Thông tường khi bị lún lầy, các bác cố gắng dùng đá xung quanh áp vô sát bánh xe, đánh lái khoảng góc 30 độ chết sau đó ép ga mạnh (số nhỏ); nếu không lên được, bác cứ để quán tính lôi xe ngược về và ép ga lần nữa hướng sang hướng ngược lại là sẽ lên ngay.
Nếu không lên nữa thì cầu cứu thôi!!
Và còn các cách sau:
Cách thoát khỏi bãi cát lún
[xtable=border:0|cellpadding:5|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=top} {/td}
{td=right|top} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nếu bạn có đủ can đảm để lái xe trên bãi biển, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ bị lún xuống cát mềm và bị sa lầy. Thậm chí còn tệ hơn, nếu thủy triều lên trước khi bạn có thể di chuyển xe, bạn có thể mất tất cả! Bạn cần cảnh giác đặc biệt với những mớ hỗn hợp vỏ sò và cát gần mực nước biển.
Bề mặt bãi “cát lún” này dễ đánh lừa bạn nhất và bạn cần phải tránh xa bằng mọi giá. Nếu bạn cần phải lái xe trên bãi biển, nên chạy gần những cồn cát hơn khi đối phó với bề mặt đáng ngờ này. Sau đây là một vài kinh nghiệm có thể giúp bạn thoát hiểm khi xe bạn bị lún sâu trong cát:
1. Xả bớt hơi trong các bánh cho tới khi phần hông bánh phình ra, giảm áp suất hơi vừa đủ để làm tăng độ bám mà vỏ không bị xẹp hẳn. Lực kéo phụ trội từ vòng quay các bánh có thể giúp bạn khắc phục được cát lún.
2. Gài số một (với hộp số tự động, gài cần số ở vị trí “L”, không bao giờ ở vị trí “D”). Tránh làm cho các bánh quay quá mức vì hộp số tự động sẽ mau nóng lên. Chỉ cho bánh quay 1–2 phút và sau đó nghỉ 2–3 phút để máy đang chạy có thể làm nguội dầu nhờn hộp số.
Bánh quay quá mức có thể khiến hộp số mau cháy. Hơn nữa, cần tránh làm bánh quay quá mức vì lốp có thể bị xé ra từng mảnh và bộ vi sai có thể bị phá hỏng.
3. Cần sử dụng thắng chân hoặc thắng tay để hạn chế bánh quay mà không có lực kéo. Kéo thắng tay nhẹ nhàng trong khi cho xe chạy tới có thể khiến bánh ít lực kéo hơn quay chậm lại, tăng thêm lực kéo cho bánh kia.
4. Nếu xe bạn bị lún xuống ở một chỗ mềm như bún, nên đạp ga lút sàn và giữ bàn đạp ở vị trí đó cho tới khi xe thoát ra được (bằng số 1 hoặc cần số ở vị trí “L”). Đừng để ý tới các bánh xe đang quay và bị lún xuống cát. Nếu bạn ngừng lại dù chỉ trong chốc lát, bạn sẽ bị sa lầy ngay! Điều quan trọng nhất là bạn cần phải làm cho xe xê dịch-bằng mọi giá.
5. Giữ thẳng tay lái. Bẻ tay lái sang cả hai bên sẽ khiến bánh lún xuống cát sâu hơn và làm cho xe khó lấy được trớn để chạy tới.
6. Cần sử dụng chụp bánh hoặc dụng cụ tương tự để đào những bờ dốc phía trước và phía sau các bánh xe. Việc đào những bờ dốc là một điểm xuất phát thuận lợi để giúp các bánh quay và lấy được trớn thoát ra bãi cát lún.
Nếu bạn dự kiến mạo hiểm một chuyến trên bãi biển, bạn nên đặt kế hoạch trước và mang theo vài tấm ván và dây xích bánh. Nhớ mang theo điện thoại di động để gọi cầu cứu khi bị sa lầy.
Nếu không lên nữa thì cầu cứu thôi!!
