Các bác Nhà Fo muốn chơi xe đạp MTB kg ? Em chơi môn này cũng khá lâu, khá thú vị và thử thách. Nhậu nhiều quá kg thể thao dễ bị tèo lắm đó, thực sự ai cũng nghĩ đạp xe nhiều bị chứng yếu tinh trùng, nhưng mấy ông xe đạp pro em chơi chung mạnh như trâu vợ thì bao la, con cái đầy đàn ... nói để vui thôi chứ mỗi lần đạp đường dài về là người nó hừng hực hưng phấn chỉ muốn xxx, còn chuyện tư thế ngồi bị đè thằng nhỏ thì đã có những thiết bị hổ trợ rất tốt, ai cũng nghĩ cái yên càng êm càng bự là càng thoải mái !!! Cái này chỉ đúng cho xe đạp đi dạo, đi chợ, đi học ... Xe đạp thể thao cái yên rất nhỏ, cảm giác làm cho dân a ma tơ choáng, nhưng kg đâu các bác, yên xe đạp nó có bề dày lịch sử hơn cả Hãng Fo nhà mình (trên trăm năm...). Em dám bỏ 3-5 triệu để mua 1 cái yên Itali đó, nó đã nghiên cứu rất rất rất nhiều năm rồi, tại chúng ta kg được tiếp cận với kỹ thuật của xe đạp nên dễ ngộ nhận, đa phần yên xe xịn nó làm bằng da, khung hơi cứng phẳng (tùy môn chơi) và hơi biến dạng theo khung xương chậu của mỗi người, vì thế mỗi lần bán xe là em giữ lại cái yên và bộ pedal (vì xài càng lâu nó càng ôm và khớp với cấu tạo cơ thể mình, chưa chắc mua cái mới lại ngon hơn). Thứ 2 là cái quần để đạp, em nói sợ các bác giật mình chứ 1 cái quần tiêu chuẩn đúng để xài xe đạp thể thao đường trường có giá từ 2 - 5 triệu/cái, còn đồ lởm TQ chỉ có 200 ngàn/cái. Tiền nào của đó, xài rồi, đi xa rồi, ê ẩm đau thốn rồi mới biết tại sao nó chênh lệch thế. Ngoài ra để tư thế đạp đúng cần mua xe đúng size cơ thể mình, các số đo chiều dài cánh tay, chiều dài chân, lưng, chiều ngang vai, chiều cao cơ thể ... sẽ có 1 khung sườn và phụ tùng chính xác với các số đo như thế. Xe đạp vốn rất đơn giản nhưng khi chơi xe đạp như 1 môn thể thao thì cần quan tâm những điều trên, nếu kg sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Và 1 điều quan trọng bậc nhất là khi đạp phải luôn có nón bảo hiểm, các loại nón bán đại trà là hàng nhái hàng kém chất lượng. Nón đúng chất lượng có thể chịu va đập bảo vệ tốt đầu của VDV khi đạt tốc độ trên 80kmh, xem Tour de France các bác thấy VDV nó lao xuống mấy cái đèo bên Pháp dài ngoằng với tốc độ chóng mặt 70-80kmh mà khi té hay xảy ra tai nạn cái đầu đều được bảo vệ tốt, và các thương hiệu nổi tiếng cũng chẳng dám liều làm 1 cái nón kém chất lượng cho mấy cu rơ này, và hơn nữa nó rất nhẹ đội vào có cảm giác như kg đội rất khỏe cho cổ và xương, giá nón xài được từ 3 triệu trở lên hàng Itali và Mỹ (các hiệu Giro, Specialized, Lazer, Bell ...).
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Nếu định đạp dưỡng sinh tà tà cho giản gân cốt thì mini TQ 500k cũng ok nhưng chẳng ăn thua gì đến việc hình thành nền tảng sức khỏe lâu dài.Joseph_Nguyen nói:Trò này cũng lắm công phu quá hả bác.
Nếu dự định chơi xe đạp như 1 môn thể thao lâu dài cần phải đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc, và dĩ nhiên nếu đầu tư đúng thì sức khỏe sẽ cải thiện đáng kể. Chỉ 3-6 tháng luyện tập chuyên cần các bác có thể làm 1 tour Đà Lạt leo đèo trong sự phấn khích và tự hào chiến thắng bản thân.
Cái được của xe đạp thể thao là 1 môn vận động bền liên tục trong 1 khoảng thời gian liên tục khá dài, do đó nó rất lợi cho tim mạch, huyết áp, tiểu đường ... Nhưng kg phải đạp kiểu tà tà mà có tác dụng, phải vận động đạp trong khoảng kích thích nhịp tim tăng cao trong khoảng thời gian phù hợp với cơ địa mỗi người.
