RE: EPS ?

Trích đoạn: klvt

Trích đoạn Altis2009:

Dạ có ạ, nhưng em hỏi cho ông chú em vì ổng mới mua cái 3.5Q nhưng tay lái nặng hơn xe em.
Bác dạ làm em ngại quá, em còn bé lắm, mới 20t ah:D:D, altis 2009 của bác ăn uống có hiền ko[8|][8|]

Vậy làm em của anh nhá, anh 28t. Mấy tháng trước có làm 1 chuyến về quê (Đồng Nai về Quảng Ngãi), xe đi đủ 5 người (2 ốm, 3 mập) cộng một cốp hành lý, quà cáp phía sau. Đi về tính ra cỡ 7,5 - 8l/100km, thấy cũng tạm ổn he...he.....

P/S: xe nhập đi đã thiệt, chạy 120 - 130 km/h mà êm ru, tay lái cứng, xe không bị bồng bềnh, rung lắc gì cả. Sướng nhất là dùng cái Cruise Control, đi xa đỡ mỏi chân, toàn là để 2 chân lên ghế mà đi thôi.
 
RE: EPS ?

Trích đoạn: peace

Em không rành về EPS của oto cấu tạo như thế nào chứ EPS của folklift Nichiyu công ty e thỉ khi mất điện là mất lái luôn.
Mấy xe folklift trợ lực dầu thì tắt máy vẩn có thể lái được dù rất nặng.
E có tháo ra thì thấy là trợ lực điện ở folklift là motor và vit me bi. Nên khi tắt motor là vô phương lái.:mad:
UpNhAnHdotC0M2008080922132m2u2odm5og34047.jpeg
[/img]
Motor này 48VDC nhưng chỉ có 2 dây vậy đảo chiều động cơ bằng cách nào nhỉ!
Pác nào có kinh nghiệm về EPS trên oto thì chia sẽ cho e với.

Theo như hình bác chụp thì em đoán là motor này không đảo chiều, vì khi lái xe ta liên tục điều chỉnh tay lái qua lại khi đó motor mà cứ đảo chiều liên tục thì sẽ tèo ngay.
Nên em đoán là đảo chiều hay không là do các bánh răng đảm nhiệm, qua trái hay qua phải thì nó sẽ ăn vào bánh răng thích hợp, còn motor thì chỉ làm nhiệm vụ tăng thêm lực quay thôi.
 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.503
113
Đồng Nai
RE: EPS ?

Motor này đảo chiều pác ạ. Em tháo tung ra hết rồi, bên trong chỉ có các bánh răng làm nhiệu vụ giảm tốc thôi.
Em lắp chỉ motor kg vào xe và đánh lái thì thấy motor đảo chiều. Motor này 500W nên khi chạy đảo chiều nghe kinh lắm.
Hệ thống lái này chỉ hư vit me bi thôi, bên cty e mới thay mới 2800$ :mad:(kg bao gồm motor)
Em chỉ thắc mắt là do dùng vít me nên khi mất điện motor thì không thể nào đánh lái được. Quá nguy hiểm.:)
 
Hạng C
31/8/06
848
1
0
45
RE: EPS ?

Trích đoạn: Altis2009

Vậy làm em của anh nhá, anh 28t. Mấy tháng trước có làm 1 chuyến về quê (Đồng Nai về Quảng Ngãi), xe đi đủ 5 người (2 ốm, 3 mập) cộng một cốp hành lý, quà cáp phía sau. Đi về tính ra cỡ 7,5 - 8l/100km, thấy cũng tạm ổn he...he.....

P/S: xe nhập đi đã thiệt, chạy 120 - 130 km/h mà êm ru, tay lái cứng, xe không bị bồng bềnh, rung lắc gì cả. Sướng nhất là dùng cái Cruise Control, đi xa đỡ mỏi chân, toàn là để 2 chân lên ghế mà đi thôi.

Pác lưu ý tí: Nếu chạy không có cruise control mà vẫn giữ đều chân ga (kể cả lên dốc, xuống dốc thì chạy trớn v.v...) thì con số 7.5-8l còn thấp hơn nữa áh :):)

Cruise control chỉ good khi nào chạy qua 1 khỏang đường dài phẵng lặng mà ít xe cộ lưu thông... Lên dốc or xuống dốc thì cruise control uống xăng nhiều hơn :D
 
RE: EPS ?

Trích đoạn: bmloveyou

Trích đoạn: Altis2009

Vậy làm em của anh nhá, anh 28t. Mấy tháng trước có làm 1 chuyến về quê (Đồng Nai về Quảng Ngãi), xe đi đủ 5 người (2 ốm, 3 mập) cộng một cốp hành lý, quà cáp phía sau. Đi về tính ra cỡ 7,5 - 8l/100km, thấy cũng tạm ổn he...he.....

P/S: xe nhập đi đã thiệt, chạy 120 - 130 km/h mà êm ru, tay lái cứng, xe không bị bồng bềnh, rung lắc gì cả. Sướng nhất là dùng cái Cruise Control, đi xa đỡ mỏi chân, toàn là để 2 chân lên ghế mà đi thôi.

Pác lưu ý tí: Nếu chạy không có cruise control mà vẫn giữ đều chân ga (kể cả lên dốc, xuống dốc thì chạy trớn v.v...) thì con số 7.5-8l còn thấp hơn nữa áh :):)

Cruise control chỉ good khi nào chạy qua 1 khỏang đường dài phẵng lặng mà ít xe cộ lưu thông... Lên dốc or xuống dốc thì cruise control uống xăng nhiều hơn :D

Ủa, vậy hả, vậy mà lâu nay mình cứ tưởng càng dùng nhiều cruise control thì càng tiết kiệm xăng vì nó luôn giữ một tốc độ ổn định chứ.