Hạng D
4/5/07
1.187
23
38
Mitsubishis Fan Club MFC
nquynh nói:
tran_tuan_duc nói:
120 km/h thì sau khi cân mâm vỏ ra test lại -> đỡ hơn tí thôi.Cao tốc thì đúng ngay 120 là nó giật nhẹ,phải qua 130 mới hết.Còn đúng 110 hay em cố thử 115 cũng im re.Công nhận hay thiệt.
@ bác truong195: Bác thử liên hệ xem bên 2Bis cái máy nó còn xài được không để hôm nào em mang vô kiểm tra nhứ bác nói.Thanks bác.
Hiện tại máy xịn nhất vụ này là bên Bác Dr. Joe, 196B Trần Bình Trọng, Q5, kế bên Khanh Phong, chỗ Bác khactrung đó.
Em đã đem xe tới đây kiểm tra, kết quả mỹ mãn. Giá cân chỉnh 500k, bấm chì 100k.bánh. DT 0933.940.167
Bác nquynh cho em hỏi là trước khi vô đây cân thì bác vẫn bị rung ở 120km/h? Sau khi cân thì hết hẳn luôn đúng không?
Bác cho em biết thời gian cân thước lái mất khoảng bao lâu luôn nhé,thanks bác.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.435
113
tuando nói:
Tay lái rung ở 120km/h mà thợ bảo bình thường???

coi chừng rotuyn khô dầu, or bi hư.. em thấy sàn của workshop này dơ quá, ko có sạch bong như TOY Bến Thành
 
Hạng D
17/7/06
3.605
167
63
tran_tuan_duc nói:
nquynh nói:
tran_tuan_duc nói:
120 km/h thì sau khi cân mâm vỏ ra test lại -> đỡ hơn tí thôi.Cao tốc thì đúng ngay 120 là nó giật nhẹ,phải qua 130 mới hết.Còn đúng 110 hay em cố thử 115 cũng im re.Công nhận hay thiệt.
@ bác truong195: Bác thử liên hệ xem bên 2Bis cái máy nó còn xài được không để hôm nào em mang vô kiểm tra nhứ bác nói.Thanks bác.
Hiện tại máy xịn nhất vụ này là bên Bác Dr. Joe, 196B Trần Bình Trọng, Q5, kế bên Khanh Phong, chỗ Bác khactrung đó.
Em đã đem xe tới đây kiểm tra, kết quả mỹ mãn. Giá cân chỉnh 500k, bấm chì 100k.bánh. DT 0933.940.167
Bác nquynh cho em hỏi là trước khi vô đây cân thì bác vẫn bị run ở 120km/h? Sau khi cân thì hết hẳn luôn đúng không?
Bác cho em biết thời gian cân thước lái mất khoảng bao lâu luôn nhé,thanks bác.
Xe em trước khi làm lên 110km/h là bị rung tay lái rồi. Kiểm tra, hóa ra vỏ bị phù (cả 4 vỏ, đã đi 40k). Thay 4 vỏ GY mới ở LTT + bấm chì, sau đó đem lên cao tốc test, vẫn còn tý run tay lái ở 115km/h.
 
Qua Dr.Joe bấm lại chì+ căn thước lái, hết bị run tay lái luôn. Mất khoảng 2.5h đó Bác.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
400k để chỉnh lái cho xe mới thì cao quá
Hôm nay rãnh rang nên bàn lan mang chuyện này
Chổ Bác quynh đến cân chỉnh có hệ thống này không?
(hình tham khảo ở SG có nhiều hệ thống tương tự)
  
 
eusama%20mitsi11.jpg


 
 

 
Để chỉnh tay lái rung thì thường phải qua các bước
- Đưa xe về trạng thái chuẩn.
- Kiểm tra các góc đặt lái.
- Kiểm tra sau khi chỉnh, Thử xe.
Mấy hôm trước, các Bác, Bác 007 có bàn về kinh nghiệm về chỉnh lái nhưng hôm nay, biết giá chỉnh lái 400k là hơi nhiều (thường xe mới chỉ khoảng 120k thôi , xe cũ thì kết hợp bảo dưỡng bánh xe luôn, nhưng  thêm 100 -150k.
Mình xin note lại qui trình chổ mình làm lúc trước tham khảo .
- Kiểm tra Bánh xe, Bấm chì.
- Kiểm tra trên dàn (hình trên) kiểm tra sơ bộ.
- Bảo dưỡng bánh xe     (giá 100-150k)
  Đội xe lên dàn nâng.
 Tháo 4 bánh xe kiểm tra thắng, vô mỡ vòng bi, phát hiện hư hõng bố thắng, vòng bi, cupben thắng chảy dầu (to 007).
  Kiểm tra các hệ thống .
Xe mới thì không cần kiểm tra- bảo dưỡng bánh xe
Kiểm tra lái (100-120k)
- Đưa xe lên dàn lần nữa,
+ Kiểm tra độ dịch ngan của xe (ảnh hưởng đến lái) độ dịch ngan của xe chỉ kiểm tra được trên hệ thống này.
+ kiểm tra và chỉnh các góc lái ( bằng bàn xoay)
+ Kiểm tra độ chụm bằng thước chuyên dụng (về sau có hệ thống kiểm tra bằng quang học, nhưng kết quả không tốt hơn, chỉ nhanh hơn).
+ Lái thử trên đường
Hầu hết các Đại Lý chuẩn đều có dàn kiểm tra này, tư nhân cũng có, nó cần thiết cho việc kiểm tra thắng và lái. Đủ sức chỉnh xe chạy tốc độ cao và các yêu cầu khác.
Nếu cơ sở không có hệ thống này thì chỉ dừng lại ở mức đô chỉnh theo kinh nghiêm thôi.
Việc chỉnh cũng đòi hỏi có đủ thông số của xe đó. Trên fiat có bác post rằng Fiat vào Honda không chỉnh được vì thiếu thông số.
Chổ bác quỳnh có đủ các thiết bị này không? nếu không tháo bánh xe kiểm tra, không chỉnh trên dàn thì 400k thì giá cao.
 
 
 
 
 
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/5/07
1.187
23
38
Mitsubishis Fan Club MFC
truong195 nói:
400k để chỉnh lái cho xe mới thì cao quá
Hôm nay rãnh rang nên bàn lan mang chuyện này
Chổ Bác quynh đến cân chỉnh có hệ thống này không?
 
 
eusama%20mitsi11.jpg


 
 