Cảm ơn Bác Đifét, thông tin kiến thức của Bác rất bổ ích. Món chơi nào nếu đúng chất quả đều công phu. Tất nhiên hiệu quả sẽ tương ứng.
Nhớ là có thớt này, nay e moi lên )
Với tiêu chí trở thành ....đại gia nên em đã làm quả xe đạp rất hoành (trong tầm nhìn của riêng em). Cũng từ đây mà sinh ra nhiều điều thật lý thú và cả hạnh phúc. Thế mới biết sao mình ko làm ....đại gia sớm. khckheekhc.
Một ngày xe đạp là phương tiện đi làm. 3,8km từ nhà đến VP trôi nhẹ như mây. Ờ ổn quá, sơ mi-giày tây đạp xe cũng oách xà loách lắm lắm.
Chiều về, cầu ÔngLãnh vời vợi nhưng họ nhà Chimđangsung có ngại gì. Xe dĩa 3 tầng 8líp thì quả cầu này là muỗi. Nhưng ôithôi thôi, cái âu lo lại hiển thị ở chuyện khác- kẹt xe. Chết mia. vừa lên cầu mà vừa nhắp nhắp là sao? Nhưng vỡ oà lên đó là lan can người đi bộ rộng gần 1m cao hơn 30cm thì ko xe máy nào leo được còn xe đạp thì quá nhẹ nhàng. Em lướt đi trong sự ganh tị nhưng đầy ngưỡng mộ của ...thần dân đang chìm trong biển kẹt. Thế là vui, là hạnh phúc, là sung sướng !
FFC ra hiện đang dậy lên phong trào xe đạp, hữu ích lắm thay.
Sáng chủ nhật tuần này- ta sẽ ọp hàn huyên nha các Bác. Nếu ai có xe đạp thì show nha. Avêcòm có quả xe chiến lắm. Rửa đi nhé. Cafe 30/4 Dinh Độc Lập, máo thì ta đi Cần Giờ- nhưng đoạn vừa qua phà Bình Khánh )) (để lấy tiếng là đạp tới Cần Giờ- kkakkaa)
Với tiêu chí trở thành ....đại gia nên em đã làm quả xe đạp rất hoành (trong tầm nhìn của riêng em). Cũng từ đây mà sinh ra nhiều điều thật lý thú và cả hạnh phúc. Thế mới biết sao mình ko làm ....đại gia sớm. khckheekhc.
Một ngày xe đạp là phương tiện đi làm. 3,8km từ nhà đến VP trôi nhẹ như mây. Ờ ổn quá, sơ mi-giày tây đạp xe cũng oách xà loách lắm lắm.
Chiều về, cầu ÔngLãnh vời vợi nhưng họ nhà Chimđangsung có ngại gì. Xe dĩa 3 tầng 8líp thì quả cầu này là muỗi. Nhưng ôithôi thôi, cái âu lo lại hiển thị ở chuyện khác- kẹt xe. Chết mia. vừa lên cầu mà vừa nhắp nhắp là sao? Nhưng vỡ oà lên đó là lan can người đi bộ rộng gần 1m cao hơn 30cm thì ko xe máy nào leo được còn xe đạp thì quá nhẹ nhàng. Em lướt đi trong sự ganh tị nhưng đầy ngưỡng mộ của ...thần dân đang chìm trong biển kẹt. Thế là vui, là hạnh phúc, là sung sướng !
FFC ra hiện đang dậy lên phong trào xe đạp, hữu ích lắm thay.
Sáng chủ nhật tuần này- ta sẽ ọp hàn huyên nha các Bác. Nếu ai có xe đạp thì show nha. Avêcòm có quả xe chiến lắm. Rửa đi nhé. Cafe 30/4 Dinh Độc Lập, máo thì ta đi Cần Giờ- nhưng đoạn vừa qua phà Bình Khánh )) (để lấy tiếng là đạp tới Cần Giờ- kkakkaa)
Hôm rồi qua Cam mua xe để tham gia hội Xế Độp em có đạp thử 2km cảm giác rất là sướng, em quyết định ko tham gia Hội Xế điếc với lý do đạp xe đau chân và đau bụng quáDSD2 nói:Đề nghị mấy bác mới sắm xe mới up ảnh lên đi, tạo động lực cho anh em sắm xế độp nào
- Status
- Không mở trả lời sau này.