[QUOTE="TThach, post: 16749411, member: 285645"]Mấy bác nói cx8 chung khung gầm với cx9 tỉnh lại đi. Đây là crossover unibody chứ không phải body on frame. Vốn dĩ cái chassis của unibody nó chỉ là những bộ phận cơ bản của hệ thống đánh lái, giảm sóc. Mời google search.
Còn cái quyết định sự chắc chắn khi vận hành và cảm giác cứng cáp thân xe chính là cái khung xe. Bao nhiêu thép cường độ cao, bao nhiêu mối hàn, thiết kế chịu lực ra sao nó nằm ở đây.
Và nghĩ xem cái xe cx5 với cx8 cùng chiều rộng thân xe và form xe chỉ khác chiều dài. Với cái cx9 rộng hơn hẳn thì cái nào là base on cái nào?
Tư duy như vậy hoá ra các xe lwb phải phát triển riêng bộ khung với "khung gầm" khác? Đúng là tư duy của mấy ông sale với thợ Vietnam.[/QUOTE]
-CX5, CX8, CX9 đều dùng khung gầm liền khối kiểu unibody, và đều là crossover.
-Khung gầm liền khối cho cảm giác đầm chắc hơn kiểu body on frame. Cùng kiểu unibody và cùng hãng, cùng hạng gần nhau như CX5 và CX8 thì khung gầm có trục cơ sở dài thì cảm giác lái nó khác nhau theo chiều hướng càng đầm hơn. Vấn đề này trên lý thuyết nó vậy, mà thực tế các trang review nước ngoài cũng nói như vậy.
-CX8 phải lấy base CX9 vì nó có sẳn, họ không thể lấy của CX5 rồi kéo thêm bao nhiêu thì kéo được.Còn chiều ngang họ dùng kích thước CX5 vì để sử dụng chugn nội thất cũng như các thiết bị khác mà không phải thiết kế hoăc chế tạo thêm loại khác.
-Khi chưa biết đúng hay sai trong diễn đàn mà bạn đi kết luận để định hướng suy nghĩ người đọc là một dạng ngụy biện mà trên OS tôi thất rất nhiều bạn mắc phải.