E ko đánh lại mà copy những phần e đã làm mà bị xóa mất ở topic trước để các bác xem giúp em!
em cảm ơn bác gaubaccuc đã mất công tìm cho em.Riêng về cái hôp cầu chì thì e nghĩ sử lý dễ vì có thể mua cắm lại mà.Nhưng cái hộp đen thì hơi khó.Vì bác Tính tìm cho e link và gửi khác với thông số của bác gaubaccuc đưa ra.hay là nó có thể thay đc cho nhau ko biết.Nhưng hộp đen liên quan đến động cơ mà mã động cơ xe e là F22A4 nên e ko biết kiếm cái Pt3-A72 hay cái A51 của bác gaubaccuc.Các bác xem lại hộ e nhé.e chờ đây!
[/url][/IMG]
giảm sóc sau còn ngon
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
cho e hỏi 2 dây này có tác dụng gì?
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]còn sàn xe cơ bản còn tốt lắm chưa có chỗ nào mọt
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]E quyết định vệ sinh sạch sẽ và chi tiết 1 lần sau hơn 20 năm của con xe này về hệ thống lạnh.Và e đã phải làm cả ngày hôm nay mới mở đc.Rồi phải rửa ráy phơi khô.E thấy chỗ này là bẩn nhất trên xe đấy.E sợ hôi bẩn nên e quyết định làm.E chưa thấy bác nào nói về vấn đề này.Mở ra hơi bị khó vì e là tay mơ.Thêm nữa mấy sơ đồ e có toàn ko đúng đời.Nhân đây em mong bác nào có chính xác cái cuốn Service Manual honda accord 1990 Ex thì cho e xin nhé.Đời khác nhau thì có chỗ ko giống đâu.làm e cứ tìm theo sơ đồ đời 93 mãi e mới mở đc nó ra khỏi khung xe và mở nó ra để vệ sinh.Đây là hệ thống quạt-ko giống sơ đồ ah:
[/url][/IMG]mở nó ra thống hoác như vầy và thấy dàn đây điện bị đấu vớ vẩn.E chán
[/url][/IMG]nó bẩn thôi rồi
[/url][/IMG]e mở nó ra
[/url][/IMG]còn 2 thằng này chờ tới lượt e xử
[/url][/IMG]e bắt đầu vệ sinh
[/url][/IMG]
Đây là cái khó nhất hôm nay.hệ thống chia gió và cả dàn nóng nữa.E quá chán thợ Hn hay thợ ở đâu đó e ko biết.Nó nối tắt luôn 2 cái đường hơi lại vì thế khi e chạy xe trời lạnh e ko thể nào bật đc hơi nóng.Cái núm xoay ko thể nào xoay ngược lại đc.Là do mấy đại ca dùng cái ống nhỏ nối luôn 2 cái đầu của dàn nóng ở khoang máy.Hại e mất 2 h mới tìm ra cách mở.Các bác up hộ e 2 cái ống này và 1 đường dây như dây ga của hệ thống này dưới khoang máy nối vào đâu nhé.Vì e còn phục hồi mà.quá bẩn
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]nó bẩn kinh hồn
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]cái dàn này bị sứt sứt những lá đồng nối như vầy có sao ko các bác.E lo nếu nó hỏng quá ah?
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
Hôm nay e xin hết ah.Ngày mai e tiếp tục sửa xe và tối tối e lại up hình để các bác tư vấn cho e.E cảm ơn ah!
Sự ko liền mạch của bài viết là do forum mình giới hạn up hình mà e ko biết.Mod biên tập hộ e được ko?E cứ phải xoa đi xóa lại nên lộn xộn hết cả.Các bác qua đây xem cho nó liền mạch nhé!
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?high=&m=6733802&mpage=1#6737710
==============================================
E cảm ơn các bác!Ngày hôm nay trời mưa gió nên tiến độ chậm.E đã nắp lại và vệ sinh sạch sẽ dàn nóng và bộ chia gió.Về dàn nóng e dã thử qua bằng cách e cho nước vào đầu vào.Đầu ra nó chảy ra toàn cặn vàng.Nhưng e ko thấy nó phun ở đâu.E tạm yên tâm ko tốn tiền mua cái mới.Nhưng mai e sẽ thử lại thật kỹ bằng cách cho nước vào và ktra xem nó có rò ko?Hôm nay e đã nắp vào và vệ sinh chia gió ra sau
[/url][/IMGE phát hiện ra là cái chữ U này bị hở hoác ra ở 1 chỗ nên thảo nào ko có gió mạnh ra đằng sauE kiểm tra mấy cửa sập của bộ chia.Nó đóng chặt và khít,nhẹ nhàng nên ko sợ hở.Còn vụ Ngã 3 chia nước (ống sắt màu đen sau máy) thì e ko biết là cái nào ?Nên e mong bác nào có up cái hình và tư vấn giá mua luôn hộ em nhé.E nghĩ xe e mất luôn rồi vì lúc e bò xuống tháo cái đường ống đấu tắt e ko thấy có cái đường ống nào gần đó cả.E cảm ơn!
