Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

duytan719 nói:
ngày hôm nay em chỉ làm được một ít việc trong buổi sáng vì buổi chiều bận học tập pháp luật sửa đổi cái j đó(em không quan tâm.
trong lúc kích xe lên thì phát hiện có một bố thắng trước hơi bó, kiểm tra coupen bị kẹt, tháo ra thì thấy nguyên nhân kẹt là do bố thắng mòn quá(hết bố luôn), làm cho coupen chạy ra ngoài quá nhiều và nghiêng không lui vào được, có thể đây là nguyên nhân chính dẫn đến hao xăng và xe chạy hơi giật khi ép số.
thế là cả buổi sáng tháo hết 4 cái coupen ra vệ sinh sạch sẽ, cầm 4 bộ bố thắng đi tán lại hết 200k(ở ngay ngã tư ga).
về lắp lại, thay dầu thắng, xả khí, phanh đã hoạt động lại bình thường, không kẹt, không bó
em tính thay luôn 4 cái cuopen và 4 cái sin, thay cả bơm dầu chính, các bác cho ý kiến tư vấn coi có nên thay không, nếu thay thì mua ở đâu, giá khoảng bao nhiêu.

thêm một việc nữa là tháo cái ống bô bị gãy ra hàn đắp lại
hình thì em chụp rồi nhưng hôm nay không có sợi cáp nôi pc nên chưa up lên được, mai em up sau nha.


Nếu đã vậy xem luôn cái piston thắng đi, nếu mòn thì tiện lại luôn, làm bằng inox cho chắc.


Ống bô, bác đừng hàn đắp, thay = ống khác đi,
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

Xe lạ, bác ôm luôn heo thắng đi mua, chắc ăn. Mình tò mò đến chơi, khoảng nào bác rãnh?
 
Hạng B2
20/1/08
178
33
28
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

Cách nay 01 năm em cũng như bác bây giờ, hiện tại cái P405 của em ngon lành cành đào đi ngọt, máy lạnh phà phà Em mua phụ tùng ở Thiên Ân ADV.
 
MDF confirmed
Hạng C
20/3/07
754
25
28
Cần Thơ
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

tình hình đến đâu rồi bác chủ ơi, anh em đang theo sát diển tiến của bác đây
chúc bác thuận lợi
 
Hạng B2
18/9/09
298
15
18
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

MDF nói:
tình hình đến đâu rồi bác chủ ơi, anh em đang theo sát diển tiến của bác đây
chúc bác thuận lợi
Có khi nào bác chủ thớt làm cả ngày lẫn đêm nên không thể online được.
 
Hạng B1
10/5/08
70
0
6
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

chúc bác thành công. up một ít hình cho bà cho xem đi bác
 
Hạng B2
4/9/07
424
302
63
46
Đông Nam Bộ
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

bác cố gắn làm đến đâu cho ít hình ảnh từ phóng viên trực chiến đến đó cho nó máu bác ơi
 
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

các bác thông cảm vì mấy lâu nay em không ol và post hình phục vụ các bác theo dõi, nguyên nhân là em ở trong quân đội, không được kéo mạng lan, lâu nay dùng điện thoại nối vào máy tính lên bằng 3g, cách đây khoảng 10 ngày (vào thứ 6 tuần trước nữa), em ngủ trong phòng tập thể, giang hồ đua mất cái điện thoại và móc bóp lấy hết 5tr tiền mặt (số tiền này em dự trù cho làm xe), trong 10 ngày nay xoay được ít tiền mua dt và tiền làm xe. nên từ ngày mai sẽ tiếp tục công việc. kính mong các bác chia buồn và thông cảm cho em.
 
