đúng đó).
Bác Duy Siena chuyển sang ngân cứu triết học và đã vận dụng nó vào Xe Fiat thì đừng có tranh lụn nữa hi hi hi hi....!
 
Tập Lái
28/1/06
40
0
6
RE: Em muốn độ giảm xóc của Fiat

Tất nhiên nó không quá dễ chạm chắn bùn nhưng cảm giác xe xệ nó cứ yếu yếu thế nào ấy các bác ạ... Hồi xưa chở người nhà em lên sân bay còn cái con lươn to ngay trước khi vào sân bay ý, lần nào đi qua đấy mà không đi chéo là cũng nghe đến quẹt 1 cái, sót hết cả ruột!!!!

Nhân tiện các bác cho hỏi ống bô của FIAT giá cả thế nào nhỉ, của em bị rỉ thủng đáy rồi nhưng vẫn chưa nghe thấy tiếng gì, có cần thay ngay không?!
 
Hạng D
9/1/06
2.621
13.119
113
HCM
RE: Em muốn độ giảm xóc của Fiat

nếu mà chạm chắn bùn thì nên chèn thêm 1 cục cao su vào lò xo cho cao hơn 1 chút. Em nghĩ chắc khoảng 20.000 VND cho 1 cái lò xo. Hehehe
 
Hạng F
26/2/07
5.096
440
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: Em muốn độ giảm xóc của Fiat

Nếu hai phuộc nhún sau đến tuổi về hưu em nghĩ bác nên cho thay luôn thì yên tâm hơn. Em thấy phuộc hơi loại này độ ko an toàn.


Trích đoạn: lovemonster

Em đang chạy con FIAT Siena nhưng khi chở nặng từ 4 - 5 người là đuôi xe hay bị xệ xuống và xóc mạnh một tý là chạm chắn bùn, theo em là do lò xo giảm xóc sau hơi mềm quá. Các bác cho em hỏi có cách nào khắc phục được không, kiểu như độ giảm xóc khác hoặc chèn thêm kiểu gì đó... anyway...

Cảm ơn các bác trước nhé...
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Em muốn độ giảm xóc của Fiat

Bác Duy Siena chuyển sang ngân cứu triết học và đã vận dụng nó vào Xe Fiat thì đừng có tranh lụn nữa hi hi hi hi....!
77.gif
cho em xin , vì quen miệng thôi , cái vụ triết này chắc chắn bác cũng học giống em cách ..mấy chục năm roài,
Nhân tiện các bác cho hỏi ống bô của FIAT giá cả thế nào nhỉ, của em bị rỉ thủng đáy rồi nhưng vẫn chưa nghe thấy tiếng gì, có cần thay ngay không?!
bác nên vá lại để nước không vào làm mục tiếp cái pô ( hàn bằng đèn xì đấy bác , trong em gọi là hàn gió đá ) , còn pô xe Fiat là dạng Pô cao cấp ( vì đạt tiêu chuẩn khí thãi euro II mà ) nên trong các vách ngăn có các vách ngăn làm bằng gốm ( ceramic ) theo thời gian sử dụng thì sẽ dơ và và cảm biến sẽ báo lỗi đến hộp ecu , nếu vào hãng thay giá gần ....20 chai đấy !! , nhưng mình ở VN xe chạy khoảng 5,6 năm gì đó nếu thấy hơi yếu thì mình gagare bên ngoài "mổ" pô ra , đục bỏ các vách ngăn bằng ceramic này và hàn lại ( khỏi cần euro II ) chạy tiếp ...vô tư , nếu cảm biến vẫn báo lổi thì ...cắt bỏ cảm biến luôn , xong
 
Hạng D
9/1/06
2.621
13.119
113
HCM
RE: Em muốn độ giảm xóc của Fiat

nếu không có Euro II thì khi kiểm định có qua cầu đưọc không bác? Em nghĩ là xe sẽ bị lỗi khói vượt mức cho phép.
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Em muốn độ giảm xóc của Fiat

nếu không có Euro II thì khi kiểm định có qua cầu đưọc không bác? Em nghĩ là xe sẽ bị lỗi khói vượt mức cho phép.
dạ bác "xe tây"khỏi lo vì hiện nay kiểm định xe về khí thãi chủ yếu là xe tãi, xe khách còn du lịch em chưa thấy bị ......làm khó , vả lại không có các vách ngăn thì chỉ là ..bình thường giống các xe du lịch khác mà thôi , các xe du lịch khác ( trừ xe đời mới )có tiêu chuẩn gì đâu ?
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Em muốn độ giảm xóc của Fiat

Ống pô em đốt-lò nhà em chạy được 3 năm bị bục em làm luôn em hàng Tung Của giá có 2-300K so với hàng chĩnh hãng 304T , chạy như xe xì-po .. đã lắm .

Phần giảm xóc bác nên kiểm tra lại xem nếu lò xo bị yếu ( xe không tải xệ hơn so với xe mới khoảng 4cm) thì nên thay. Cái này cũng không nhất thiết phải vào hãng, kiếm cái lò xo lắp vừa, độ cứng như ý mình là OK . Quan trọng nhất là cái thụt (Strut) ... cái này em e là khó đây .


Con Đốt-lò nhà em giảm xóc trước xuống lò xo thì mềm oặt, thụt khí ( Air Strut) cũng hỏng luôn . em chỉ đặt thụt từ Sachs (hãng OEM cho Fiat) riêng lò xo em sẽ ra ngoài chợ kiếm em lò xo nhật vừa theo ý mình lại ngon, bổ . Hỏi ở hãng một cái giảm xóc trước có gián trên 2T, trong khí Sachs chào em thụt khí là 45Eur . Mới thấy ông MK ăn đồ khiếp thật :(:(

Khi thay lò xo bác lưu ý về điều kiện & khả năng lái của mình nhé, lò xo cứng xe sẽ xóc, ít bám đường khi phanh nhưng chịu tải tốt, lái rất thật, vào cua lại bớt nghiêng xe còn mềm thì ngược lại . Để cần bằng hai yếu tố là cả một nghệ thuật hãng nào cũng phải đau đầu vì nó.
Hiện tại chỉ có hệ thống giảm xóc tích cực mới giải quyết tương đối triệt để về dung hòa giữa khả năng lái, độ êm ái, tính an toàn của xe .
 
Last edited by a moderator: