RE: Em xin hỏi: cứ giữ nguyên hiện trạng mà dí điện vào xạc ắc qui được không ạ?

Tháo cầu chì ra rồi sạc là quá đúng, mà xe bác xe gì mà điện yếu vậy? Phải tìm nguyên nhân để khắc phục chứ sạc sống chỉ để chữa cháy thôi.
 
Tập Lái
13/2/06
25
0
0
www.ttvnol.com
RE: Em xin hỏi: cứ giữ nguyên hiện trạng mà dí điện vào xạc ắc qui được không ạ?

Xin cảm ơn cả nhà ạ

là Avenis anh hùng 1 thủo đó, điện yếu có thể do máy phát, hoặc do cục sạc, nhưng cuộn điện máy phát vừa được cuốn lại, thay cục sạc mới. Hai thứ này em không muốn thay nữa sợ thêm 1 lần thất vọng.

Ngày hôm qua em đã thay cái vóng 55W bằng cái bóng 35 W, hy vọng là sẽ giúp điện nạp vào ắc qui nhiều hơn.

Em cũng mua thêm 1 ắc qui mới, cho vào cốp xe để sử dụng coi như thay cần đạp số lúc cứu hộ hết ắc qui chính. Đồng thời mua luôn 1 bộ charge ắc qui từ điện lưới 220V nhà mình ấy. À báo cáo các bác em làm luôn một cái máy đo điện, đo dòng, áp AC, DC và Ohm, có điều chưa biết đo dòng thế nào, tưởng là đấu nối tiếp với phụ tải thế là đấu cái Ongbun 55W nối tiếp với máy đo rồi đấu vào 2 cực ắc qui 12V 9A, sau đó thấy máy đo dừng hoạt động, kiểm tra một lúc thấy đứt cầu chì máy đo. Thật chẳng hiểu tại sao cả, mà em đã vặn đúng chế độ đo Ampe mà!

Cảm ơn các pác rất nhiều ạ!
 
Tập Lái
13/2/06
25
0
0
www.ttvnol.com
RE: Em xin hỏi: cứ giữ nguyên hiện trạng mà dí điện vào xạc ắc qui được không ạ?

À em sợ rồi, không có dám sạc sống nữa. có lẽ tại vì trong bộ nạp có bộ đi ốt nắn dòng thì chịu được dòng đi ngược, nhưng Transitor ổn áp nằm phía sau các đi ốt kia nên không có thiết kế chống dòng chạy ngược (em xin cứ mạnh dạn đoán bừa vậy), nên có lẽ nạp sống chết cái đoạn này.
 
RE: Em xin hỏi: cứ giữ nguyên hiện trạng mà dí điện vào xạc ắc qui được không ạ?

Xe tui lúc trước đi ban đêm mở đèn lái đi một chút là hết bình, nghĩ bình yếu thay bình mới vào chạy vài bữa cũng bị lại. Kiểm tra mọi thứ vẫn bình thường gỡ bình ra đo điện sạc rất tốt nhưng gắn bình vào là điện bị sụt. Nghi sạc yếu thay sạc vẫn bị (lại tốn thêm tiền) đi dây mới vẫn bị cũng tự làm 1 cục sạc sống từ điện nhà nhưng trong bụng rất bực cho đến một bữa đi trời mưa vào ban ngày tình trạng này lại diễn ra, thủ phạm đã lộ. Chắc chắn 1 jack cắm hay cầu chì bình tiếp xúc không tốt dẫn đến tình trạng sinh trở cao khi dẫn điện. Thủ phạm là cái cầu chì các bác, mặc dù đo rất kỹ kể cả đo luôn trở mọi thứ vẫn ok vậy mà gắn vào chạy một hồi thì tăng trở dẫn đến tình trạng dẫn điện rất kém thay cầu chì mới thì đến giờ tình trạng đó đã hết hẳn.
 
Tập Lái
13/2/06
25
0
0
www.ttvnol.com
RE: Em xin hỏi: cứ giữ nguyên hiện trạng mà dí điện vào xạc ắc qui được không ạ?

ôi hay quá, vậy tức là điện thay về sạc và bình điện thì đã tiêu hao nơi cái cầu chì đó. Hum nay em sẽ về mở ngay đo thử cái cầu chì(em đã mua cái máy đo), À bác biết cái cầu chì đó nằm đâu chỉ giúp em với.
Cảm ơn bác!
 
Hạng C
29/12/04
514
2
0
RE: Em xin hỏi: cứ giữ nguyên hiện trạng mà dí điện vào xạc ắc qui được không ạ?

nằm ngay cái dây nối vào điện cực accquy đó bạc Bác xem nó nào phồng ra là có cái cầu chì bên trong đó vặn ra thấy ngay .
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Em xin hỏi: cứ giữ nguyên hiện trạng mà dí điện vào xạc ắc qui được không ạ?

bác guillermo_corila : Xe bác là Avenis, em không biết nó thế nào, nhưng em nghĩ việc quấn lại cuộn điện cũng là thường thôi. Bây giờ mấy cái lặt vặt này thơ làm ngon. Chắc là 90% là do cầu chì bị kém, hư . Khi đó dòng nạp lúc có lúc không, bình không được xạc đầy đủ thôi. (bởi vì bác đã kiểm tra bộ xạc và thay bình acqu mới).
Về nguyên tắc xạc sống thì chả sao, miễn là đừng chỉnh sai dòng. Bác chỉnh sai thì có thể cái bình bị tèo (nóng, phồng, cong bản cực) [&:] thôi.

Lưu ý bác thêm : khi nào mở khóa mà đề "nằm êm ru", không chạy, trong khi đèn vẫn sáng, còi vẫn kêu => thì 100% là cầu chì xạc.
Em đã từng bị 1 lần lúc nửa đêm, phải lấy 1 miếng từ nắp chai bia, thay vào cái cầu chì bị đứt :):D[8D] (Lúc đó chả hiếu sao cái cầu chì zin bị đứt vài hôm trước, liên tục ăn luôn 1 cái sơ cua) . Sau này em cắt mấy miếng từ vỏ lon bia, lắp vào xài vô tư mấy năm nay , chả cần tới cái miếng sơ cua.

Xe của em có hai đường điện (cực dương) riêng 1 cho đề, 1 cho hệ thống đèn còi. Em nghĩ chắc các xe khác cũng vậy vì về nguyên tắc dòng điện cho đề rất lớn, nên cần thêm 1 cục rờ le ngắt dòng khi quá tải nữa (khi xe bác đề không nổi, bác sẽ nghe thấy mấy tiếng tạch tạch nhỏ nhỏ đấy). Cái cầu chì cũng nằm gần cục rờ le này.

Theo em bác không nên thay đèn loại nhỏ 35W làm gì. Chả tác dụng bao nhiêu đối với cái bình acqu nhưng độ sáng thì kém. Thôi bác cứ theo đúng chuẩn đèn mà xài.
Chúc em xe của bác mau lành bệnh .
 
Tập Lái
13/2/06
25
0
0
www.ttvnol.com
RE: Em xin hỏi: cứ giữ nguyên hiện trạng mà dí điện vào xạc ắc qui được không ạ?

Hum qua thằng em đi xe nên chưa mở ra được, thêm bác haichien có ý kiến đầy kinh nghiệm thế này thì em yên tâm rùi.
Phải nói là các bác nhiệt tình và uyên thâm thật, cũng là vì yêu con ngựa sắt. Xe em biết là hết mốt nhưng mà động cơ còn chất, đi rất thích các bác ạ
Cảm ơn các bác ạ.