Bỏ qua thương hiệu, thì Lexus vẫn hơn hẳn Equus về nội, ngoại thất, về option, độ tinh tế trong thiết kế...Equus chỉ rẻ hơn thôi!TKM nói:Bác nói đúng ý này, nhiều bác có mua Hyundai Sonata giá khoảng 1 tỷ (tương đương Camry) nhưng chắc rất ít bác mua 1 chiếc Hyundai Equus giá 3 tỷ (rẻ hơn Lexus LS460L 1 tỷ hơn) vì nếu đẳng cấp cao như vậy thì khách hàng không quan tâm chiếc xe đó có gì mà là thương hiệu của nó là gì. Lexus phải tốn 20 năm xây dựng thương hiệu xe sang lận, Hyundai còn trẻ lắm.tuanle nói:mỗi thương hiệu khi nhắc tới người ta đã định sẵn tính chất của nó trong đầu rồi... cố thay đổi không phải cách khôn ngoan.
Hyundai thường cố nhồi nhét nhiều thứ vào cái xe của họ và cho đó là lợi thế, họ luôn cố nhìn đối thủ để lắp cho cái xe mình to/cao/nhiều hơn tí, nhưng chưa chắc đã là sang... huyndai thắng trong phân khúc xe nhỏ vì đánh mạnh vào yếu tố ít tiền nhưng được nhiều, với cái gọi là sang đôi khi rất đơn giản: điện thoại Vertu nói về Option thì phải gọi cái Samsung 2.5tr em đang xài bằng cụ, nhá
Có lẽ ở tầm xe hạng trung thì Hyundai có thể cạnh tranh được với Toyota về chất lượng & giá, nhưng flag ship sedan thì Hyundai còn phải cố gắng nhiều. Ở hạng cao cấp này là nơi các hãng khẳng định đẳng cấp.mienhinh nói:Bỏ qua thương hiệu, thì Lexus vẫn hơn hẳn Equus về nội, ngoại thất, về option, độ tinh tế trong thiết kế...Equus chỉ rẻ hơn thôi!TKM nói:Bác nói đúng ý này, nhiều bác có mua Hyundai Sonata giá khoảng 1 tỷ (tương đương Camry) nhưng chắc rất ít bác mua 1 chiếc Hyundai Equus giá 3 tỷ (rẻ hơn Lexus LS460L 1 tỷ hơn) vì nếu đẳng cấp cao như vậy thì khách hàng không quan tâm chiếc xe đó có gì mà là thương hiệu của nó là gì. Lexus phải tốn 20 năm xây dựng thương hiệu xe sang lận, Hyundai còn trẻ lắm.tuanle nói:mỗi thương hiệu khi nhắc tới người ta đã định sẵn tính chất của nó trong đầu rồi... cố thay đổi không phải cách khôn ngoan.
Hyundai thường cố nhồi nhét nhiều thứ vào cái xe của họ và cho đó là lợi thế, họ luôn cố nhìn đối thủ để lắp cho cái xe mình to/cao/nhiều hơn tí, nhưng chưa chắc đã là sang... huyndai thắng trong phân khúc xe nhỏ vì đánh mạnh vào yếu tố ít tiền nhưng được nhiều, với cái gọi là sang đôi khi rất đơn giản: điện thoại Vertu nói về Option thì phải gọi cái Samsung 2.5tr em đang xài bằng cụ, nhá
Người Việt Nam mình nghèo nhưng xem ra có vẻ thích chơi sang hơn cả người Mỹ, theo một bài báo đăng trên Wall Street Journal ( http://blogs.wsj.com/driv...ck-card-buy-a-hyundai/ ) Tại Mỹ, Trong số những người sở hữu thẻ American Express Centurion Card - BlackCard ( Đây là loại thẻ đặc biệt của American Express chỉ cấp cho những khách hàng có tổng tài sản từ 16,3 triệu USD trở lên cũng như thu nhập hàng năm khoảng 1,3 triệu USD.) có 6% sở hữu xe Equus, 22% có xe BMW, 21% có xe Mer, 11% có Lexus, 7% có Acura, 6% có Audi..... Như vậy có một số người Mỹ rất , rất giàu , có tài sản ít nhất 320 tỉ VNĐ cũng có thể sử dụng Equus, còn các đại gia Việt Nam có chừng vài tỉ VNĐ đã nhất định chỉ chơi Lexus.
Cái này khó so sánh bác ạ. Bác nghĩ sao nếu ông chú em, làm nhà nước, về hưu tháng có 4,5 chai. Nhưng cụ ấy lại đc chia miếng đất chó ị chỗ qua Cầu Giấy (gần trung hòa -nhân chính) lâu lắm rồi, mới bán một nửa được 5 tỉ, cho thằng con mua ô tô 2 tỉ. Vậy nên tính thu nhập của ông chú em như thế nào nhỉ! Đấy là e ví dụ 1 trường hợp, VN nó khác Mỹ. Chưa kể đến ý thích khác nhau nữa, VN thích ô tô, Mỹ giàu thích ca nô, du thuyền, biệt thự...Mua gì với e chả quan trọng, cái chính mà e phục là bọn MỸ làm việc rất có trách nhiệm và quyết đoán...chứ ko nhậu nhiều như VN.Jem Bong nói:Người Việt Nam mình nghèo nhưng xem ra có vẻ thích chơi sang hơn cả người Mỹ, theo một bài báo đăng trên Wall Street Journal ( http://blogs.wsj.com/driv...ck-card-buy-a-hyundai/ ) Tại Mỹ, Trong số những người sở hữu thẻ American Express Centurion Card - BlackCard ( Đây là loại thẻ đặc biệt của American Express chỉ cấp cho những khách hàng có tổng tài sản từ 16,3 triệu USD trở lên cũng như thu nhập hàng năm khoảng 1,3 triệu USD.) có 6% sở hữu xe Equus, 22% có xe BMW, 21% có xe Mer, 11% có Lexus, 7% có Acura, 6% có Audi..... Như vậy có một số người Mỹ rất , rất giàu , có tài sản ít nhất 320 tỉ VNĐ cũng có thể sử dụng Equus, còn các đại gia Việt Nam có chừng vài tỉ VNĐ đã nhất định chỉ chơi Lexus.
