2 phân khúc khác nhau, giá tiền cũng chệnh cả tỉ đồng mà bác hỏi mua em nào. 2 con này ở VN chênh giá không hẳn vì thuế. Thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ chênh nhau 10% (dung tích 1.5-2.0L là 40% và 2.0-2.5l là 50%), thuế nhập khẩu như nhau.
Nếu tiền ko phải là yếu tố ràng buộc thì con Explorer hẳn là lựa chọn rồi.
Nếu tiền ko phải là yếu tố ràng buộc thì con Explorer hẳn là lựa chọn rồi.
Cả hai con này đều phải tốn lạc cho đại lý nó vặt. Nói chung thừa tiền thì mua.
Explorer 2016 và 2019 mới không khác chức năng đó Bác ạh! Vả lại xe xài lướt bán lại nhiều lắm Bác ạh! Nên lạc là khg cần lắm, trừ khi Bác lấy xe mới!
Em thích cả 2 con này nên trước đây cũng có tìm hiểu sơ. Cá nhân em thì loại ngay Explorer vì giá nó cao vượt quá tầm với của em. Tuy nhiên, nếu cân nhắc chọn 1 trong 2 thì bác nên tìm hiểu/cân nhắc các yếu tố/thông tin này:
- Bên Mẽo thì giá 2 con tương đương, do thuế VN nên giá ở VN chên nhau thôi. Vậy có nên chọn con giá cao không?
- Bác thích chạy xăng hay dầu: Xăng thì phải Explorer, Dầu thì phải ế
- Nếu chọn explorer thì bác google 2 thông tin này xem explorer mới/hiện tại còn/có bị vấn đề này hay không. Giá explorer cao hơn ngân sách em quá nên em không tìm hiểu kĩ, chỉ loáng thoáng là có kêu ca về 2 vấn đề này. Bác thích explorer thì nên tìm hiểu kĩ
+ Lọt khí thải vào cabin. ví dụ như link này https://vnexpress.net/oto-xe-may/fo...in-khi-xa-lot-vao-cabin-explorer-3641763.html
+ Kém an toàn trong thử nghiệm va chạm phía trước, bên ghế phụ. Như link này chẳng hạn: https://www.youtube.com/watch?v=HH7L85lYYN8 , link này thì để so sánh với 1 xe khác https://www.youtube.com/watch?v=1KEdYOclnpo ,
- Bên Mẽo thì giá 2 con tương đương, do thuế VN nên giá ở VN chên nhau thôi. Vậy có nên chọn con giá cao không?
- Bác thích chạy xăng hay dầu: Xăng thì phải Explorer, Dầu thì phải ế
- Nếu chọn explorer thì bác google 2 thông tin này xem explorer mới/hiện tại còn/có bị vấn đề này hay không. Giá explorer cao hơn ngân sách em quá nên em không tìm hiểu kĩ, chỉ loáng thoáng là có kêu ca về 2 vấn đề này. Bác thích explorer thì nên tìm hiểu kĩ
+ Lọt khí thải vào cabin. ví dụ như link này https://vnexpress.net/oto-xe-may/fo...in-khi-xa-lot-vao-cabin-explorer-3641763.html
+ Kém an toàn trong thử nghiệm va chạm phía trước, bên ghế phụ. Như link này chẳng hạn: https://www.youtube.com/watch?v=HH7L85lYYN8 , link này thì để so sánh với 1 xe khác https://www.youtube.com/watch?v=1KEdYOclnpo ,
Chỉnh sửa cuối:
Em đã leo lên cả exp và everest bãi xe thì nằm sát công trường rõ ràng là leo lên eve vẫn nghe tiếng búa gõ chan chát còn lên exp thì êm ru. Bảo con nào cách âm tốt?Thấy toàn khen Explorer.
Everest có hộp số mới (đã sử dụng trên nhiều xe khác của Ford GM Chevy), biturbo giảm độ trễ đáng kể.
Cách âm có vẻ tốt hơn Explorer, ngoài ra là SUV body on frame cứng cáp mạnh mẽ về cấu trúc.
Mấy cái matxa mát xiếc bác mấy khi xài... chạy xe vài bữa quen rồi thì cam lùi còn thấy dư chứ nói chi cam 360.
Giá lại rẻ hơn cả tỏi...
Mặc dù so sánh 2 con này quá khập khiểng vì nó chênh nhau tới cả tỏi nhưng cũng mạn phép chia sẻ 1 số thông tin mình biết về những điểm khác nhau chi tiết của 2 con này cho các bạn tham khảo:
- Động cơ vs hộp số:
+ Everest xài máy dầu EcoBlue 2.0 10AT 213PS và 500Nm (công nghệ động cơ và hộp số mới nhất của Ford)
+ Explorer xài máy xăng Ecoboost 2.3 6AT 273PS và 42Nm (công nghệ động cơ và hộp số đã Ford sử dụng 1 thời gian)
===> Everest hơn: xài động cơ công nghệ mới nhất, số 10AT êm ái kết hợp với máy chỉ 2.0 cho kết quả về tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn, momen xoắn lớn hơn.
