Hạng B2
1/12/06
218
50
28
Mỹ Tho
Em chào anh em trong OS!
Xe em Kona đời 2019, đi được 18.000Km.

Xe bị gỉ sét pô, lên đại lý thì họ nói không bảo hành do hao mòn trong quá trình sử dụng.
Có anh em nào được bảo hành món này chưa ạ, nếu không được thì mình xử lý chỗ gỉ sét này sao ạ?

Em cám ơn anh em nhiều!

Em xin tư vấn xử lý gỉ sét pô xe Kona

291263A3-C711-464E-8E65-DBEC0D9599A4.jpeg
CAF830C1-C78F-4F91-A11B-4F0909701389.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
Em chào anh em trong OS!
Xe em Kona đời 2019, đi được 18.000Km.
Xe bị gỉ sét pô, lên đại lý thì họ nói không bảo hành do hao mòn trong quá trình sử dụng.
Có anh em nào được bảo hành món này chưa ạ, nếu không được thì mình xử lý chỗ gỉ sét này sao ạ?
Em cám ơn anh em nhiều!View attachment 2631027View attachment 2631028
Nhìn bạn viết theo ngày tháng, có lẽ là bạn chưa hiểu
- Khi máy nóng và nguội, ngay cả ở nhà thì hơi nước nóng lạnh sẽ tụ trong ống pô của bạn
- nhìn xe 2019 ?? nhưng cây số thật tình quá ít (năm nay là 2022) thì độ ẩm do nóng lạnh và nhiều hơn với 19K
- Nó ẩm và sét từ phía trong (kỹ thuật) chứ em không nói pô của Đức/Pháp/Hàn/Nhật nha
- Độ ẩm ở VN khá cao vì nằm nhiệt đới và sát biển

Do đó , cách hay nhất hay không là phải xem từ phía trong của nó, mà cái nầy thi không ai xem được.

Thôi thì đợi nó lủng thì thay thôi..... Xe tôi cũng 2019, nhưng 70K,

Trở vào đề bài, không thể khắc phục nếu bạn đi quá ít, trừ khi ...cũng đi quá ít nhưng ....cái nầy tế nhị em không dám bàn.... vì pô bị rỉ sét rồi ... thân !
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
@Osin Xe em bị gỉ bên ngoài bác ạ! Chiếc ông chú mua trước em 6th thì lủng luôn rồi! Hãng đồng ý thay pô khác rồi bác.
Nếu như muốn kỹ thì đánh thử lớp sét rỉ xem, sau đó sơn loại chịu nóng
1076613-afd4b2472721946a7e235508095206fc.jpg

Đây là loại sơn có thể chịu được 800 độ, có điều là màu đen và không bóng như màu bạc của ớng pô. Thường các tay nào kỹ họ cũng sơn loại nầy trước khi thay (cái nầy cần độ đây) :):):)

Còn thủng ống pô có thể dùng loại
1076614-9896d8f26ada9db0381ebef4921524c8.jpg

Nó dùng để trét các lỗ nhỏ,
1076615-5034b1f1d0de774ec66d1b1556c0f236.jpg


Ngoài ra nếu trên ống giảm thanh cũng có thể
1076616-00a897d4583cceba0742428b216c5df1.jpg

1076617-e76bb9395b98a4d8d701791e3e3c7387.jpg
có rất nhiều cách sửa chửa, nếu tình trạng có thể khắc phục, chứ mục quá thì khó có thể trừ khi thay mới.

Thường những xe sản xuất từ các quốc gia có khí hậu thay đổi (biên độ lớn) nhiều và có tuyết thì pô rất ít hư, có khi theo cả ..... đời xe (ở đây em không nói đến hãng nào nhé)

Bàn về hình 1 : nó có vấn đề mối nối bị han rỉ và có thể vì lý do kỹ thuật nào đó (xe mới 3 năm)
về hình 2 : có thể là cạ , trầy lúc xe di chuyển cho nên lớp bảo vệ bị bong tróc (sơn) nếu như nhìn từ ngoài, do đó các bác để ý khi xữ dụng xe, nhất là lên xuống các gờ, ổ gà mà xe thấp.

Thân các bác ....
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Em chào anh em trong OS!
Xe em Kona đời 2019, đi được 18.000Km.

Xe bị gỉ sét pô, lên đại lý thì họ nói không bảo hành do hao mòn trong quá trình sử dụng.
Có anh em nào được bảo hành món này chưa ạ, nếu không được thì mình xử lý chỗ gỉ sét này sao ạ?

Em cám ơn anh em nhiều!

View attachment 2645920
View attachment 2631027View attachment 2631028
Có vầy thì lấy giấy ráp đánh đi xong ra gara kêu nó xi mạ cho lớp bảo vệ. Mấy gara làm đồng sơn có làm. Trước tôi làm bên q7