Nếu chỉ lựa chọn 1 trong 2 con 3008 và 5008 thì e chọn hẳn 5008. Còn nếu trong tầm giá 1ty5 thì e sẽ không chọn 2 con này, chỉ đc mỗi cái thiết kế ổn, máy thì yếu, hệ thống treo thì đơn điểm chạy sốc rung, dàn nhựa nội thất cũng chả có tí nào cao cấp, 1 cầu, hàng ghế 3 chật chội vô dụng với ng lớn, không có cửa gió điều hoà hàng 3, chưa kể do ông thaco lắp thì chả còn gì để nói, peugeot ngoài khu vực châu âu tạm chấp nhận là khu vực nước nhà là có người chạy mặc dù hiện tại còn không nằm trong nổi top 3 hãng xe ở châu âu, ngoài ra mẽo và các khu vực khác bói còn không ra. Thị trường mẽo khó tính vậy mà xe hàn xe nhật còn trụ được, ông xe pháp này thì sml phải bán thân cho trung quốc để khỏi bị phá sản. Thaco đem về ráp bùa phép lên rồi set cái giá ảo tưởng, các bác đừng mơ xe 5008 vn giống hệt chất lượng với 5008 bên tây nhé. 1ty5 ra biển e xin được phép chọn fortuner, pajero, santafe 2019, everest biturbo thay cho cái xe chỉ có cái mã. Quan điểm cá nhân của e là vậy. Xe nào cũng có người khen người chê, nhưng khi bạn đi ngược với phần lớn số đông người dùng thì nên xem lại mình đã đúng chưa, còn phần lớn số đông người dùng chọn gì thì cứ soi số liệu các dòng top bán ra ở vn là rõ
Đúng là 5008 hơi yếu , chân ga nó kiểu mazda , chính vì vậy nên nó tiết kiệm xăng , đi Nha Trang theo QL1 chỉ khoảng 5.8L ở quãng tốc độ 80km/h.
cái dở nữa là treo ko có đa điểm , đi qua mấy cái gờ nó dằn kinh khủng.
Thiết kế nội ngoại thất lại rất đc lòng các chị em .
Trục cơ sở là 28xx , khá dài , băng 2 thoải mái , khi chở full , băng 2 trượt lên đc , sắp xếp hợp lý thì băng 3 khá thoải mái cho người có chiều cao dưới 1m7 , di chuyển các chặng ngắn +- 100 km thôi , xa hơn đi máy bay cho khỏe.