Số liệu thống kê thị trường xe hơi Mỹ tháng 9 tại phân khúc xe sang hạng lớn có ưu ái vài dòng cho Hyundai Equus: http:<span style=""color: #000000;"">//www.goodcarbadcar.net/search/label/Large%20Luxury%20Car%20Sales?max-results=5</span>
Các bác lười dịch tiếng Anh thì để em xin phép dịch qua cho đoạn đầu: tại Mỹ, Hyundai bán được 292 chiếc Equus trong tháng 9. Trong biểu đồ "xe sang hạng lớn" của , Equus không được đề cập tới vì <span style=""color: #ff0000;"">mức giá rẻ </span>của nó. Với giá 58.750USD nó rẻ hơn Mercedes S550 tới 36.750USD, vì vậy xếp nó ở biểu đồ "xe sang hạng trung", nơi mà có mức giá gần với nó hơn. Với con số 292 thì Equus sẽ vẫn đứng hạng bét nếu được đặt trong biểu đồ "xe sang hạng lớn" dưới đây...
Rẻ ôi rẻ thối mà cũng vẫn không bán chạy, đó là thực trạng của hiện nay của Equus!
Lưu ý với các bác là Hyundai xác định Equus là để cạnh tranh với Mercedes S-class, BMW series 7, Audi A8, Porsche Panamera, Jaguar XJ và Lexus LS đấy nhé!
Các bác lười dịch tiếng Anh thì để em xin phép dịch qua cho đoạn đầu: tại Mỹ, Hyundai bán được 292 chiếc Equus trong tháng 9. Trong biểu đồ "xe sang hạng lớn" của , Equus không được đề cập tới vì <span style=""color: #ff0000;"">mức giá rẻ </span>của nó. Với giá 58.750USD nó rẻ hơn Mercedes S550 tới 36.750USD, vì vậy xếp nó ở biểu đồ "xe sang hạng trung", nơi mà có mức giá gần với nó hơn. Với con số 292 thì Equus sẽ vẫn đứng hạng bét nếu được đặt trong biểu đồ "xe sang hạng lớn" dưới đây...
Rẻ ôi rẻ thối mà cũng vẫn không bán chạy, đó là thực trạng của hiện nay của Equus!
Lưu ý với các bác là Hyundai xác định Equus là để cạnh tranh với Mercedes S-class, BMW series 7, Audi A8, Porsche Panamera, Jaguar XJ và Lexus LS đấy nhé!
Last edited by a moderator:
amatuer nói:Số liệu thống kê thị trường xe hơi Mỹ tháng 9 tại phân khúc xe sang hạng lớn có ưu ái vài dòng cho Hyundai Equus: http:<span style=""color: #000000;"">//www.goodcarbadcar.net/search/label/Large%20Luxury%20Car%20Sales?max-results=5</span>
Các bác lười dịch tiếng Anh thì để em xin phép dịch qua cho đoạn đầu: tại Mỹ, Hyundai bán được 292 chiếc Equus trong tháng 9. Trong biểu đồ "xe sang hạng lớn" của , Equus không được đề cập tới vì <span style=""color: #ff0000;"">mức giá rẻ </span>của nó. Với giá 58.750USD nó rẻ hơn Mercedes S550 tới 36.750USD, vì vậy xếp nó ở biểu đồ "xe sang hạng trung", nơi mà có mức giá gần với nó hơn. Với con số 292 thì Equus sẽ vẫn đứng hạng bét nếu được đặt trong biểu đồ "xe sang hạng lớn" dưới đây...
Rẻ ôi rẻ thối mà cũng vẫn không bán chạy, đó là thực trạng của hiện nay của Equus!
Lưu ý với các bác là Hyundai xác định Equus là để cạnh tranh với Mercedes S-class, BMW series 7, Audi A8, Porsche Panamera, Jaguar XJ và Lexus LS đấy nhé!
Em thấy xe này đi tốt mà. Nói chung là option ngon đấy. Bản Limousine của nó cũng hơn 4 tỉ cơ mà.
Khả năng vận hành, option và giá đều tốt hơn Lexus LS mà bán vẫn chậm. Có lẽ lý do duy nhất là Logo thôi.
camse nói:lexus mất 20 năm để chinh phục thị trường Mỹ, Hyundai còn phải cố gắng nhiều lắm
Hyundai chỉ chưa hoàn toàn chinh phục được ở thị trường VN thôi bác, chứ ở Mỹ và cả VN bây giờ một số dòng như Sonata cũng đang cháy hàng đó bác.