em chỉ góp ý bác được mục 1 và 3:
1. Bầu lọc gió, theo hình (đọc dòng chữ hàn quốc) là Short Ram Intake cho bản 2.0L chứ k phải 1.6L, về cơ bản SRI giúp xe lấy rất nhiều khí nhưng 1.6L chơi SRI không khéo (hàng k phải cho 1.6L) sẽ bị "hụt hơi", mất công suất, y như ép bác ăn khẩu phần của vận động viên Sumo vậy.
Theo em được biết thì chẳng hãng nào độ SRI cho xe dưới 2.0L cả, bác có thể dùng Cold Air Intake sẽ hợp hơn, nhưng mùa mưa tới cũng cẩn thận, xe hút khí, hút cả nước vào máy thì toi.
Bác có thể chơi SRI tự chế như xe em, kèm đổi nhớt mobil1 10w-30, chạy rất bốc và nhẹ, đỡ thiệt hại về $.
http://www.otosaigon.com/...AA-page5-m2963160.aspx
3. Thanh cân bằng xe như trong hình, cái này xe em đang gắn, hiệu quả đạt được k nhiều vì thanh này do hãng noname chế, dùng cho khá nhiều dòng xe KIA (forte, carem....). Gắn vào thấy vô lăng xe cứng hơn, bớt rơ hơn, rất đầm khi chạy xa lộ, nhưng khá mệt mỏi khi xoay sở trong TP (chắc 1 phần do Cerato nhà em k có trợ lực điện). Nếu có điều kiện, bác nên chơi bộ 6 cây của Ultraracing, đây là hãng độ strut bar danh tiếng, strut bar được tính toán tối ưu cho từng dòng xe, k xe nào giống xe nào nhưng giá hơi chát (tầm 20-25 củ cả ship thì phải), link cho bác tham khảo: http://www.ultraracing.co...Model=Forte&page=1
@all: bác nào chưa biết tác dụng của strut bar thì có thể tham khảo tại đây ạ:
http://www.ultraracing.my/template.asp?menuid=30
Theo dõi topic bác độ xe cách đây cả năm (từ lúc em chưa cưới vợ 2) thấy $ bác bỏ ra là k nhỏ, tầm đó rước được em Huyndai Genesis Coupe 2 cửa ngon lành cành đào, dáng xe sport hơn, máy 2.0L dễ độ hơn và form xe độ lên sẽ đẹp hơn chứ Forte bác độ tới nóc vẫn là Forte, nhìn nó vẫn "thường thường" thế nào ấy vì form xe cao, cụt đuôi. Anyway, vẫn ủng hộ bác.
1. Bầu lọc gió, theo hình (đọc dòng chữ hàn quốc) là Short Ram Intake cho bản 2.0L chứ k phải 1.6L, về cơ bản SRI giúp xe lấy rất nhiều khí nhưng 1.6L chơi SRI không khéo (hàng k phải cho 1.6L) sẽ bị "hụt hơi", mất công suất, y như ép bác ăn khẩu phần của vận động viên Sumo vậy.
Theo em được biết thì chẳng hãng nào độ SRI cho xe dưới 2.0L cả, bác có thể dùng Cold Air Intake sẽ hợp hơn, nhưng mùa mưa tới cũng cẩn thận, xe hút khí, hút cả nước vào máy thì toi.
Bác có thể chơi SRI tự chế như xe em, kèm đổi nhớt mobil1 10w-30, chạy rất bốc và nhẹ, đỡ thiệt hại về $.
http://www.otosaigon.com/...AA-page5-m2963160.aspx
3. Thanh cân bằng xe như trong hình, cái này xe em đang gắn, hiệu quả đạt được k nhiều vì thanh này do hãng noname chế, dùng cho khá nhiều dòng xe KIA (forte, carem....). Gắn vào thấy vô lăng xe cứng hơn, bớt rơ hơn, rất đầm khi chạy xa lộ, nhưng khá mệt mỏi khi xoay sở trong TP (chắc 1 phần do Cerato nhà em k có trợ lực điện). Nếu có điều kiện, bác nên chơi bộ 6 cây của Ultraracing, đây là hãng độ strut bar danh tiếng, strut bar được tính toán tối ưu cho từng dòng xe, k xe nào giống xe nào nhưng giá hơi chát (tầm 20-25 củ cả ship thì phải), link cho bác tham khảo: http://www.ultraracing.co...Model=Forte&page=1
@all: bác nào chưa biết tác dụng của strut bar thì có thể tham khảo tại đây ạ:
http://www.ultraracing.my/template.asp?menuid=30
Theo dõi topic bác độ xe cách đây cả năm (từ lúc em chưa cưới vợ 2) thấy $ bác bỏ ra là k nhỏ, tầm đó rước được em Huyndai Genesis Coupe 2 cửa ngon lành cành đào, dáng xe sport hơn, máy 2.0L dễ độ hơn và form xe độ lên sẽ đẹp hơn chứ Forte bác độ tới nóc vẫn là Forte, nhìn nó vẫn "thường thường" thế nào ấy vì form xe cao, cụt đuôi. Anyway, vẫn ủng hộ bác.
Last edited by a moderator:
Thanks pác nhìu, em trích lời pác nhé
1. Cold Air Intake sẽ hợp hơn, nhưng mùa mưa tới cũng cẩn thận, xe hút khí, hút cả nước vào máy thì toi.
-->Bộ này e cũng xem qua, và cũng đã có dự định, nhưng nghĩ đến vụ nước vô là e ngán rồi.
