Re:Em vừa bị cướp ở Phan Xích Long
Sơ bộ tại hiện trường thì BMW X3:
1. Vỡ 01 lỗ mũi.
2. Thủng và móp két nước giải nhiệt, nước thoát hết ra ngoài.
3. Đèn foglamp bên phải bị bung.
4. Mất chức năng trợ lực tay lái???!!! (ngần như không thể đánh vô lăng được, rất nặng)
5. Khi cố ngắng khởi động lại động cơ thì có tiếng "két két" và mùi khét bốc lên từ phía động cơ. (Có thể các dây curoa và puly bị cạ vào nhau)
Tất cả điều này xảy ra có thể là do khi tông vào chiếc Yamaha Exciter thì lực tông khá mạnh (mới đủ làm móp két nước và vỡ lỗ mũi tản nhiệt), và X3 bị thanh sắt vịn tay của chiếc Yamaha đâm vào vị trí yếu nhất, nơi thanh giảm chấn của X3 bị vô hiệu hóa.
Do không phán đoán đúng tình huống, nên lần đầu xe cứu hộ đến đã phải đi về, vì em không đồng ý cho kéo xe bằng việc nhấc đầu/đít. Bên cứu hộ sau đấy phải điều xe khác đến với bộ bánh dự phòng để nhấc cả 4 bánh của chiếc X3 lên.
Qua vụ này thì theo em bài học rút ra là:
1. Khi tông xe vào bọn trộm/cướp chúng ta không nên tông mạnh. Vì khi tông mạnh thì xe có thể bị hư hỏng, còn bọn trộm cướp thì bị văng ra xa.
2. Thay vì tông mạnh thì chúng ta: chạy nhanh, áp sát, chạm xe vào đuôi xe của chúng, khiến chúng mất thăng bằng, ngã xuống đường. Sau đấy ta từ từ áp sát, lái mũi xe sao cho một bánh xe chẹt chặt tay/chân của chúng xuống đường, không cho chúng chạy thoát
. Sau đấy, ta từ từ bước xuống lấy đt ra chụp hình thật kỹ hiện trường (chú ý bao gồm cả các tài sản bị đánh cướp). Trong biên bản nghi lời khai của người bị hại, nhớ viết câu "...bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy, ngã trước đầu xe tôi, tôi vội đạp phanh lại và bước xuống xe thì thấy họ đang nằm trong ngầm xe của tôi..."
.
Mịa cái bọn trộm cướp!!!