Chắc của a về rồi mới nghiên cứu...kkkBít cái trục volant nó khác lun mà ko báo trước, quế bác này ghia
e60 thật ra có tới 3 phiên bản trong cùng 1 dòng đời và nó phân biệt với nhau dựa vào ngày sản xuất trong VO (Production date) chứ k phải theo năm chia theo các mốc, ở đây k bàn đến xe 8 máy mà chỉ bàn đến I6 thôi
Do đó phải nắm đựoc ngày sản xâất của xe mình mới order đồ chính xác đựoc. Như xe trước 09/05 thì đến cái trục vô lăng cũng khác nên mua vô lăng đời sau gắn k được. Kiếng hậu cũng vậy, trước 09/05 là 4 cọng dây điều khiển bằng module gắn trong cửa luôn, nhưng sau 09/05 thì còn 3 cong và điều khiển bằgn KGM qua tín hiệu LINBUS.
- 2003 -09/2005 - xe pre LCI với máy M54, một số xe SX đầu năm 2005 có thể gắn N52 nhưng hệ thống điện là như nhau và tương tự E46. Mỗi bộ phận có hộp điều khiển riêng. Cần số cơ và đèn pre LCI. Khởi động chìa khóa
- 09/2005 - 03/2007 - vẫn là Pre LCI nhưng máy N52, có nút start/stop nhưng vẫn là cần số cơ. Hệ thống điện thay đổi hoàn toàn, xài LIN BUS/ CANBUS và điều khiển trung tâm qua hộp KGM.
- 03/2007- 2010 Xe LCI với đèn LCI, máy N52N, cần số điện, còn lại y chang đời trước
Em hòi mua e60 là con Bim đầu tiênm, chưa biết gì về BIM cả nên bị hớ quả lừa. nhưng cũng nhờ vậy mà tập trung nghiên cứu và đến giừo cũng hiểu chút chút về dòng E60. Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần, các bác nhỉ!
Tks bác về những thông tin rất quý này. Em sẽ nhớ để để lúc nào đó sẽ dùng đến .
Với 3 phiên bản trên, bác có thể ước lượng giùm em khoảng giá cho từng phiên bản với(tất nhiên là tùy vào chất xe).
Em cũng định E60 là con bim đầu tiên. Ở topic khác, các bác đi trước cmt làm em ghê răng (
Hehe anh mua cái vô lăng e có biết đâuBít cái trục volant nó khác lun mà ko báo trước, quế bác này ghia
Mua E90 đầu tiên chắc sẽ k bị quả lừa dù là người k biết gì vì thực tế trong nhóm mình có gần 10 bác mua E90 mà kiến thức về bim là con số 0 nhưng xe vẫn lành và tốt.e60 thật ra có tới 3 phiên bản trong cùng 1 dòng đời và nó phân biệt với nhau dựa vào ngày sản xuất trong VO (Production date) chứ k phải theo năm chia theo các mốc, ở đây k bàn đến xe 8 máy mà chỉ bàn đến I6 thôi
Do đó phải nắm đựoc ngày sản xâất của xe mình mới order đồ chính xác đựoc. Như xe trước 09/05 thì đến cái trục vô lăng cũng khác nên mua vô lăng đời sau gắn k được. Kiếng hậu cũng vậy, trước 09/05 là 4 cọng dây điều khiển bằng module gắn trong cửa luôn, nhưng sau 09/05 thì còn 3 cong và điều khiển bằgn KGM qua tín hiệu LINBUS.
- 2003 -09/2005 - xe pre LCI với máy M54, một số xe SX đầu năm 2005 có thể gắn N52 nhưng hệ thống điện là như nhau và tương tự E46. Mỗi bộ phận có hộp điều khiển riêng. Cần số cơ và đèn pre LCI. Khởi động chìa khóa
- 09/2005 - 03/2007 - vẫn là Pre LCI nhưng máy N52, có nút start/stop nhưng vẫn là cần số cơ. Hệ thống điện thay đổi hoàn toàn, xài LIN BUS/ CANBUS và điều khiển trung tâm qua hộp KGM.
- 03/2007- 2010 Xe LCI với đèn LCI, máy N52N, cần số điện, còn lại y chang đời trước
Em hòi mua e60 là con Bim đầu tiênm, chưa biết gì về BIM cả nên bị hớ quả lừa. nhưng cũng nhờ vậy mà tập trung nghiên cứu và đến giừo cũng hiểu chút chút về dòng E60. Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần, các bác nhỉ!
Bởi vậy mình mới nói E60 k dành cho người sở hữu bmw đầu tay, phải lão làng cỡ a Sơn nghimi và kenpham thì mới thuần hoá đc
500-600-650tr đó bác, dự trù thêm khoảng 100-150tr cho em nó khi về nhà chồngTks bác về những thông tin rất quý này. Em sẽ nhớ để để lúc nào đó sẽ dùng đến .
Với 3 phiên bản trên, bác có thể ước lượng giùm em khoảng giá cho từng phiên bản với(tất nhiên là tùy vào chất xe).
