Có kèo thơm lãi nhẹ nhắn anh 1 tiếng nha...Mod chắc dịch nhầm ý bài báo thôi.
Em đang làm trong Big 4 banks Úc, chưa thấy nói hay khuyến khích khách hàng dùng xe điện thay xe xăng gì. Nếu có, chắc sẽ là 2225 chứ không phải 2025 đâu.
- Tags
- ice vay mua ô tô xe ô tô điện
Cảm ơn anh chia sẻ.He he, anh mod này chắc tưởng Bank Australia bự lắm, thật ra nó nhỏ như ngón tay cái vậy. Khi xưa nó là kiểu htx tín dụng credit union, trầy trật mãi, đổi tên làm màu, bây giờ còn kiểu tín dụng xanh. Thị trường xe EV của Úc hiện giờ chỉ chiếm 1.5% của tổng số xe bán ra năm 2021. Dân Úc khá bảo thủ, lại đất rộng người thưa, trạm sạc có 6-7 công ty như Evie, Tesla, Chargefox, Ampol mà còn khó do quá rộng và thưa người, chỉ thích hợp dân greenie di chuyển loanh quanh thành phố.
Nội dung bài viết cũng là tin dịch thôi nhưng việc 1 ngân hàng từ chối cho vay cũng sẽ tạo tiền lệ, nên biết đâu đấy, những ngân hàng khác trong tương lai cũng theo dấu chân đó.
Những xu hướng lớn đều bắt nguồn từ mấy thông tin nhỏ nhỏ và vô hại thế này mà...
Vấn đề là cái ngân hàng đó chỉ muốn pr lấy tiếng thôi, kiểu như giờ ngân hàng Kiên Long hay HD bỗng dưng tuyên bố ko cho vay mua xe xăng thì có ảnh hưởng mấy đến thị phần xe EV. Ngoài ra, tự dưng đi chặt tay mình vì nếu chỉ cho vay mua EV thì thị phần nhỏ, mà lại cũng phải cạnh tranh mạnh với chục lenders khác. Chuyển đổi từ ICE sang BEV phải có framework từ bên government thông qua đạo luật trình quốc hội, tốt nhất là giảm hoặc miễn trước bạ, thuế nhập khẩu và như Mỹ có tax credit 7.5k thì mới hy vọng push qua sức ì của người tiêu dùng. Người tiêu dùng có mindset là cái gì có lợi cho mình nhất thì họ sẽ mua mà chính phủ thì có cam kết giảm khí thải CO2 nên phải có luật, lộ trình, tiêu chuẩn, giúp đỡ, tài trợ
những mánh khóe khôn lỏi đơn giản này người Úc hay phương Tây chắc ít người làm, thứ 2 là không dễ qua mặt được họ đâuChơi chữ để chạy chỉ tiêu Xanh hóa các loại thôi; lách dễ òm; đại lý mua xe tự đăng ký xong bán lại cho khách; xe đó thành xe cũ rồi; lại vay được.
Nghiên cứu gắn tấm pin năng lượng lên nóc xe cho thẩm mỹ có vẻ dễ hơn bạn tôi ơi.nghiên cứu sao thời gian sạc pin bằng thời gian đổ xăng thì xe điện mới thật sự thay thế được xe xăng
Chủ yếu là các nước phương Tây đang phải cố giảm phụ thuộc xăng dầu nhanh. Có 2 điều:Có lẽ nào ở vn mình giống vậy ko ta?
Một là dễ ép các nước nhỏ đang là công xưởng sx như Trung Quốc với Đông Nam Á, ko thể cạnh tranh bằng sức người thì phải chơi bằng cách nâng tiêu chuẩn Carbon.
Hai là tiểu nhân phòng bị gậy, Úc giống châu Âu, sản lượng khai thác chắc ngang VN, do ko chủ động được, phải chuyển sang điện đóm đề phòng bị các đối tác chính như TQ mượn tay Nga vũ khí hoá năng lượng là toang cmn bu em ngay.
cho đủ chỉ tiêu ah. sếp giao thì phải làm bằng mọi cách để còn báo cáo năm nay e làm đạt chỉ tiêu 100%CMND e còn hạn 5 năm e chả thèm làm CCCD mà thằng CAKV cứ ép thúc, khủng bố bắt đi làm. chả hiểu.
máy bay khi đó đầy bầu trời… mà nó là chúa ô nhiễm… chỉ là nó cao quá mình không ngửi thấy mùi … chứ dưới đất thì trước khi chui vào máy bay thì chịu không nổi luôntốt hết cấm luôn để đi máy bay
Hiểu mà anhVấn đề là cái ngân hàng đó chỉ muốn pr lấy tiếng thôi, kiểu như giờ ngân hàng Kiên Long hay HD bỗng dưng tuyên bố ko cho vay mua xe xăng thì có ảnh hưởng mấy đến thị phần xe EV. Ngoài ra, tự dưng đi chặt tay mình vì nếu chỉ cho vay mua EV thì thị phần nhỏ, mà lại cũng phải cạnh tranh mạnh với chục lenders khác. Chuyển đổi từ ICE sang BEV phải có framework từ bên government thông qua đạo luật trình quốc hội, tốt nhất là giảm hoặc miễn trước bạ, thuế nhập khẩu và như Mỹ có tax credit 7.5k thì mới hy vọng push qua sức ì của người tiêu dùng. Người tiêu dùng có mindset là cái gì có lợi cho mình nhất thì họ sẽ mua mà chính phủ thì có cam kết giảm khí thải CO2 nên phải có luật, lộ trình, tiêu chuẩn, giúp đỡ, tài trợ
Ủa vậy xe điện nó không ô nhiễm à? Làm ra điện không ô nhiễm sao? Đám phụ trợ cho nó (linh kiện, pin,...) có gây ra ô nhiễm không?