 
Để chỉnh tay lái rung thì thường phải qua các bước
- Đưa xe về trạng thái chuẩn.
- Kiểm tra các góc đặt lái.
- Kiểm tra sau khi chỉnh, Thử xe.
Mấy hôm trước, các Bác, Bác 007 có bàn về kinh nghiệm về chỉnh lái nhưng hôm nay, biết giá chỉnh lái 400k là hơi nhiều (thường xe mới chỉ khoảng 120k thôi , xe cũ thì kết hợp bảo dưỡng bánh xe luôn, nhưng  thêm 100 -150k.
Mình xin note lại qui trình chổ mình làm lúc trước tham khảo .
- Kiểm tra Bánh xe, Bấm chì.
- Kiểm tra trên dàn (hình trên) kiểm tra sơ bộ.
- Bảo dưỡng bánh xe     (giá 100-150k)
  Đội xe lên dàn nâng.
 Tháo 4 bánh xe kiểm tra thắng, vô mỡ vòng bi, phát hiện hư hõng bố thắng, vòng bi, cupben thắng chảy dầu (to 007).
  Kiểm tra các hệ thống .
Xe mới thì không cần kiểm tra- bảo dưỡng bánh xe
Kiểm tra lái (100-120k)
- Đưa xe lên dàn lần nữa,
+ Kiểm tra độ dịch ngan của xe (ảnh hưởng đến lái) độ dịch ngan của xe chỉ kiểm tra được trên hệ thống này.
+ kiểm tra và chỉnh các góc lái ( bằng bàn xoay)
+ Kiểm tra độ chụm bằng thước chuyên dụng (về sau có hệ thống kiểm tra bằng quang học, nhưng kết quả không tốt hơn, chỉ nhanh hơn).
+ Lái thử trên đường
Hầu hết các Đại Lý chuẩn đều có dàn kiểm tra này, tư nhân cũng có, nó cần thiết cho việc kiểm tra thắng và lái. Đủ sức chỉnh xe chạy tốc độ cao và các yêu cầu khác.
Nếu cơ sở không có hệ thống này thì chỉ dừng lại ở mức đô chỉnh theo kinh nghiêm thôi.
Việc chỉnh cũng đòi hỏi có đủ thông số của xe đó. Trên fiat có bác post rằng Fiat vào Honda không chỉnh được vì thiếu thông số.
Chổ bác quỳnh có đủ các thiết bị này không? nếu không tháo bánh xe kiểm tra, không chỉnh trên dàn thì 400k thì giá cao.
Chổ này là đâu vậy bác truong195?
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Cách đây hơn 1 tuần em lên Sài Gòn ở bệnh viện Nhi đồng k có thời gian nênh đưa xe cho anh 2 của em đi vô Isamco THD hỏi thay vài món đồ lặt vặt và kiểm tra sao chạy phía trước kêu cụp cụp sẵn tổng kiểm tra luôn,mấy người thợ đi vô làm giấy gì em k biết liệt kê từng chi tiết hết và nhìn tới cái khoản công bảo dưỡng gần 1,5 triệu ông anh em giật mình gọi cho em liền và em kêu thôi k làm gì nữa hết hạ xe xuống cho họ 150k uống cafe.Tiền công gì đâu mà mắc dữ vậy mấy bác
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Công thợ trong đại lý lúc nào cũng bằng hay rẻ hơn công ngoài, còn phụ tùng, cái lọc Hãng 159k ở ngoài làm sau rẻ hơn được. Thực sự,nếu muốn rẽ hãy chờ đến kỳ chiến dịch, nhiều phụ tùng rẻ 20%. Báv tình xem 6 tháng bác cần những gì, mua sẳn, khi đi bảo dưỡng lần nữa đưa ra thợ thay.
Nếu sửa đúng để nghị ,Đại Lý bao giờ cũng cao giá hơn ở ngoài.
Vì Xưỡng sẽ thay nhiều hơn :sữa trước khi hư , để khỏi nằm uường;
Còn ở ngoài thì hư mới sửa.
Một số hàng ngoài, hàn ngoại thất, đèn, đồ nhựa... đúng là hàng tương tự hay hàng nhái ( hàng hiệu xe khác) đôi khi rẻ hơn BÁc nên thay ở ngoài, trong hãng phải thay đồ đúng hiệu.
 
Tập Lái
26/2/10
42
0
6
53
HÔm trước em coi cái báo giá bảo dưỡng 40K km của Grandis tại Isamco THD, nó báo tới 8tr ~ 9tr gì đó, không biết chỗ bác badboy là có đủ hết các mục bảo dưỡng chưa?? Em thắc mắc tại sao cũng cùng là Đại lý của Mit mà wui trình bảo dưỡng mỗi nơi mỗi khác
39.gif
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Ở VinaStar bảo dưỡng tốt, nhưng thiên về Lý thuyết, thí dụ 40k sẽ không thay dây curoa máy, còn ở Đại Lý 40k là 100% thay.
Các hạng mục đại lý cũng làm nhiều hơn.
Nên cân bằng, khi đến Víntar thì yêu cầu thay thêm,đê1n  Đại Lý thì yêu câu bớt lại.
Xe nào cũng thế, hiệu nào cũng thế.