Nếu pác mua xe cũ, nên hỏi các cái này chủ cũ đã làm định kỳ chưa, nếu có là khi nào, tới khi nào cần làm lại, không thì pác chạy vô Hãng, nếu không có Hãng (là cái chắc ) thì vô Tiệm lớn + uy tín, hoặc quen, làm các cái như sau:
- Kiểm tra Nhớt + Lược nhớt .
- Kiểm tra Lọc gió động cơ + Lọc gió máy lạnh
- Kiểm tra bugi, nếu đen thì thay mới.
- Kiểm tra lọc xăng - dơ quá thì thay mới..
- Kiểm tra nước giải nhiệt - dơ quá thì xả hết thay nước mới.
- Kiểm tra dầu thắng nếu thiếu châm thêm! Kiểm tra lại hệ thống phanh.
- Siết chặt lại ốc khung gầm.
* Nói chung là kiểm tra toàn bộ, cái nào còn xài được thì xài (mỗi cái có thời gian xài và sô km khuyên nên thay ) không xài được thì thay.
Nếu còn chưa an tâm thì:
- Kiểm tra lại rotuyn lái.
- Kiểm tra lại bánh, vỏ, cân chỉnh bánh + bấm niêm chì.
- Kiểm tra lại hệ thống dây điện, cầu chì, các tiếp nối dây điện.
Trên đây là phần em nghĩ pác nên bỏ thời gian (cũng như tiền bạc, em nghĩ tầm 1-5 triệu, tuỳ vào có thay đồ nhiều không + loại nào ) ra làm cái cho nó an tâm
- Kiểm tra Nhớt + Lược nhớt .
- Kiểm tra Lọc gió động cơ + Lọc gió máy lạnh
- Kiểm tra bugi, nếu đen thì thay mới.
- Kiểm tra lọc xăng - dơ quá thì thay mới..
- Kiểm tra nước giải nhiệt - dơ quá thì xả hết thay nước mới.
- Kiểm tra dầu thắng nếu thiếu châm thêm! Kiểm tra lại hệ thống phanh.
- Siết chặt lại ốc khung gầm.
* Nói chung là kiểm tra toàn bộ, cái nào còn xài được thì xài (mỗi cái có thời gian xài và sô km khuyên nên thay ) không xài được thì thay.
Nếu còn chưa an tâm thì:
- Kiểm tra lại rotuyn lái.
- Kiểm tra lại bánh, vỏ, cân chỉnh bánh + bấm niêm chì.
- Kiểm tra lại hệ thống dây điện, cầu chì, các tiếp nối dây điện.
Trên đây là phần em nghĩ pác nên bỏ thời gian (cũng như tiền bạc, em nghĩ tầm 1-5 triệu, tuỳ vào có thay đồ nhiều không + loại nào ) ra làm cái cho nó an tâm