Chào các bác,em đã đi kiểm tra lại, mấy anh thợ nâng xe lên siết lại mấy con ốc gần cục rutin, sau đó hạ xuống dùng dây thép kéo từ bánh sau ra bánh trước của từng bên để kiểm tra gì đấy em không biết. Sau đó có đi test thử một vòng,em cũng chưa chắc chắn là đã hết xỉa hoàn toàn chưa.
mấy bác bên Tam Tiến đo bằng cọng dây dù kìa , nếu bị nhẹ thì thợ kinh nghiệm làm chưa tới 15 phút. Xe E làm 1 phát chạy thử ok luôn. Chạy mà nó xỉa vừa nguy hiểm, mau mòn bánh và ức chế lắm. Bác nào bị nên chỉnh lại cho ngon. Chỗ bên cạnh bác KhacTrung có cân = máy vi tính luôn đó bác, giá 500K thì phải.
Vào đại lý TH mà làm , sau 1 giờ là xong ngay , không tốn phí , ngay cả lì xì cho kỹ thuật viên 50 - 100 k họ cũng không lấy vì xe đang BH , và cân chỉnh chỉ 1,2 lần là đạt , xe em làm lúc 4 k km, đến giờ 17,5 k km thẳng tắp , thả 2 tay chạy cả 100m không lệch (đường 1 chiều , vắng tanh ,..., an toàn ) . Xe em mua TH nên cứ vào TH , yên tâm với phong cách phục vụ của các chú TH , chứ ra ga-ra ngoài nhiều khi họ không rành kiểu xe, làm lung tung mà còn chém đẹp .
badboy4112005 nói:Chào các bác, xe morning sport nhà em mới mua hồi tháng 5, hiện giờ đi được 1200km.Vừa rồi có bảo dưỡng 1000km thay nhớt và kiểm tra khung gầm. Do xe anh em đi chủ yếu,anh có nói với em là xe bị chạy nghiêng xỉa xỉa về phía bên phụ.Em cũng chạy và chưa thấy gì.Hôm nay có đi về củ chi thì thấy đúng là xe nó có vấn đề thật, khi bỏ tay lái trên đường bằng phẳng nó cũng có xu hướng xỉa về bên phụ.
Em xin hỏi là ra hãng mình yêu cầu họ kiểm tra,thay thế chỉnh sửa gì ạ,xe mới mà như vậy thì buồn quá.
Nhân tiện các bác cho em lời khuyên đến chi nhánh nào của TH để bảo dưỡng tốt nhé, TH bình tân thì đang có thớt than phiền. Vừa rồi em vào TH bình triệu thì thấy mặt bằng hơi nhỏ, có 1~2 cầu nâng, còn lại là mặt đất có hào(giống cầu ở tiệm rửa xe) để người ta đi phía dưới.
Em xin cảm ơn các bác.
Em mới tham khảo sơ bộ ý kiến của thợ bên em, thì tay lái bị xỉa về hướng phụ thì tạm ổn khi nào nó xỉa về hướng tài thì mới nguy hiểm. Một số ý kiến của các anh thợ máy nói đó có thể là do nhà sản xuất họ thiết kế vậy, vi khi buôg tay lái ra thì xe nó sẽ hướg vào trong lề . Khi nào nó xỉa ra bên tài thì như vậy mới nguy hiểm và cần đi chỉnh lại thước lái. Đây chỉ là ý kiến của thợ thầy bên em nếu có gì ko đúng thì xin các bác phê bình
Minh_Kia nói:badboy4112005 nói:Chào các bác, xe morning sport nhà em mới mua hồi tháng 5, hiện giờ đi được 1200km.Vừa rồi có bảo dưỡng 1000km thay nhớt và kiểm tra khung gầm. Do xe anh em đi chủ yếu,anh có nói với em là xe bị chạy nghiêng xỉa xỉa về phía bên phụ.Em cũng chạy và chưa thấy gì.Hôm nay có đi về củ chi thì thấy đúng là xe nó có vấn đề thật, khi bỏ tay lái trên đường bằng phẳng nó cũng có xu hướng xỉa về bên phụ.
Em xin hỏi là ra hãng mình yêu cầu họ kiểm tra,thay thế chỉnh sửa gì ạ,xe mới mà như vậy thì buồn quá.
Nhân tiện các bác cho em lời khuyên đến chi nhánh nào của TH để bảo dưỡng tốt nhé, TH bình tân thì đang có thớt than phiền. Vừa rồi em vào TH bình triệu thì thấy mặt bằng hơi nhỏ, có 1~2 cầu nâng, còn lại là mặt đất có hào(giống cầu ở tiệm rửa xe) để người ta đi phía dưới.
Em xin cảm ơn các bác.