E thắc mắc cái này là cái gì mà quên ko hỏi sớm.Cái này đút 1 cái cần dài vào dàn lạnh các bác ah.Còn nó đi dây lòng thòng từ ngoài vào đây ah
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
và cái hộp này có phải để điều khiển đóng mở khóa cửa từ xa ko ah?Mình có thể đấu điện trực tiếp từ bình đc ko ah?
[/url][/IMG]
mai e sẽ chụp chi tiết hơn
Cho e hỏi cái volang cua e ko có túi khí đúng ko?nếu có thì cái giắc đấu ở đâu?vì cái túi khí nó gá vào chả đấu dây nào cả.Đây ah
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
E quyết định tháo ra vệ sinh cái hộp cầu chì.Các bác cho e thông số chính xác của 4 con tụ hay ic này nhé.Cái của e nó chế linh tinh tinh cả
[/url][/IMG]
Ngày mai e hy vọng hoàn thành lại chính xác hộp cầu chì của em.Vì trên hộp có 1 con ic trong 4 con kia thiếu hay sao mà thợ đấu lằng nhằng 2 con này ở dưới
[/url][/IMG]nó là 1 bó dây ngay ở dưới cầu chì.Bác nào chỉ e với nhé!
Còn đây là hình e vệ sinh qua cái sàn đằng trước.E sẽ đi kiếm mua nhựa đường nhưng dưới Móng cái ko chắc đã có cơ.E lại phải tìm mệt rồi
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
E mong các bác chỉ e ngay nhé.E mong các bác tư vấn để sửa xe cho tốt đây!
=================================================
e vừa gõ đc sắp xong bài bất cẩn lại đóng trình duyệt.Chán!
E gõ lại đây
hôm nay e ko làm đc gì nhiều vì e bắt đầu lúc 11h.Đầu tiên e ráp lại hệ thống lạnh,nóng,gió
[/url][/IMG]
E lưu ý chút là hệ thống lạnh của xe e ko giống với hệ thống của xe 93.Mà nó y chang hệ thống trong sơ đồ của xe 86-89.E hôm nay cứ phải ngồi dò mãi mới ra.Vì đời này nó có mấy thanh sắt liên kết hệ thống ở giữa ngăn cách các bộ phận.Có 3 thanh,vì e ko chú ý cái này lên e dò mãi mới ra.Ráp lại cái này hơi gian nan với e.Nhưng e rất hài lòng vì e đã có lại hệ thống lạnh sạch sẽ như xe mới xuất xưởng!còn về cái rơ le ngoài thì bác vuvietthanh đã chỉ em.Nên vì e chưa hiểu dõ lắm và e vẫn chưa nổ máy để thử đc toàn bộ hệ thống nên tạm thời e vẫn để nó chềnh ềnh bên ngoài ko thẩm mỹ và vô lý.
[/url][/IMG]
Nếu hệ thống lạnh bắt đầu và đc điều kiển bởi cái rờ le trên bảng cầu chì tổng thì e nghĩ hệ thống máy e có lẽ bị lỗi phần nào đó khác.vì bảng cầu chì chỉ của e lúc trước cắm rất vớ vẩn.Thiếu cầu chì nữa.Nên thợ đấu cái này tuy giỏi nhưng thật ra ko hiểu về dòng xe này hay rất lười xem sơ đồ xe.Giờ làm e làm lại mà với ng chả biết gì như e thì thật là thử thách.Nhưng để nổ máy thì e tính tiếp.
[/url][/IMG]
Đây là con e muốn nói.Có đúng ko các bác.Hay còn con nào khác các bác chỉ bằng hình ảnh trên sơ đồ hộ e nhé!
Sau đó e làm việc với các bảng taplo của e.Cơ bản nó còn ngon lắm
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
Nhưng cái hộp đựng đồ bị sút ra 1 bên.Mở ra thì ko đóng đc lại vì tuột chốt.Ở hộp đựng đồ có cái chốt trong có cấu tạo như ống bơm kim tiêm lại có lò xo.Khi mở xuống mà nếu đồ nhẹ lò xo trong sẽ hút lên.Hoặc khi đóng lên nó trợ lực cho nhẹ hơn.Xe e nó sút mất cái đầu ống.E sử lý trong vòng 5p.Nên nhanh quá e quên chụp hình luôn.Đơn giản lắm nhưng ko còn nguyên zin rồi.còn chốt bắt vít thì 1 bên còn nguyên
[/url][/IMG]
1 bên gẫy mất rồi
[/url][/IMG]
Cái này mai e sẽ chế.Đảm bảo dùng ngon thôi mà!Hôm nay làm đến phần này thì 5h chiều nên e nghỉ vì e cần kiếm đồ nữa mà.