(
@325iE46 em không biết nhiều về group E90 nhưng bản thân em cũng đã thấy vài chiếc có vấn đề nặng rồi. Em sẽ không dám đưa ra khẳng định chắc nịch e90 lành hơn e60 hay ngược lại nhưng có thể tóm gọn thế này
- E90 hầu hết anh em dùng để nói về LCI nghĩa là đâu đó 2009 trở về sau, so với E60 thì mới hơn 2-3 năm, nếu đặt trong lịch bảo dương lớn 8 năm thì bây giờ các xe e90 mới vào giai đọn này
- E90 hầu hết là ẺA nhâp về nên trong mấy n ăm dầu xài bảo hành bảo dưỡng chinh hãng tốt hơn so với 60 phânf lớn là nhập ngoài, bảo hành bảo dưỡng tùy tâm và hiểu biết của chủ xe. Nhưng nếu sau khi hết bảo hành chính hãng mà ra gara ngoài làm không đúng thì cũng
- Các Gara hiẻu rõ xe Đứức và việc nhập phụ tùng OEM/chính hãng chỉ mới rọ len trong 3-4 năm gần đaay nên các xe đời càng mơí càng được lợi. Ngay cả hãng thì cũng trữ pảrt cho e90 nhiều hơn E60 đã nói lên phần nào cái soó phận hẩm hiu của e60.
- Ngoài racác xe Đưc nói chung đều dùng cao su, nhựa và chất tổng hợp tự hoại theo yêu cầu khắt khe của CP Đúc nên các part có phần này sau 8-10 năm sẽ tự phân hủy và cần thay thế. Xe nào rồi cung phair trải qua, nhanh chậm cũng chỉ chênh 1-2 năm thôi. Đó là sự thât nên khi mua xe thì tôts nhât coi xe nào đã thay rồi chứ nếu cái xe hơn 8+ năm khoe là zin từ a tới á lại càng đáng sợ hơn.
- Bên cạnh đó, e90 nhìn chung thì cấu hình cho gầm, treo và điên thua e60 kha khá nên bảo nó lành hơn e90 cũng giống như comment anh sếp BMW nói về Toy thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Em thấy đi ô tô Đức mà sau 6 năm ko bảo dưỡng đàng hoàng thì chạy phọt phẹt kém cả xe Hàn, còn 10 - 12 năm mà biết bảo dưỡng thì em nó vẫn ngon lành,, êm ái. Còn xe nát hay không, nói thật là tiền nào của đó (không bị thuốc) là chơi thôi.
Dọn 2 chiếc xe Đức rồi, em ngộ ra mua xe nát thế nào cũng được, miễn là nó được định giá đúng giá trị. Em thích xe càng nát càng tốt, nhưng giá phải rơi lọt sàn kkk. Về tự phục chế nó rất là vui và yên tâm sử dụng.
Sợ máy móc hộp số => chuyện nhỏ
Sợ nội thất xấu => Chuyện nhỏ
Xe đâm đụng nặng và phục chế => chuyện lớn!
Thế nên tránh xe ko đâm đụng nặng là được. Còn va quẹt bể cản, móp cửa, dập đít... thoải mái.
Dọn 2 chiếc xe Đức rồi, em ngộ ra mua xe nát thế nào cũng được, miễn là nó được định giá đúng giá trị. Em thích xe càng nát càng tốt, nhưng giá phải rơi lọt sàn kkk. Về tự phục chế nó rất là vui và yên tâm sử dụng.
Sợ máy móc hộp số => chuyện nhỏ
Sợ nội thất xấu => Chuyện nhỏ
Xe đâm đụng nặng và phục chế => chuyện lớn!
Thế nên tránh xe ko đâm đụng nặng là được. Còn va quẹt bể cản, móp cửa, dập đít... thoải mái.
Nội thất ko nhỏ đâu nha...đi mua xe...nhất là đối với những người mới...gặp xe đã làm chỉnh chu nội thất, nhìn mướt là thích ngay...ai biết dc nội thất cũ nó nát cở nào...qua tay cò lái dọn lại là chết toi...Mình vẫn quan niệm...mua xe tìm nội thất zin còn mới...cái đó nó liên quan đến nhìu vấn đề khác...còn máy móc, hộp số, gầm bệ, ngoại thất..làm đc tất ...trừ xe tai nạn ko chơi.Em thấy đi ô tô Đức mà sau 6 năm ko bảo dưỡng đàng hoàng thì chạy phọt phẹt kém cả xe Hàn, còn 10 - 12 năm mà biết bảo dưỡng thì em nó vẫn ngon lành,, êm ái. Còn xe nát hay không, nói thật là tiền nào của đó (không bị thuốc) là chơi thôi.
Dọn 2 chiếc xe Đức rồi, em ngộ ra mua xe nát thế nào cũng được, miễn là nó được định giá đúng giá trị. Em thích xe càng nát càng tốt, nhưng giá phải rơi lọt sàn kkk. Về tự phục chế nó rất là vui và yên tâm sử dụng.
Sợ máy móc hộp số => chuyện nhỏ
Sợ nội thất xấu => Chuyện nhỏ
Xe đâm đụng nặng và phục chế => chuyện lớn!
Thế nên tránh xe ko đâm đụng nặng là được. Còn va quẹt bể cản, móp cửa, dập đít... thoải mái.
Bộ lão gì gì đó mà ko đóng học phí àh! Vô cả mớ mà chó già vẫn cứ khục khặc quài. May là quất mông là nó chạy vèo tới nơi, chưa ngủ lang dọc đườngMua E90 đầu tiên chắc sẽ k bị quả lừa dù là người k biết gì vì thực tế trong nhóm mình có gần 10 bác mua E90 mà kiến thức về bim là con số 0 nhưng xe vẫn lành và tốt.
Bởi vậy mình mới nói E60 k dành cho người sở hữu bmw đầu tay, phải lão làng cỡ a Sơn nghimi và kenpham thì mới thuần hoá đc
Ai anh ????Bộ lão gì gì đó mà ko đóng học phí àh! Vô cả mớ mà chó già vẫn cứ khục khặc quài. May là quất mông là nó chạy vèo tới nơi, chưa ngủ lang dọc đường