1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Muốn đo chính xác, xưa người ta để tô nước rồi chạy xem xe nào đổ ra ít nhất.

Các bác nhớ bài biểu diễn để cục gạch to trên ngực rồi lấy búa tạ đập không?
nếu đầu búa càng nhỏ, hay cục gạch càng to thì độ an toàn càng cao, ô tô cũng thế, ở đây xác xe là cục gạch, còn bánh xe (bánh xe + cầu) là đầu búa. Các xe Mit luôn nặng nhất trong đám.
Riêng ô tô còn phụ thuộc vị trí ngồi nữa, bây mình xét đến chi tiết.
Tại vị trí lái và người ngồi bên cạnh: sẽ chiu lực rung của bánh trước.
Trong 3 xe trên PSG FTV và FE thì trọng lượng của bánh xe Escape là nạng nhất, nó bao gồm bánh xe + trục láp truyền động + Lưc kéo truyền động // trong khi trọng lượng xe Escape là nhỏ nhất trong khi PSG nhỉnh hơn FTV một chút.
Do đó tại vị trí ghế trước xe Esc là kém nhất, kế đén là FT và PSG nhỉnh hơn một chút. Thực té Esc kém hơn cả Zinger tại vị trí này.

Tại vị trí ghế giữa:
Esc ưu thế (là bánh xe nhún độc lập) nên trọng lượng nhỏ hàng ghế này Esc nhất, ké đến là PSG và FT.

Ưu thế về kỹ thuật
Gầm, chất lượng nhún, các thanh giằng , treo..

Chất lượng hộp số tự động. Nếu hộp số tốt thì khách không bị dồn, nhồi, khi tăng giảm tốc.. nên hiện tượng say xe sẽ giảm; về khoảng này, hộp số của PSG tốt nhất.

Khoảng không trogn buồng lái. khoảng không rộng, người ngồi băng hai sẽ cảm thấy dể chịu
PSG>FT> Esc.

Mình cũng đã đi cac loại xe trên nhưng Cảm giác say xe nhiều khi khác chủ quan, còn phụ thuộc trình độ người lái, nhưng chắc chắn như mình nêu , hàng ghế đầu thì PS tốt nhất. Còn hàng ghế hai thig phụ thuộc nhiều yếu tố hơn; nhưng nếu tỉ mỉ thì Esc chưa chắc ít say hơn PSG.

 
Hạng B2
3/2/14
451
7
18
33
Nãy có một sự nhầm rất tai hại bác ạ :( em ngồi lên xe, đóng cửa, bật máy lên kính, xong mở dàn nhạc thì....... Con bé ngồi kế nó hỏi,,,,," sao bật máy lên rùi tắt đi làm gì vậy a " :| công nhận xe cách âm tốt... Ko biết mấy bác sao chứ xe e ngồi lên đóng cửa bật nhạc volume 8 là ko nghe tiếng máy lun :( để vậy nhiều khi ngồi lên quên bật máy mà mở máy lạnh thì toi bình. Các bác chỉ e cách khắc phục với :v
 
Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
54
Say xe phụ thuộc nhiều yếu tố , người mắc chứng say xe khi leo lên ô tô chưa chạy ngưởi mùi thôi đã k chụi rồi và còn do trình độ người lái + tình hình đường xá nữa, không gian càng rộng càng đở say. 3 xe trên mình đã lái qua và đi xa hết rồi đều như nhau cả chỉ có PSG và FT do là xe 7 chổ nên ngồi băng cuối cùng rung lắc nhiều hơn băng tài và băng giửa nên dể say hơn thôi, ESC là SUV 5 chổ ngắn đòn hơn nên độ chao lắc ít hơn là k có gì lạ cả.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Càng ngắn đòn thì càng rung nhiều chứ? như mình đã nói hàng ghế tài thì Ésc kém nhất, còn băng hai thì Éc tốt hơn. Các bác chú ý, nếu có dịp đi thì so sánh.
 
Hạng B2
11/4/13
290
28
28
xemitsubishivn.com
oishi nói:
Người nhà em ổn thì em nói người nhà em ổn chứ biết nói sao bây giờ bác. Quan trọng là người lái bác ạ. Cái xe k quan trọng. Có lần em nói rồi, khi nào bác đạt đến đẳng cấp thắng xe lại mà người ngồi trên xe không biết là bác đã dừng. Thì lúc đó Ổn.
Ít bữa nữa em lấy Bằng xong chắc phải mời Bác Oishi cafe để lĩnh giáo chiêu lái này của Bác mới được.
 
Hạng D
21/3/09
1.012
109
63
Saigon
Mắc cười thiệt , em có người quen cứ đi máy bay Mỹ về là say , đi air Việt Nam là ... không say . Bả nói vì ... Sợ ! Ngồi mắt thao láo , 2 tay nắm chặt thành ghế .... hết say !
 
Hạng B2
3/2/14
451
7
18
33
seabreaz nói:
Mắc cười thiệt , em có người quen cứ đi máy bay Mỹ về là say , đi air Việt Nam là ... không say . Bả nói vì ... Sợ ! Ngồi mắt thao láo , 2 tay nắm chặt thành ghế .... hết say !
36.gif

 
Hạng C
27/7/10
633
118
43
Say xe phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố,trong đó yếu tố sức khỏe của người bị say là quan trọng nhất sau đó là cách chạy xe của người lái còn bản thân chiếc xe chỉ là một yếu tố phụ.
Chạy xe mà cứ đánh tay lái liên tục + thắng dúi dụi thì say xe là cái chắc.Xe nào cũng vậy thôi.