Đây là vấn đề e thắc mắc nhiều.Có phải cái hộp này là điều khiển khóa điện từ xe.Xe e đc chế 4 con chuột ở cửa ,có điều khiển 2 chế độ khóa-mở.Nhưng ko dùng đc nữa.E hỏi để tìm cách làm lại.Còn trước khi bấm khóa cũng nghe tiếng phát ra từ đây nhưng 4 con chuột im re.
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
Các bác chỉ e mau để e cố gắng sửa nhé!
Ngay từ khi mua xe e nhìn cái bảng cầu chì e đã chán.Nên hôm nay sau khi tốn 100k VND e đã có 1 bảng cầu chì tương đối ok.Nhưng e thay mấy con 20A bằng 15 A vì e ko tìm đc mấy con zin.Thôi để test thử hãng nếu có cháy thì thay cũng ko nhiêu tiền.Đây là mạch e cắm lúc chiều.vừa nãy e xem lại cái bác Gaubaccuc post chỉ e thì e lại cắm lại nhưng e ko chụp ảnh up đc.E cứ up các bác xem thử.e xin đc cái cầu chì 7,5 hàng ok là cảm thấy an ủi rồi!
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
Ngày mai nếu ko mưa thì e đi mua tôn về gõ để làm định hình mấy chỗ bị thủng.Sau đó kêu hàn hơi tới hàn cho e.Nếu ko thì e giặt nội thất để phơi để ráp vào.Dạo này e thấy thời gian trôi nhanh quá vì e sửa xe suốt.Trước e đi chơi tiêu mãi ko hết 24h!hihiMong các bác tư vấn e tiếp nhé!
==============================================
Thưa các bác!E rất cảm ơn các bác đã quan tâm đến công việc sửa xe của em.Ngày hôm nay e ko làm đc gì nhiều nhưng đã phát sinh lỗi cho xe!Đầu tiên là e hoàn chỉnh công việc vệ sinh cái bảng taplo và cái ngăn đựng đồ.Cái bảng taplo phía dưới tương đối bẩn và nhất là 2 họng chia gió.E thấy hầu như xe nào cũng thế.Tháo mấy cái này ra dễ thôi các bác ah.Trước khi vệ sinh e đã sửa ok cái hộp đựng đồ rồi.E làm mất thời gian lâu vì e ko có máy khoan nên e phải đi mượn đồ.Trời ngoài này thì mưa to đi xe máy cầm ô nên đi ko đc nhanh nữa
[/url][/IMG]
Cái hộc để đồ của e hôi kinh nên.Do đó e đánh rửa nó thật kỹ.Giờ thì ok rồi
[/url][/IMG]
Sau đó e mở 2 cái hốc chia gió
[/url][/IMG]
bẩn lắm.1 ổ vi trùng nên e đánh kỹ chút.Cái này làm nhanh thôi!Sau khi vệ sinh cả hốc chia gió và bảng taplo e phơi cho ráo nước chút dù trời ngoài đây mưa.Nhưng taplo ko bị ngấm nước đâu nên kosợ các bác ah
[/url][/IMG]
Tiếp đó e lau khô và đi lại chỉ bằng băng dính giấy cho bảng taplotrước khi làm
[/url][/IMG]sau khi làm
[/url][/IMG]
Xe e đạp côn vòng tua máy tăng lên cao.Bác Tính nói có lẽ do cái cảm biến chân côn này.Cái của e bị mất dây nối vào cảm biến rồi.hichic
[/url][/IMG]
Hôm nay khi e định đánh xe đi hàn chỗ thủng thì bắt đầu phát sinh lỗi đầu tiên do e.Khi e nắp cầu chì tổng,bảng đồng hồ và acquy nhưng e chưa nắp tay lái và những cái khác thì xe e ko báo vào điện.Bảng đồng hồ im re,e đề cũng ko đc.E bình tĩnh mang cái bình đi nạp hãng.Vì bình của e cũng chán lắm rồi.Hôm nay e up thông tin mong các bác nói nếu nguyên nhân này xảy ra thì cách khắc phục thế nào để mai e sửa?E có nối mất ra chỗ cái acquy như Bác Tính chỉ nhưng vẫn ko thấy vào điện!Em xin cảm ơn các bác!