400k để chỉnh lái cho xe mới thì cao quá
Hôm nay rãnh rang nên bàn lan mang chuyện này
Chổ Bác quynh đến cân chỉnh có hệ thống này không?
Để chỉnh tay lái rung thì thường phải qua các bước
- Đưa xe về trạng thái chuẩn.
- Kiểm tra các góc đặt lái.
- Kiểm tra sau khi chỉnh, Thử xe.
Mấy hôm trước, các Bác, Bác 007 có bàn về kinh nghiệm về chỉnh lái nhưng hôm nay, biết giá chỉnh lái 400k là hơi nhiều (thường xe mới chỉ khoảng 120k thôi , xe cũ thì kết hợp bảo dưỡng bánh xe luôn, nhưng thêm 100 -150k.
Mình xin note lại qui trình chổ mình làm lúc trước tham khảo .
-
Kiểm tra Bánh xe, Bấm chì.
- Kiểm tra trên dàn (hình trên) kiểm tra sơ bộ.
-
Bảo dưỡng bánh xe (giá 100-150k)
Đội xe lên dàn nâng.
Tháo 4 bánh xe kiểm tra thắng, vô mỡ vòng bi, phát hiện hư hõng bố thắng, vòng bi, cupben thắng chảy dầu (to 007).
Kiểm tra các hệ thống .
Xe mới thì không cần kiểm tra- bảo dưỡng bánh xe
Kiểm tra lái (100-120k)
- Đưa xe lên dàn lần nữa,
+ Kiểm tra độ dịch ngan của xe (ảnh hưởng đến lái) độ dịch ngan của xe chỉ kiểm tra được trên hệ thống này.
+ kiểm tra và chỉnh các góc lái ( bằng bàn xoay)
+ Kiểm tra độ chụm bằng thước chuyên dụng (về sau có hệ thống kiểm tra bằng quang học, nhưng kết quả không tốt hơn, chỉ nhanh hơn).
+
Lái thử trên đường
Hầu hết các Đại Lý chuẩn đều có dàn kiểm tra này, tư nhân cũng có, nó cần thiết cho việc kiểm tra thắng và lái. Đủ sức chỉnh xe chạy tốc độ cao và các yêu cầu khác.
Nếu cơ sở không có hệ thống này thì chỉ dừng lại ở mức đô chỉnh theo kinh nghiêm thôi.
Việc chỉnh cũng đòi hỏi có đủ thông số của xe đó. Trên fiat có bác post rằng Fiat vào Honda không chỉnh được vì thiếu thông số.
Chổ bác quỳnh có đủ các thiết bị này không? nếu không tháo bánh xe kiểm tra, không chỉnh trên dàn thì 400k thì giá cao.