Bác hướng dẫn làm cái chỉnh ghế bên phụ đi bác @tienquoc
Cái này hơi phức tạo, e phải xem thực tế mới làm đc, có hướng dẫn bác cũng khó hiểu lắm. Cần cứ gọi emEm cũng cần vụ độ - Chỉnh ghế phụ cho bên tài và rèm điện kính sau...
Mình xin chia sẽ là mình đang đi xe Sonata Y20 đời 2011, mình tự rút ra sau khi đi thử các loại xe từ cao cấp cho đến các loại tầm trung khác là mình cảm thấy xe của mình “không đến nỗi nào”, vì là phiên bản đắt nhất tại HQ nên xe mình không thiếu 1 thứ gì, thậm chí xe Hyundai Việt Nam phân phối năm 2015 vẫn còn thua xe mình về cái mảng điện tử.
Nhưng đi 3 năm và nhận ra là xe mình không được yên tĩnh và êm ái như Mer S500 (mình có quyền so sánh chứ), về cái khoản động cơ thì dĩ nhiên thua kém nhưng thực sự là mình không lăn tăn, mình tuy trẻ nhưng không bốc đồng, 160 ngựa đối với mình là “tạm chấp nhận được” ở điều kiện hiện có.
Một ngày đẹp trời, kinh tế hơi khó khăn, công việc ít hẳn đi, mình rãnh toàn tập, không biết làm gì nên tự nhiên nghĩ ra việc làm để lấp khoảng thời gian “cô đơn” và độ xe có lẽ là việc thích hợp nhất tại thời điểm này.
Sau hơn 1 tháng lên mạng Tây, Tàu và tìm sư phụ để học sơ qua điện tử căn bản (nói là học cho nó sang chứ thực sự chỉ là ngồi hỏi thôi) mình đã đúc kết được một số kiến thức giúp ích cho việc độ xe như mình mong muốn. Cộng với mình có mấy anh em bạn hàng bên Mỹ, Trung Quốc nên việc nhờ mua hàng về để thi công dễ như leo “1001 bật cầu thang”.
Danh mục công việc mình như sau:
1) Cách âm: Chi phí vật liệu khoảng 50 triệu và linh tinh khoảng gần 20 triệu.
- Vật liệu em mua bên Mỹ hết 25 triệu và mua bên TQ hết 25 triệu.
- Tiền mua máy móc phun sơn cao su lỏng và mướn thợ giỏi của hãng qua tháo xe hết 15 triệu (tháo hết, chỉ còn cái khung sắt). Còn tất cả tự mình làm hết. Cái này cực nhất, làm nguyên 1 tuần, không bỏ sót bất cứ vị trí nào dù là nhỏ nhất. Làm có phương pháp khoa học âm học hẳn hoi, không phải làm bậy bạ.
- Tổng trọng lượng vật liệu là trên 80kg.
2) Độ giảm sóc hơi: Chi phí gần 100 củ
- Ban đầu em thấy xe hơi sang họ dùng phuộc hơi, vừa giúp êm ái vừa nâng hạ gầm rất hay, em cũng thử và kết quả là nâng hạ ok nhưng êm thì chẳng thấy là bao. Vì cái êm đây mỗi người đánh giá khác nhau, riêng em thì êm nghĩa là xe phải đầm, đi ít chao, phuộc cứng tí chả sao.Video
3) Các khoản độ có đầu tư: Độ nhưng không chế cháo cắt gọt gì hết, tuyệt đối không làm mất rin của xe.Chi phí nhiều quá, mình không nhớ là bao nhiêu nữa.
- Kết nối điện thoại với màn hình của xe bằng công nghệ không dây, tha hồ giải trí và dùng dịch vụ dẫn đường đã hơn các màn hình DVD ngoài thị trường.
- Độ 6 camera quanh xe, em không thích 360 (vì rất nhiều sự bất tiện). Camera sau có sẵn, em mua thêm 5 camera gồm 1 trước, 2 bên trái nhìn 2 bánh, 2 bên phải nhìn 2 bánh, camera nhìn bánh nào thì tùy vào xe đang chạy tới hay lùi, em đang bật xinhan trái hay phải….nó phối hợp rất ăn ý.
- Làm mát ghế, xem em có sẵn làm mát và nóng ghế trước 2 mức độ, nhưng vì xe em là xe xứ tuyết nên hãng chỉ làm nóng cho ghế sau, em độ làm mát luôn, vì ở Sài Gòn mà bật nóng “chắc tui chớt”.
4) Các khoản độ linh tinh: Chi phí cũng không nhiều
- Đèn led báo rẽ tích hợp bên trong gương
- Đèn led viền nội thất giống xe sang, có cả led âm trong mấy cái loa, đèn chiếu xuống đất, led chỗ cốc để ly uống nước, chỗ tay nắm cửa….
- Thay một số bóng đèn rin của xe bằng đèn led chuyên dụng. (Đèn de sáng lòa mắt, xe đang đứng, chứ de là khỏi chụp luôn)
- Độ lại cản trước, cản sau cứng hơn (như xe tăng)
- Độ công tắc chỉnh ghế phụ bên phía tài, khỏi với tay qua đùi mấy em mang tiếng lợi dụng
- Mạ vàng cái logo mũi xe (Logo đứng kiểu gần giống Roll Royce), mui bên TQ về xong mang đi mạ vàng (không biết ẻm tồn tại được bao lâu nữa).
- Một tấm lọc không khí trong cabin loại đặc biệt, lọc sạch gấp 10 lần miếng rin của hãng (mình nói cũng hơi quá đó, nhưng không sao, không nguy hại đến ai đâu).
- Bọc da trần xe (cái này hồi làm thì thấy đẹp, mà giờ chả thèm để ý, chỉ thấy tốn tiền, lái xe nhìn tới chứ có ai nhìn lên đâu)
Đúc kết lại em thấy chỉ những món sau là nên làm:
- Chỉnh ghế phụ cho bên tài, độ đèn pha xa hàng khủng (để pha mấy cái thằng hay đi đèn pha trong phố cho nó mù mắt), độ kết nối điện thoại, nếu camera lùi có rồi thì chỉ cần làm thêm cái đỗ xe bên phải là đủ, đèn led báo rẽ trên gương.
Còn những khoản hạn chế độ hoặc không nên độ (trừ khi máu quá): Dựa theo những cái em đã làm
- Giảm xóc hơi (đi không êm mấy mà quá tốn), cách âm (cách không mấy mà tháo banh ra khi ráp lại cảm giác mất rin và thực sự cũng rất tốn), bọc da trần xe, độ pô nổ, các loại đèn led màu mè, gắn các thanh gia cố khung sườn...
Bác nào muốn độ gì thì em sẽ giúp miễn phí, em cũng máu lắm!
Em đã cảnh báo bác là đừng lạc quan quá về cách âm mà. Dù sao em cũng thật ngưỡng mộ sự đam mê của bác. Bác đúng là người hiếm có trên OS này, vừa am hiểu, vừa không nói suông.
À, em tưởng bác ở Vũng Tàu, sao xe của bác lại biển 43 vậy?