các bác vào trang 3 tư vần dùm e nha, gấp gấp
tình hình là thế này các bác ạ
em làm bộ đội xe tăng, ở gò vấp máu 4B lắm nên quyết định bán cái xe máy và cái điện thoại thì đủ tiền tậu một cái p305, trong vong 1 tháng rưỡi em chạy đi về sg-daklak 6 vòng và đi kon tum một chuyến => hành nó hơi quá đáng, mấy lần đầu đi thì nó chỉ hắt hơi sổ mũi 1 tí thôi nhưng lần thứ 5 về daklak khi đi xuống thì mất garanty, về đến sg em kiểm tra thấy chết 1 buji, thay bj xong em nó nổ lại bình thường, tiện thể em tháo cái chế ra súc rửa thấy dưới đáy toàn nước với bụi, 2 cái jic-lơ bị tắc, thổi xong xuôi lắp váo nổ ngọt ngào, đạp ga lên ẩm ầm, thế la về daklak một lần nữa, kiểm tra tiêu hao nhiên liệu thì choáng váng
bình thường về daklak 360km, em bật máy lạnh thì hết 31 lit xăng, sau khi súc chk thì không bật máy lạnh mà nó uống hơn 700k
em lại quay xuống sg, xuống gần đến nơi thì garanty cứ rống lên, máy hú inh ỏi mà lại hay giật giật mỗi khi hơi ép số
- khi mua thì hệ thống điện chán lắm, dây nhợ lung tung, đèn đóm cũng chập chờn, trời mưa chỉ không ướt đầu còn chân vẫn ướt, sơn thì bong tróc vài mảng rồi
=> em quyết định ngày mai 22/09/2010 em đưa vợ 2 của em vào cái xưởng sủa chữa xe tăng (thiệt đó) để bung hết ra, từ máy cho đến khung gầm điện đóm, sơn xi.... cái nào tự làm được thì làm, cái nào không làm được thì hỏi ý kiến các bác, cùng lắm là đi thuê vì kinh phí có hạn không cho phép đưa em nó vào ga ra
dự tính những công việc cần làm:
- cẩu động cơ ra kiểm tra, cần thiết bung động cơ
- kiểm tra phần sat xi và vỏ, mục chỗ nào thì hàn đắp, mài
- mua matit về trét, sơn lại toàn bộ xe
- kiểm tra, phục hồi hệ thống treo (giảm xóc)
- đi lại toàn bộ hệ thống điện, lắp thêm 1 dàn loa sound max 2.1, 1 cái laptop cùi 7"(vì nó có cả màn hình, dvd ), lấy 1 cái webcam độ camera de, độ lại đèn pha vì tối quá, lắp thêm cặp đèn sương mù

dự kiến công việc đó sẽ làm từ 22/9 đến 15/10
trong thời gian này, rất mong các bác tư vấn về ký thuật, phụ tùng, cách độ chế.
thông tin tưng gian đoạn công việc em sẽ chụp hình và up lên từng ngày một cho các bác tiện theo dõi và đưa ý kiến tư vấn
bác nào có nhã hứng vào xem trực tiếp thì liên hệ với em. tên Tấn, 0984689539, ở 189 nguyễn oanh, gò vấp, tphcm, ah, em sinh năm 1984 cho tiện xưng hô nha. khi vào xem trực tiếp sẽ được mời 1 ly cf và được xem, sờ, chui vào, chuup ảnh xe tăng miễn phí
rất mong sự ủng hộ của các bác,
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

Hi duytan.
Chúc bác thành công.
Trước hết bác nên tìm hiểu xem thị trường có đủ phụ tùng mà bác cần kg , chứ mổ ra mà kg có đủ thì tiêu !!!! Theo như bác nói thì bung máy ra mà làm lại cho hoàn hảo còn giữ được chục năm chứ đôi ba năm lại câu ra làm thì uổng phí công sức của mình đi.
Còn về chk thì chắc jic-lơ (jet) đã bị mòn nên nghẹt bớt lại tốt bác làm sạch đâm ra hao xăng ( cũng có thể lý do khác bác kt lại cho chắc). Ép số bị giật giật thì coi lại bơm tăng tốc (acceleration pump) và timing xem sao .
Bác cứ mạnh dạn làm đi ea trong room hào phóng lắm mọi người sẵn sàng trợ giúp bác thôi.
Chúc may mắn,Bye.
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