===> Explorer hơn: máy xăng nên cho công suất tốt hơn và mượt hơn máy dầu.
- Về hệ thống treo:
+ Everest: Kết cấu SUV khung body-on-frame, trước xài treo độc lập tay đòn kép, sau xài treo phụ thuộc với lò xo và ống giảm chấn. Khoảng sáng gầm 210mm.
+ Explorer: Kết cấu Crossover khung unibody, trước xài treo Marpherson, sau xài treo độc lập đa liên kết. Khoảng sáng gầm 190mm.
===> Everest offroad, lội nước tốt hơn Explorer bù lại Explorer lại cho khả năng onroad êm ái và nhẹ nhàng hơn Everest.
- Về hệ dẫn động: cả 2 xe đều xài chung hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD thông minh, kết hợp với hệ thống offroad trứ danh của FORD là TMS (Terrain Management System)
- Về kích cỡ: Explorer hơn Everest ở tất cả các số đo như Dài x Rộng x Cao x Chiều dài cơ sở nên khoang cabin Explorer sẽ lớn hơn, hành khách ngồi trên xe ở tất cả các hàng ghế sẽ rộng rãi hơn Everest.
- Về nội thất và ngoại thất:
+ Everest không có:
* Đèn chiếu sáng cộng nghệ LED.
* Ghế da cao cấp với các tính năng sưởi, làm mát, massage với chức năng chỉnh điện nhớ 3 vị trí.
* Vô lăng chỉnh điện với tính năng sưởi.
* Khởi động xe bằng Remote.
* Hệ thống giải trí: 2 màn hình gối đầu kèm 2 tai nghe không dây, dàn âm thanh 12 loa Sony (Eve là 10 loa Sony)
* Lẫy chuyển số sau vô lăng.
+ Explorer không có:
* Hệ thống chống ồn chủ động.
- Về các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái:
+ Everest không có:
* Túi khí dây đai an toàn cho hàng ghế sau.
* Camera 180 độ phía trước.
+ Explorer không có:
* Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
* Adaptive Cruise Control
Trên đây là 1 số điểm hơn và thua của Explorer so với Everest, và những điểm hơn và thua đó có hợp lý để các bạn bỏ số tiền chênh lệch giữa 2 xe đó để mua Explorer k. Mời các bạn cho ý kiến
- Động cơ vs hộp số:
+ Everest xài máy dầu EcoBlue 2.0 10AT 213PS và 500Nm (công nghệ động cơ và hộp số mới nhất của Ford)
+ Explorer xài máy xăng Ecoboost 2.3 6AT 273PS và 42Nm (công nghệ động cơ và hộp số đã Ford sử dụng 1 thời gian)
===> Everest hơn: xài động cơ công nghệ mới nhất, số 10AT êm ái kết hợp với máy chỉ 2.0 cho kết quả về tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn, momen xoắn lớn hơn.
===> Explorer hơn: máy xăng nên cho công suất tốt hơn và mượt hơn máy dầu.
- Về hệ thống treo:
+ Everest: Kết cấu SUV khung body-on-frame, trước xài treo độc lập tay đòn kép, sau xài treo phụ thuộc với lò xo và ống giảm chấn. Khoảng sáng gầm 210mm.
+ Explorer: Kết cấu Crossover khung unibody, trước xài treo Marpherson, sau xài treo độc lập đa liên kết. Khoảng sáng gầm 190mm.
===> Everest offroad, lội nước tốt hơn Explorer bù lại Explorer lại cho khả năng onroad êm ái và nhẹ nhàng hơn Everest.
- Về hệ dẫn động: cả 2 xe đều xài chung hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD thông minh, kết hợp với hệ thống offroad trứ danh của FORD là TMS (Terrain Management System)
- Về kích cỡ: Explorer hơn Everest ở tất cả các số đo như Dài x Rộng x Cao x Chiều dài cơ sở nên khoang cabin Explorer sẽ lớn hơn, hành khách ngồi trên xe ở tất cả các hàng ghế sẽ rộng rãi hơn Everest.
- Về nội thất và ngoại thất:
+ Everest không có:
* Đèn chiếu sáng cộng nghệ LED.
* Ghế da cao cấp với các tính năng sưởi, làm mát, massage với chức năng chỉnh điện nhớ 3 vị trí.
* Vô lăng chỉnh điện với tính năng sưởi.
* Khởi động xe bằng Remote.
