Đây hạ áp=12v = cặp dây nhỏ cắm vào mobin, dây cao áp là dây buzi. Sau khi nhìn rỏ hình ảnh thì mô bin này là loại cáp nguồn :+\- 12v, tức phải ải cấp cho nó 2 dây + và - . Dây + , mở khoá nắc 2 thì có điện (đây đỏ) , dây (-), khi đề máy điện sẽ “chạy “ lên. Vì vậy với mobin cấp nguồn 1 dây không Sài được hoặc muốn Sài phải đổi lại cực của nguồn cấp. Anh đang thử :dây đỏ + xanh= đèn không sáng là đúng thiết kế của xe. Bật khoá n2 ròi vặn đề, đèn sáng là ... y thiết kế của xe . Lu ý trước khi đề phải kiểm tra dây điện có bị chạm gì không. Tất cả mobin trước khi đề máy phải lắp chắc chắn vào sường xeEm thử lần 1 : dây đỏ + mát : đèn sáng.
Lần 2 : dây xanh + mát : đèn sáng.
Lần 3 : dây đỏ + xanh : không sáng.
Cả ba lần công tắc đều chỉ vặn lên nấc 2. Nấc ba mới đề.
Chưa dám đề lại các kết nối này sau khi xịt khói cái mobin xe máy.
Chưa biết dây nào là hạ áp, dây nào là cao áp. Mai lấy bugi thử hay sao anh ?
Tạm gác lại vụ mobin . Hôm nay em tháo cái moteur khiển lên xuống kính của cửa sau bên tài. Xem nguyên nhân vì sao không lên xuống được. Cũng khó lấy ra vì chưa biết nó dính với cái gì và khe cửa hẹp.
Tạm gác lại vụ mobin . Hôm nay em tháo cái moteur khiển lên xuống kính của cửa sau bên tài. Xem nguyên nhân vì sao không lên xuống được. Cũng khó lấy ra vì chưa biết nó dính với cái gì và khe cửa hẹp.
a tháo cái tView attachment 2842406
Nội thất của xe sang một thời chỉ hơi cũ đi một chút, chất liệu và thiết kế vẫn đứng vững với thời gian.
,
Chí lý quá. Tháo cả moteur ra ngoài khó quá. Đường dây điều khiển trên tay nắm tới 4 đường vì có cả chức năng 1 chạm, còn đường vào moteur chỉ có hai. Nghe anh KhaVyOTS nhắc em bỏ ý định tháo moteur ra ngoài chỉ câu bình 12v vào thử . . .và kính lên xuống tốt, như vậy chỉ cần kiểm tra lại dây dẫn và mạch nút bấm.a tháo cái jack ngay motor ra, lấy điện 12v dí vào, đổi cực xem nó có chạy không. nếu motor chưa cháy vẫn có khả năng phục hồi và đừng...có dại tháo banh cái ruôt nó ra nha. để nguyên có thể phục hồi được!
mỗi cừa có 1 công tắc bấm, nó "liên thông" với nút (công tắc) cửa tài (xế)....cũng đừng có....dại mà tháo cái nút đó ra nha (rả banh xác), khả năng nó bị dơ. dùng hơi xịt hoặc bấm nhả mạnh tay xem sao....,
Chí lý quá. Tháo cả moteur ra ngoài khó quá. Đường dây điều khiển trên tay nắm tới 4 đường vì có cả chức năng 1 chạm, còn đường vào moteur chỉ có hai. Nghe anh KhaVyOTS nhắc em bỏ ý định tháo moteur ra ngoài chỉ câu bình 12v vào thử . . .và kính lên xuống tốt, như vậy chỉ cần kiểm tra lại dây dẫn và mạch nút bấm.
View attachment 2842428View attachment 2842429
Quá thú vị anh ơi ! Nghe anh em chưa cần tháo ra, chỉ xịt RP7 vào các khe nút bấm và bấm nhả mạnh mấy cái là bây giờ nó lại lên xuống ngon rồi.mỗi cừa có 1 công tắc bấm, nó "liên thông" với nút (công tắc) cửa tài (xế)....cũng đừng có....dại mà tháo cái nút đó ra nha (rả banh xác), khả năng nó bị dơ. dùng hơi xịt hoặc bấm nhả mạnh tay xem sao....
... chít rồi, Rp7 là con dso 2 lửoi, xịt xong mà k làm sạch và bội trơn bằng dầu thì nó mau tỏ sét, ăn mỏn nhé. Dùng hơi thổi cho nó thật sạch, cho tí nhớt vào.... và cũng làm cho nó khôQuá thú vị anh ơi ! Nghe anh em chưa cần tháo ra, chỉ xịt RP7 vào các khe nút bấm và bấm nhả mạnh mấy cái là bây giờ nó lại lên xuống ngon rồi.
View attachment 2842543View attachment 2842544
Lắp vào thật êm ái mà cứng cáp, không hư gãy một ngàm nào. Thêm kinh nghiệm sau này phải tháo lắp thay thế sửa chữa bên trong cửa.... chít rồi, Rp7 là con dso 2 lửoi, xịt xong mà k làm sạch và bội trơn bằng dầu thì nó mau tỏ sét, ăn mỏn nhé. Dùng hơi thổi cho nó thật sạch, cho tí nhớt vào.... và cũng làm cho nó khô