Dzạ, giảm tối đa có thể cho anh luôn ạ.Nếu anh làm cho con sonata của anh thì có giảm giá k Hiếu?
OK, anh thay 4 vỏ Mitch 3st trước rồi sẽ alô cho em! Cám ơn em trước! :3dgoidien:
@Z1 Auto Center. Em tính làm cách âm bốn hốc bánh, dán bên ngoài ở chổ vè chắn bùn giá bao nhiêu bác?
Dzạ thưa có em đây ạ..! Em xin gửi các bác coi một số hính ảnh cách âm cánh cửa bên em.
Z1 Auto Center. Ký sự dán tiêu âm cánh cửa cho Mazda3S. Cám ơn chú jerjely đã nhiệt tình bỏ công sức, bỏ chi phí ra giúp cháu hoàn thành ký sự này.!
Về kết quả test độ ồn. Hai chú cháu trước khi làm món này đã chạy thử xe ra đường và đo lại kết quả. Mặc dù không chính xác 100% nhưng với con số đo được và cảm nhận thực sự sau khi làm cách âm thì hoàn toàn có thể chấp nhận được. Đi đỡ ồn hơn và âm thanh nghe rõ, tiếng bass chắc hơn.
Do Mazda 3S được thiết kế có tấm vách ngăn trong cánh cửa khá phức tạp, nên cần phải có thợ tay nghề cao, thường xuyên tiếp xúc làm với những dòng xe này mới có thể tháo lắp được. Z1 đã mời thợ chuyên làm đồng của hãng Hyundai & Mazda tới để thực hiện tháo lắp các thiết bị của xe này.
Tappi cửa được tháo ra ngoài, phần trong sẽ thấy 1 tấm nhựa cứng, Mô tơ lên xuống kính được lắp lên trên tấm nhựa này, nhiệm vụ giờ phải tháo các chi tiết này ra mới có thể thi công cách âm được.
Vách ngăn và kính sườn xe đã được tháo ra ngoài
Phía trog hiện ra phần vỏ xe, chỉ có 1 tấm tôn dày 7zem, ko 1 tấm tiêu âm nào gọi là có.
Cục xốp này được thiết kế để hạn chế sự rung động.
Cũng được thợ tháo ra ngoài một cách cẩn thận
Về vật liệu tiêu âm, tiếp tục xài vật liệu của Wurth nhập từ Đức, loại chuyên dụng dành cho cánh cửa và trần xe, mấy hôm trước đã dán cho xe loại tiêu âm chuyên cho sàn xe.
Tấm tiêu âm được chế tạo bằng thành phần bitumen và nhựa dẻo, có độ cứng chịu nhiệt độ cao lên tới 300 độ c, đạt tiêu chuẩn của Châu âu và không ảnh hưởng tới sức khoẻ.
Tấm này được thiết kế mặt trước là lớp vải, có nhiều lỗ nhỏ li ti, điều này giúp triệt tiêu âm hiệu quả mà không gây ù tai, khó chịu. Mặt sau là lớp bìa nhựa, chỉ cần bóc tấm bìa này ra dán vào bề mặt vật liệu cẩn cách âm là được. Độ dày của tấm vậ liệu này là 2,5mm, rất nặng. Loại bỏ tình trạng bị nóng chảy như 1 số loại vật liệu của Trung quốc.
Tiến hành dán tấm tiêu âm này cho cánh cửa
Cắt kích thước cho phù hợp với tiện tích phần tôn của cánh cửa.
Bóc lớp bìa phía sau và dán đều lên bề mặt tộ trong cánh cửa
Dán đều lên bề mặt
Dùng máy sấy hơ cho bề mặt vật liệu mềm ra, miết sao cho không còn khe hở trên bề mặt là đạt
Trên tấm tapi được nhà sản xuất dán phủ đều 1 lớp bông đặc, để hút âm và giảm độ giao động, như vậy phần này đã đạt không cần phải làm thêm gì cả, một số nơi làm dịch vụ vẽ ra 3 - 4 lớp, thực tế ko mang lại hiệu quả bao nhiêu mà nhìn xe rất nhem nhuốc, lai tăng chi phí cho chủ xe. Làm tiêu âm quan trọng nhất là phải là loại vật liệu chuẩn.
Tiến hành ráp lại vách ngăn và kính xe.
Lắp lại tappi cửa và kiểm tra độ hoàn chỉnh. Lúc này đóng cửa rất là chắc và nặng, ko bùm bùm như lúc chưa làm.
Tiếp tục thực hiện công đoạn này với cánh cửa phía sau
Tấm tapi được tháo ra ngoài, ở cánh cửa phía sau này có 1 miếng nhựa nhỏ, miếng này có thê tháo ra một cách đơn giản, ta sẽ tháo miếng nhựa trong này ra, không cần phải tháo hết vách ngăn và tháo kính ra ngoài, tiết kiệm thời gian và nhân công, hơn nữa để an toàn cho xe là cần thiết.
Sau khi tháo miếng nhựa chắn bụi này ra ở phía trong cũng chỉ thất phần tôn giống cánh cửa trước.
Đo kích thước và tiến hành dán tấm tiêu âm cho cánh cửa
Luồn tay vão sâu phía trong
Thực hiện các công đoạn giống như cánh cửa trước, sau đó lắp lại.
Rửa xe và hoàn thiện.
==================
Sau đây là thông số đo được trước và sau khi làm cách âm cho xe bằng vật liệu Wurth của Đức.
Trước khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 98dB - Trung bình: 83dB - Tại thời điểm test: 82dB.
Sau khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 74dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 68dB.
Chủ yếu nghe từ tiếng máy vọng vào là nhiều.
Trước khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 96dB - Trung bình: 69dB - Tại thời điểm test: 69dB.
Sau khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 91dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 63dB.
Cám ơn các bác đã theo dõi bài ký sự của em! Chúc các bác có ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.
bác Z1 Auto Center cho em hỏi escape 2011 của em thì dán thế nào cho bớt ồn ạ? với giá thế nào bác Pm em luôn nha, em ở Thủ Đức, có gì phi sang bác làm luôn
Dán các vị trí này thôi hả bác? Không cần dán trong cửa phải không?bác dán ở phía trong xe hiệu quả hơn ạ. dán từ bang ghế sau, hộc bánh và toàn bộ cốp, chắc chắn sẽ khả thi. chi phí khoảng hai chẹo rưởi.!
dzạ, tuỳ theo điều kiện của bác, nếu làm được phần cánh cửa thì tốt hơn đó ạDán các vị trí này thôi hả bác? Không cần dán trong cửa phải không?
dzạ để em PM cho bác tham khảo nhaCam 2013, cách âm hiệu quả nhất thì phương pháp và giá cả thế nào bác hiếu
dzạ, để em PM cho bác ạbác Z1 Auto Center cho em hỏi escape 2011 của em thì dán thế nào cho bớt ồn ạ? với giá thế nào bác Pm em luôn nha, em ở Thủ Đức, có gì phi sang bác làm luôn