Và còn các cách sau:
Cách thoát khỏi bãi cát lún
[xtable=border:0|cellpadding:5|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=top} {/td}
{td=right|top} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nếu bạn có đủ can đảm để lái xe trên bãi biển, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ bị lún xuống cát mềm và bị sa lầy. Thậm chí còn tệ hơn, nếu thủy triều lên trước khi bạn có thể di chuyển xe, bạn có thể mất tất cả! Bạn cần cảnh giác đặc biệt với những mớ hỗn hợp vỏ sò và cát gần mực nước biển.
Bề mặt bãi “cát lún” này dễ đánh lừa bạn nhất và bạn cần phải tránh xa bằng mọi giá. Nếu bạn cần phải lái xe trên bãi biển, nên chạy gần những cồn cát hơn khi đối phó với bề mặt đáng ngờ này. Sau đây là một vài kinh nghiệm có thể giúp bạn thoát hiểm khi xe bạn bị lún sâu trong cát:
1. Xả bớt hơi trong các bánh cho tới khi phần hông bánh phình ra, giảm áp suất hơi vừa đủ để làm tăng độ bám mà vỏ không bị xẹp hẳn. Lực kéo phụ trội từ vòng quay các bánh có thể giúp bạn khắc phục được cát lún.
2. Gài số một (với hộp số tự động, gài cần số ở vị trí “L”, không bao giờ ở vị trí “D”). Tránh làm cho các bánh quay quá mức vì hộp số tự động sẽ mau nóng lên. Chỉ cho bánh quay 1–2 phút và sau đó nghỉ 2–3 phút để máy đang chạy có thể làm nguội dầu nhờn hộp số.
Bánh quay quá mức có thể khiến hộp số mau cháy. Hơn nữa, cần tránh làm bánh quay quá mức vì lốp có thể bị xé ra từng mảnh và bộ vi sai có thể bị phá hỏng.
3. Cần sử dụng thắng chân hoặc thắng tay để hạn chế bánh quay mà không có lực kéo. Kéo thắng tay nhẹ nhàng trong khi cho xe chạy tới có thể khiến bánh ít lực kéo hơn quay chậm lại, tăng thêm lực kéo cho bánh kia.
4. Nếu xe bạn bị lún xuống ở một chỗ mềm như bún, nên đạp ga lút sàn và giữ bàn đạp ở vị trí đó cho tới khi xe thoát ra được (bằng số 1 hoặc cần số ở vị trí “L”). Đừng để ý tới các bánh xe đang quay và bị lún xuống cát. Nếu bạn ngừng lại dù chỉ trong chốc lát, bạn sẽ bị sa lầy ngay! Điều quan trọng nhất là bạn cần phải làm cho xe xê dịch-bằng mọi giá.
5. Giữ thẳng tay lái. Bẻ tay lái sang cả hai bên sẽ khiến bánh lún xuống cát sâu hơn và làm cho xe khó lấy được trớn để chạy tới.
6. Cần sử dụng chụp bánh hoặc dụng cụ tương tự để đào những bờ dốc phía trước và phía sau các bánh xe. Việc đào những bờ dốc là một điểm xuất phát thuận lợi để giúp các bánh quay và lấy được trớn thoát ra bãi cát lún.
Nếu bạn dự kiến mạo hiểm một chuyến trên bãi biển, bạn nên đặt kế hoạch trước và mang theo vài tấm ván và dây xích bánh. Nhớ mang theo điện thoại di động để gọi cầu cứu khi bị sa lầy.
MUABANOTO.VN (theo SGTT)
bác ngộ ra điều gì ?Thật không thể tin nổi, thật tuyệt vời
Có lẽ bác xe tải giả bộ than mới bị xxx lụm để kiếm 100k nhưng thấy bác chủ đưa luôn 2xi nên e ngại hog dám lấy liền.
A đù, thâm nhỉ!Bánh mì chỉ dùng để đưa xxx thôi!
Đưa cho "ân nhân" mà cũng đưa "bánh mì" sao?
Thời buổi này lòng tốt khó tìm, nên iem ko dám nghi ngờ đâu, cứ nhận hết thoai àCó lẽ bác xe tải giả bộ than mới bị xxx lụm để kiếm 100k nhưng thấy bác chủ đưa luôn 2xi nên e ngại hog dám lấy liền.