Mình chỉ cho bác một địa chỉ chuyên bán phụ tùng peugeot ở đường ADV :
Anh Châu số ĐT 0903622867.
Mong rằng có thể giúp ích cho bác. Chúc bác thành công!
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

Hi Bác, em đã lưu số ĐT Bác, hôm nào alo Bác dắt em vào xem với nhá. Nhưng em khoái xem xe tăng hơn :D
 
Hạng D
23/11/09
1.608
6
38
39
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

hô hô... e nể bác thật đó! để e lưu số bác, vài bữa vào xem bác sửa xe sẵng tiện chui vào xe tăng thử cho biết hehe
SMOKIN.GIF
 
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

rất cảm ơn các bác đã ủng hộ và chia sẻ thông tin, ngay hôm nay mãi đến cuối giờ chiều mới xin được giấy phép cho em nó vào xưởng nên chưa làm được j, ngày mai em làm phần nào sẽ có hình ảnh để tối đến post phục vụ các bác
 
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

ngày hôm nay em chỉ làm được một ít việc trong buổi sáng vì buổi chiều bận học tập pháp luật sửa đổi cái j đó(em không quan tâm.
trong lúc kích xe lên thì phát hiện có một bố thắng trước hơi bó, kiểm tra coupen bị kẹt, tháo ra thì thấy nguyên nhân kẹt là do bố thắng mòn quá(hết bố luôn), làm cho coupen chạy ra ngoài quá nhiều và nghiêng không lui vào được, có thể đây là nguyên nhân chính dẫn đến hao xăng và xe chạy hơi giật khi ép số.
thế là cả buổi sáng tháo hết 4 cái coupen ra vệ sinh sạch sẽ, cầm 4 bộ bố thắng đi tán lại hết 200k(ở ngay ngã tư ga).
về lắp lại, thay dầu thắng, xả khí, phanh đã hoạt động lại bình thường, không kẹt, không bó
em tính thay luôn 4 cái cuopen và 4 cái sin, thay cả bơm dầu chính, các bác cho ý kiến tư vấn coi có nên thay không, nếu thay thì mua ở đâu, giá khoảng bao nhiêu.

thêm một việc nữa là tháo cái ống bô bị gãy ra hàn đắp lại
hình thì em chụp rồi nhưng hôm nay không có sợi cáp nôi pc nên chưa up lên được, mai em up sau nha.
 
Hạng B2
18/9/09
298
15
18
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

Bác nói thêm cái vụ thay dầu thắng để em còn học và thực hành cái xe của em.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

Hi duytan.
Có 1 thắc mắc với bác .
Nếu hết bố thắng thì :
1/ trước hết là bác sẽ nghe tiếng rít mỗi khi đạp thắng vì sensor báo mòn thắng chạm vào đĩa ,nếu kg có sensor thì tệ hại hơn là bác sẽ nghe tiếng " grừ...grừ " vì má sắt mài vào đĩa thắng !!!!!!
2/ khi piston của caliper ra quá xa ( khỏi coupen) thì bị chảy dầu thắng và đi đến tình trạng mất thắng khi cạn dầu thắng trong bình chứa (thường ở ngay trên thân heo cái).
3/ 1 bên bị kẹt thì khi thắng sẽ bị đâm 1 bên .
Nhưng ở đây kg thấy bác nói tới các hiện tượng trên ???? Nhất là bác đã chạy những đoạn đường dài thật may mắn cho bác kg gặp tai nạn.
Như vậy có thể :
1/ caliper kg đúng của xe .
2/ đĩa quá mỏng : kg đúng chủng loại hay quá mòn .
Góp ý với bác kt thật cẩn thận vì ht thắng & ht tay lái là mạng của mình !!!
Chúc may mắn & thành công,Bye.