RE: ESC mới sa lầy nửa bánh mà ko lên được
Trích đoạn: BM318
bác f1racer ơi cho em hỏi ford everest 4x4 có phải kẻ mạo danh 2 cầu không? em thấy nó cũng có khóa visai mà. chẳng nhẽ mấy thằng escape hoặc santafe lại không có khóa visai à?
hồi em mới chạy ever4x4, cậy cài cầu rồi phóng bừa, vượt bãi lầy sướng lắm. nhưng sau 2 lần mắc kẹt mất 400 ngàn đầy xe thì bây giờ rút kinh nghiệm rồi. những chỗ đường lạ phải ngắm kỹ rồi mới tính xem có vào được không.
Everest và Ranger offroad và gặp mấy trường hợp này thì dường như xử lý tốt hơn Ếch bác ạ, ở những xe 2 cầu thực sự, hai hộp số riêng biệt cho tuỳ mục đích sử dụng, còn ở Ếch và santafe, dùng chung cho một hộp số, khoá vi sai đúng la dùng cho 2 cầu, nhưng chỉ cho những tình huống đơn giản, những đoạn lầy không đáng kể và đường trơn trượt ít như Tuyết, gặp tình huống vừa lầy vừa trơn như thế này thì căng đấy, cái này là thực tế sau những chuyến off của FFC.
Ếch và Santafe không như những con 2 cầu thực sự, gặp khi bánh nào đó bị hổng là tèo....lúc đó vi sai cũng không phát huy được tác dụng, vì thế em mới dám nói chỉ cho mấy địa hình đơn giản và khô ráo thôi. Mấy chuyến off cho cả Santafe lẫn Ếch đều gặp trường hợp như bác vì cậy 2 cầu rồi phóng bừa.....cũng mất 200k/lần mắc kẹt
Trích đoạn: ducanh
Trích đoạn: F1racer
.................
Mấy con Ếch chỉ có khả năng vượt địa hình khô và gồ ghề....gặp mấy đường ngập + trơn như thế tèo là chắc
Nếu bác chưa thử thì đừng vội kết luận như đinh đóng thế bác ạ! Xe gì thì cũng phụ thuộc vào người ngồi trên nó. Nếu bác chưa bao gìơ offroad bằng Escape thì hãy 1 lần ghé qua mấy trang oto....com khác mà xem escape làm được những gì nhé!
Em cũng chưa được thử, cũng chưa ghé qua mấy trang oto....com bác ạ. Nhưng cũng được nghe nói qua về Ếch nên mới nhận định thế
Nếu các bác có thời gian, xem lại báo Oto xe máy xuất bản đầu năm 2006 có bài viết về xe hai cầu - Những kẻ mạo danh 2 cầu, trong đó có Ếch nhà mình
cũng những tranh luận và tình huống như trên.