Em mới tham khảo sơ bộ ý kiến của thợ bên em, thì tay lái bị xỉa về hướng phụ thì tạm ổn khi nào nó xỉa về hướng tài thì mới nguy hiểm. Một số ý kiến của các anh thợ máy nói đó có thể là do nhà sản xuất họ thiết kế vậy, vi khi buôg tay lái ra thì xe nó sẽ hướg vào trong lề . Khi nào nó xỉa ra bên tài thì như vậy mới nguy hiểm và cần đi chỉnh lại thước lái. Đây chỉ là ý kiến của thợ thầy bên em nếu có gì ko đúng thì xin các bác phê bình
Em lần đầu nghe nói cái chuyện "lệch do nhà SX cố ý". Không thể như vậy được bởi vì cái sự "lệch" luôn làm cho khách hàng khó chịu và nghĩ đến chuyện "có hư hỏng gì đó". Cũng theo em được biết thì việc chỉnh lỗi này là không khó nhưng phải làm nhiều lần mới đạt được. Hơn nữa, có một số yếu tố khác cũng gây nên lệch như (ii) Áp suất không đều ở bai bánh, hoặc (ii) Độ mòn hay ma sát giữa hai lốp có như nhau không?, hoặc (iii) Bác có chạy trên mặt đường có độ dốc ngang lớn quá không?. Em nghĩ là trước khi đi chỉnh thước lái, bác kiểm tra xem những yếu tố nói trên đã chuẩn chưa rồi hãy làm. Mà em cũng đồng tình với ý kiến của một bác là nên đem đến hãng, họ quen xe vì được huấn luyện và "quen cả bệnh" của mỗi xe nên sẽ hạn chế được cái việc "chỉnh thử" nhiều lần, hư chuyện cả!
aaw nói:Vào đại lý TH mà làm , sau 1 giờ là xong ngay , không tốn phí , ngay cả lì xì cho kỹ thuật viên 50 - 100 k họ cũng không lấy vì xe đang BH , và cân chỉnh chỉ 1,2 lần là đạt , xe em làm lúc 4 k km, đến giờ 17,5 k km thẳng tắp , thả 2 tay chạy cả 100m không lệch (đường 1 chiều , vắng tanh ,..., an toàn ) . Xe em mua TH nên cứ vào TH , yên tâm với phong cách phục vụ của các chú TH , chứ ra ga-ra ngoài nhiều khi họ không rành kiểu xe, làm lung tung mà còn chém đẹp .
@tonngocnghia: em đi bảo hành ở kia bình triệu bác ạ.tonngocnghia nói:mấy bác bên Tam Tiến đo bằng cọng dây dù kìa , nếu bị nhẹ thì thợ kinh nghiệm làm chưa tới 15 phút. Xe E làm 1 phát chạy thử ok luôn. Chạy mà nó xỉa vừa nguy hiểm, mau mòn bánh và ức chế lắm. Bác nào bị nên chỉnh lại cho ngon. Chỗ bên cạnh bác KhacTrung có cân = máy vi tính luôn đó bác, giá 500K thì phải.
@aaw: bác bảo dưỡng ở chi nhánh nào mà tốt thế ạ?
Em lúc đầu cũng không biết là nó bị xỉa,vì em hay chạy xe mit rạn đít mà tay lái cũng nó thì nặng, qua em kia buổi sáng này thì tay lái em cũng thấy nặng ( do em thường cầm vô lăng ở vị trí 3h) nên không để ý.
Nhưng cách cân chỉnh dùng dây thép như vậy có đúng bài không các bác?
xe kiamorning em có hiện tượng đánh lái qua đánh lái lại nghe tiếng lục cục là bệnh gì hả các bác? sáng nay kiểm tra thấy thợ nói hư bạc thướt lái. không biết có được bảo hành thay thế không vậy các bác?
Hix hix, vụ này trước đây em bị rùi bác, chính xác là thước lái bi rơ, sửa tạm bằng cách đóng bạc gì đó, xong bán luôn! Muốn sửa triệt để và đảm bảo chất lượng thì phải thay cả cụm thước lái luôn đó bác.duchieu214 nói:xe kiamorning em có hiện tượng đánh lái qua đánh lái lại nghe tiếng lục cục là bệnh gì hả các bác? sáng nay kiểm tra thấy thợ nói hư bạc thướt lái. không biết có được bảo hành thay thế không vậy các bác?
@ bác chủ thớt: đường của mình cũng có xu hướng nghiêng về bên phải đó bác, do mặt cắt đường là hình cong cong -> thuận tiện cho thoát nước, bác thử chạy với tim đường ở giữa xe xem sao? (chạy 2 hàng )
aaw nói:Vào đại lý TH mà làm , sau 1 giờ là xong ngay , không tốn phí , ngay cả lì xì cho kỹ thuật viên 50 - 100 k họ cũng không lấy vì xe đang BH , và cân chỉnh chỉ 1,2 lần là đạt , xe em làm lúc 4 k km, đến giờ 17,5 k km thẳng tắp , thả 2 tay chạy cả 100m không lệch (đường 1 chiều , vắng tanh ,..., an toàn ) . Xe em mua TH nên cứ vào TH , yên tâm với phong cách phục vụ của các chú TH , chứ ra ga-ra ngoài nhiều khi họ không rành kiểu xe, làm lung tung mà còn chém đẹp .