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

sunny tran nói:
Hi duytan.
Có 1 thắc mắc với bác .
Nếu hết bố thắng thì :
1/ trước hết là bác sẽ nghe tiếng rít mỗi khi đạp thắng vì sensor báo mòn thắng chạm vào đĩa ,nếu kg có sensor thì tệ hại hơn là bác sẽ nghe tiếng " grừ...grừ " vì má sắt mài vào đĩa thắng !!!!!!
2/ khi piston của caliper ra quá xa ( khỏi coupen) thì bị chảy dầu thắng và đi đến tình trạng mất thắng khi cạn dầu thắng trong bình chứa (thường ở ngay trên thân heo cái).
3/ 1 bên bị kẹt thì khi thắng sẽ bị đâm 1 bên .
Nhưng ở đây kg thấy bác nói tới các hiện tượng trên ???? Nhất là bác đã chạy những đoạn đường dài thật may mắn cho bác kg gặp tai nạn.
Như vậy có thể :
1/ caliper kg đúng của xe .
2/ đĩa quá mỏng : kg đúng chủng loại hay quá mòn .
Góp ý với bác kt thật cẩn thận vì ht thắng & ht tay lái là mạng của mình !!!
Chúc may mắn & thành công,Bye.

thank bác!! bác nói rất có lý.
1. xe em không có cảm biến bố thắng nên khi mòn bố thì má sắt cà vào đĩa thắng và xước hết đĩa thắng, khi chạy em có cảm giác được là hơi kêu xè xè cái j đó nhưng vì kinh nghiệm chạy xe còn non quá, chỉ được học lý thuyết nên không nhận định ra.
2. cái piton của em nó chạy ra quá xa do bố thắng mòn nhưng chưa đủ để thoát ra khỏi đệm cao su làm kín(mọi người hay gọi là sin) nên hên là chưa bị chảy dầu.
3. về ý 3 này thì em thấy thắc mắc, khi 1 bên thắng bị kẹt hay cạ thì theo em khi thắng không lao sang một bên được mà khi tăng tốc mới bị. khi thắng lao sang 1 bên là do có bên ăn bên không hoặc bên ăn trước bên ăn sau.
em râts cám ơn bác đã nhắc nhở em về tính an toàn của hệ thống phanh và lái. mong tất cả anh em nên kiểm tra định kỳ phanh, lái và mỗi lần trước khi đi đường dài chứ đừng để như em. may mà chưa sao, nếu mà xui một chút thì chắc bây giờ em đang 8 với các bác từ lòng đất rồi.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Re:em tự bung để đại tu vợ 2 peugeot 305, rất mong các bác tư vấn cho

Hi duytan.
Thành thật chia buồn cùng bác !!!. Nhưng cứ coi như của đi thay người cho nhẹ lòng .
Bác đã có câu trả lời cho thắng đâm trong trường hợp của bác rồi ( 1 bên ăn 1 bên kg hoặc bên ăn trước bên ăn sau ) nếu như má thắng bị kẹt và độ ma sát của 2 bên quá chênh lệch thì cũng giống như vậy phải kg ? Tạm bỏ qua 1 bên đi lo làm tới nhé .
Nếu bác chưa thào máy ra thì nếu được theo tôi bác nên kt lại độ mạnh yếu của từng máy để lấy khái niệm mà chú ý hơn cho từng máy khi làm :
kt cân bằng (power balance ) : rút từng dây điện cao áp theo dõi sự giảm vòng quay để thấy máy mạnh yếu.
Kt độ xì ( leak) và chỗ thoát của khí ép : tháo bougie ra , quay máy đến thì ép ( 2 soupap ) đóng , dùng ống gió ( bọc thêm ống cao su cho vừa kín lỗ bougie ) thổi vào buồng nổ qua lỗ bougie rồi nghe xem hơi xì đi đâu : mở cánh bướm nghe trong ống góp gió là xì soupap hút ,nghe trong nắp châm nhớt là xì qua bạc và xy lanh , nghe ở ống góp thoát là xì soupap xả .
Như vậy bác có thêm cơ sở để làm tốt hơn cho từng máy.
Chúc bác thành công Bye.