Muốn đo chính xác, xưa người ta để tô nước rồi chạy xem xe nào đổ ra ít nhất.
Các bác nhớ bài biểu diễn để cục gạch to trên ngực rồi lấy búa tạ đập không?
nếu đầu búa càng nhỏ, hay cục gạch càng to thì độ an toàn càng cao, ô tô cũng thế, ở đây xác xe là cục gạch, còn bánh xe (bánh xe + cầu) là đầu búa. Các xe Mit luôn nặng nhất trong đám.
Riêng ô tô còn phụ thuộc vị trí ngồi nữa, bây mình xét đến chi tiết.
Tại vị trí lái và người ngồi bên cạnh: sẽ chiu lực rung của bánh trước.
Trong 3 xe trên PSG FTV và FE thì trọng lượng của bánh xe Escape là nạng nhất, nó bao gồm bánh xe + trục láp truyền động + Lưc kéo truyền động // trong khi trọng lượng xe Escape là nhỏ nhất trong khi PSG nhỉnh hơn FTV một chút.
Do đó tại vị trí ghế trước xe Esc là kém nhất, kế đén là FT và PSG nhỉnh hơn một chút. Thực té Esc kém hơn cả Zinger tại vị trí này.
Tại vị trí ghế giữa:
Esc ưu thế (là bánh xe nhún độc lập) nên trọng lượng nhỏ hàng ghế này Esc nhất, ké đến là PSG và FT.
Ưu thế về kỹ thuật
Gầm, chất lượng nhún, các thanh giằng , treo..
Chất lượng hộp số tự động. Nếu hộp số tốt thì khách không bị dồn, nhồi, khi tăng giảm tốc.. nên hiện tượng say xe sẽ giảm; về khoảng này, hộp số của PSG tốt nhất.
Khoảng không trogn buồng lái. khoảng không rộng, người ngồi băng hai sẽ cảm thấy dể chịu
PSG>FT> Esc.
Mình cũng đã đi cac loại xe trên nhưng Cảm giác say xe nhiều khi khác chủ quan, còn phụ thuộc trình độ người lái, nhưng chắc chắn như mình nêu , hàng ghế đầu thì PS tốt nhất. Còn hàng ghế hai thig phụ thuộc nhiều yếu tố hơn; nhưng nếu tỉ mỉ thì Esc chưa chắc ít say hơn PSG.
Các bác nhớ bài biểu diễn để cục gạch to trên ngực rồi lấy búa tạ đập không?
nếu đầu búa càng nhỏ, hay cục gạch càng to thì độ an toàn càng cao, ô tô cũng thế, ở đây xác xe là cục gạch, còn bánh xe (bánh xe + cầu) là đầu búa. Các xe Mit luôn nặng nhất trong đám.
Riêng ô tô còn phụ thuộc vị trí ngồi nữa, bây mình xét đến chi tiết.
Tại vị trí lái và người ngồi bên cạnh: sẽ chiu lực rung của bánh trước.
Trong 3 xe trên PSG FTV và FE thì trọng lượng của bánh xe Escape là nạng nhất, nó bao gồm bánh xe + trục láp truyền động + Lưc kéo truyền động // trong khi trọng lượng xe Escape là nhỏ nhất trong khi PSG nhỉnh hơn FTV một chút.
Do đó tại vị trí ghế trước xe Esc là kém nhất, kế đén là FT và PSG nhỉnh hơn một chút. Thực té Esc kém hơn cả Zinger tại vị trí này.
Tại vị trí ghế giữa:
Esc ưu thế (là bánh xe nhún độc lập) nên trọng lượng nhỏ hàng ghế này Esc nhất, ké đến là PSG và FT.
Ưu thế về kỹ thuật
Gầm, chất lượng nhún, các thanh giằng , treo..
Chất lượng hộp số tự động. Nếu hộp số tốt thì khách không bị dồn, nhồi, khi tăng giảm tốc.. nên hiện tượng say xe sẽ giảm; về khoảng này, hộp số của PSG tốt nhất.
Khoảng không trogn buồng lái. khoảng không rộng, người ngồi băng hai sẽ cảm thấy dể chịu
PSG>FT> Esc.
Mình cũng đã đi cac loại xe trên nhưng Cảm giác say xe nhiều khi khác chủ quan, còn phụ thuộc trình độ người lái, nhưng chắc chắn như mình nêu , hàng ghế đầu thì PS tốt nhất. Còn hàng ghế hai thig phụ thuộc nhiều yếu tố hơn; nhưng nếu tỉ mỉ thì Esc chưa chắc ít say hơn PSG.