2. Thanh cân bằng xeiá hơi chát (tầm 20-25 củ cả ship thì phải),
-->Thanh cân bằng chỉ hỗ trợ, chứ k quan trọng, giá chát vậy thì e suy nghĩ hàng standard thôi!
3....Forte bác độ tới nóc vẫn là Forte, nhìn nó vẫn "thường thường" thế nào ấy vì form xe cao, cụt đuôi.
--> "Độ" xe là cái sở thích, đôi khi có thể bỏ tiền chục triệu độ ...chiếc xe đạp đua, vẫn thích hơn! Số tiền e bỏ cho Forte nếu tính hết chi phí trước giờ có lẽ >50k rồi! Nhưng sở thích vẫn là sở thích. Còn genesis =50k + độ =80k ---> Mua BMW, Mer, Camry,......
1. Cold Air Intake sẽ hợp hơn, nhưng mùa mưa tới cũng cẩn thận, xe hút khí, hút cả nước vào máy thì toi.
-->Bộ này e cũng xem qua, và cũng đã có dự định, nhưng nghĩ đến vụ nước vô là e ngán rồi.
2. Thanh cân bằng xeiá hơi chát (tầm 20-25 củ cả ship thì phải),
-->Thanh cân bằng chỉ hỗ trợ, chứ k quan trọng, giá chát vậy thì e suy nghĩ hàng standard thôi!
3....Forte bác độ tới nóc vẫn là Forte, nhìn nó vẫn "thường thường" thế nào ấy vì form xe cao, cụt đuôi.
--> "Độ" xe là cái sở thích, đôi khi có thể bỏ tiền chục triệu độ ...chiếc xe đạp đua, vẫn thích hơn! Số tiền e bỏ cho Forte nếu tính hết chi phí trước giờ có lẽ >50k rồi! Nhưng sở thích vẫn là sở thích. Còn genesis =50k + độ =80k ---> Mua BMW, Mer, Camry,......
hihi, em biết tiền bác độ con Forte cũng tầm >50k nên em mới nói tầm đó bác múc được con Genesis Coupe. Bác bỏ tiền bằng 2 con Forte để độ 1 con Forte thì Forte vẫn là Forte, k thể thành "Ferrari" được, nhưng Genesis thì lại khác, bỏ tiền bằng 1,5 con Genesis để độ 1 con (như trong hình chẳng hạn), thì giấc mơ Ferrari của bác gần thành hiện thực rồi đấy, con trong hình do D1 tuning thì BMW, Mer phải khóc thét chứ đừng nói là Camry.AndyNguyen nói:Thanks pác nhìu, em trích lời pác nhé
1. Cold Air Intake sẽ hợp hơn, nhưng mùa mưa tới cũng cẩn thận, xe hút khí, hút cả nước vào máy thì toi.
-->Bộ này e cũng xem qua, và cũng đã có dự định, nhưng nghĩ đến vụ nước vô là e ngán rồi.
2. Thanh cân bằng xeiá hơi chát (tầm 20-25 củ cả ship thì phải),
-->Thanh cân bằng chỉ hỗ trợ, chứ k quan trọng, giá chát vậy thì e suy nghĩ hàng standard thôi!
3....Forte bác độ tới nóc vẫn là Forte, nhìn nó vẫn "thường thường" thế nào ấy vì form xe cao, cụt đuôi.
--> "Độ" xe là cái sở thích, đôi khi có thể bỏ tiền chục triệu độ ...chiếc xe đạp đua, vẫn thích hơn! Số tiền e bỏ cho Forte nếu tính hết chi phí trước giờ có lẽ >50k rồi! Nhưng sở thích vẫn là sở thích. Còn genesis =50k + độ =80k ---> Mua BMW, Mer, Camry,......
$ là $ của bác, nên tuỳ bác quyết định, em đã nói ở trên, anyway vẫn ủng hộ bác
Last edited by a moderator:
bữa giờ em cũng đang băn khoăn với thanh cân bằng xe, vì em cảm giác nó vẫn chưa thật sự tốt khi đi các đường xấu (so với xe khác). Em thấy có bộ 6 thanh (bao gồm thanh ở đầu như trong hình) khoảng 4tr8 ấy, nếu bác có ý muốn độ thì làm thử giúp anh em chạy Forte luôn ạ
Với dáng xe Forte, em nghĩ dùng đuôi gió nhỏ, nhô lên 1 tý xíu ở cuối nắp cốp xe là đẹp nhất, đuôi cá cao nhìn nó ko hợp bác ạ
Body lip ở trên thật sự là em thấy ko cần, và không làm cho xe có thêm vẻ đẹp ạ, với dàn đèn trước của bác thì đường nét hiện tại của xe là đẹp nhất rồi.
Với dáng xe Forte, em nghĩ dùng đuôi gió nhỏ, nhô lên 1 tý xíu ở cuối nắp cốp xe là đẹp nhất, đuôi cá cao nhìn nó ko hợp bác ạ
Body lip ở trên thật sự là em thấy ko cần, và không làm cho xe có thêm vẻ đẹp ạ, với dàn đèn trước của bác thì đường nét hiện tại của xe là đẹp nhất rồi.
mình thì chỉ tiếc là forte tại VN k có bản 1.8 - 2.0 để có thêm lựa chọn ... koup có cả bản 1.6 và 2.0
Tóm lại e vẫn chưa có kết luận và quyết định gì!!^^...Tạm thời chỉ lắng nghe và tiếp thu kinh nghiệm!