* Hệ thống giải trí: 2 màn hình gối đầu kèm 2 tai nghe không dây, dàn âm thanh 12 loa Sony (Eve là 10 loa Sony)
* Lẫy chuyển số sau vô lăng.
+ Explorer không có:
* Hệ thống chống ồn chủ động.
- Về các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái:
+ Everest không có:
* Túi khí dây đai an toàn cho hàng ghế sau.
* Camera 180 độ phía trước.
+ Explorer không có:
* Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
* Adaptive Cruise Control
Trên đây là 1 số điểm hơn và thua của Explorer so với Everest, và những điểm hơn và thua đó có hợp lý để các bạn bỏ số tiền chênh lệch giữa 2 xe đó để mua Explorer k. Mời các bạn cho ý kiến
Vậy còn lúc xe đang chạy trên đường thì sao bác?!Em đã leo lên cả exp và everest bãi xe thì nằm sát công trường rõ ràng là leo lên eve vẫn nghe tiếng búa gõ chan chát còn lên exp thì êm ru. Bảo con nào cách âm tốt?
Bài viết hay và chi tiết quá. Em thì em chọn everest vì giá tiền hợp lí hơn explorer và cơ bản thì em thích máy dầu hơn.Mặc dù so sánh 2 con này quá khập khiểng vì nó chênh nhau tới cả tỏi nhưng cũng mạn phép chia sẻ 1 số thông tin mình biết về những điểm khác nhau chi tiết của 2 con này cho các bạn tham khảo:
- Động cơ vs hộp số:
+ Everest xài máy dầu EcoBlue 2.0 10AT 213PS và 500Nm (công nghệ động cơ và hộp số mới nhất của Ford)
+ Explorer xài máy xăng Ecoboost 2.3 6AT 273PS và 42Nm (công nghệ động cơ và hộp số đã Ford sử dụng 1 thời gian)
===> Everest hơn: xài động cơ công nghệ mới nhất, số 10AT êm ái kết hợp với máy chỉ 2.0 cho kết quả về tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn, momen xoắn lớn hơn.
===> Explorer hơn: máy xăng nên cho công suất tốt hơn và mượt hơn máy dầu.
- Về hệ thống treo:
+ Everest: Kết cấu SUV khung body-on-frame, trước xài treo độc lập tay đòn kép, sau xài treo phụ thuộc với lò xo và ống giảm chấn. Khoảng sáng gầm 210mm.
+ Explorer: Kết cấu Crossover khung unibody, trước xài treo Marpherson, sau xài treo độc lập đa liên kết. Khoảng sáng gầm 190mm.
===> Everest offroad, lội nước tốt hơn Explorer bù lại Explorer lại cho khả năng onroad êm ái và nhẹ nhàng hơn Everest.
- Về hệ dẫn động: cả 2 xe đều xài chung hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD thông minh, kết hợp với hệ thống offroad trứ danh của FORD là TMS (Terrain Management System)
- Về kích cỡ: Explorer hơn Everest ở tất cả các số đo như Dài x Rộng x Cao x Chiều dài cơ sở nên khoang cabin Explorer sẽ lớn hơn, hành khách ngồi trên xe ở tất cả các hàng ghế sẽ rộng rãi hơn Everest.
- Về nội thất và ngoại thất:
+ Everest không có:
* Đèn chiếu sáng cộng nghệ LED.
* Ghế da cao cấp với các tính năng sưởi, làm mát, massage với chức năng chỉnh điện nhớ 3 vị trí.
* Vô lăng chỉnh điện với tính năng sưởi.
* Khởi động xe bằng Remote.
* Hệ thống giải trí: 2 màn hình gối đầu kèm 2 tai nghe không dây, dàn âm thanh 12 loa Sony (Eve là 10 loa Sony)
* Lẫy chuyển số sau vô lăng.
+ Explorer không có:
* Hệ thống chống ồn chủ động.
- Về các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái:
+ Everest không có:
* Túi khí dây đai an toàn cho hàng ghế sau.
* Camera 180 độ phía trước.
+ Explorer không có:
* Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
* Adaptive Cruise Control
Trên đây là 1 số điểm hơn và thua của Explorer so với Everest, và những điểm hơn và thua đó có hợp lý để các bạn bỏ số tiền chênh lệch giữa 2 xe đó để mua Explorer k. Mời các bạn cho ý kiến
Em k đi eve đang chạy exp ngoài trừ đường cao tốc độ nhám lớn có tiếng lốp xe ra thì đường trường chạy êm ru bác. Về xăng thì em chạy từ hcm lên đà lạt nó báo 9.8l/100km còn đi thành phố 14l/100kmVậy còn lúc xe đang chạy trên đường thì sao bác?!
Chỉnh sửa cuối: