Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Xe em hôm nay đang bò chậm chậm trong phố,
hãm phanh để cua vào hẻm...khoảng 20km/h...đột ngột máy lịm đi và chết...may mà lúc ấy bò chậm và phía trước ko có xe nào. Tay lái vs phanh mất tác dụng. May gặp cái lề nên dừng lại.

Khởi động lại, em để ý thấy số vòng quan galanty có lúc xuống khoảng 200-300rpm (dù đang chạy máy lạnh). Vẫn chaỵ bình thường nhưng giờ dừng đèn đỏ hoặc hãm phanh là vòng tua xuống còn nó nhiêu đó thôi.

Chưa phán đoán ra là bệnh gì.
Các bác có bác nào bị vậy chưa ạ.
 
Chủ đề tương tự
Người đăng: germany_160
Người đăng: dinhkluan
Người đăng: euro car
Hạng C
15/3/13
696
1.285
93
đi xe cũ nên gặp mấy vụ này phải hóng thôi ..... :)
 
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Theo em biết ổn định nhất thì động cơ xăng phải từ 7-8000rpm, có AC khoảng 9000rpm. Lúc trước xe em cũng bị vậy, lịm ga rồi tắt máy, cục bù ga không chịu nổi. Phát hiện chết 1 máy do hư bugi.
Bác giỡn hả, làm gì mà tới 7-8-9000
 
Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Bác Jolie đen chắc định nói 700-800rpm

Năm ngoái lấy xe về em cũng từng bị một lần tương tự, tuy không chết máy nhưng tua còn khoảng 300 thôi, máy giật cục. Mang ra bác gara tháo vệ sinh sạch sẽ cổ hút và cái cục bù ga gì đó trên họng nạp (sát thân máy), lúc tháo ra thấy nó bẩn đen ngòm và không nhúc nhích được....từ đó tời giờ chạy êm ru ngon lành, tới bữa nay mới lại dở chứng kiểu này.
Em nghĩ lần này có thể là nguyên nhân khác.
 
Hạng C
5/9/13
548
593
93
Xe em hôm nay đang bò chậm chậm trong phố,
hãm phanh để cua vào hẻm...khoảng 20km/h...đột ngột máy lịm đi và chết...may mà lúc ấy bò chậm và phía trước ko có xe nào. Tay lái vs phanh mất tác dụng. May gặp cái lề nên dừng lại.

Khởi động lại, em để ý thấy số vòng quan galanty có lúc xuống khoảng 200-300rpm (dù đang chạy máy lạnh). Vẫn chaỵ bình thường nhưng giờ dừng đèn đỏ hoặc hãm phanh là vòng tua xuống còn nó nhiêu đó thôi.

Chưa phán đoán ra là bệnh gì.
Các bác có bác nào bị vậy chưa ạ.
Lúc vòng tua máy xuống thấp xe có bị ra khói đen không bác?
 
Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Tình hình ra chiều nay mang ra Gara,
Sau khi chẩn đoán:
- Máy nổ đều, không giật, chỉ mỗi cái vòng tua thấp.
Bác thợ nghi tắc phin lọc xăng.
-Tháo phin lọc xăng dưới gầm: tình trạng là đèn ngòm, toàn cặn đen xì (cái này hôm BD em yêu cầu thay mới mà ko thay mới cũng ko báo lại)
Nổ máy thấy tua vẫn thấp.
Lại nghi bộ bù ga (ngay họng nạp)
- Tháo bù ra, vệ sinh, kiểm tra thử thấy vẫn nhảy khi đề máy. Nổ máy tua vẫn thấp.
-Tháo tiếp bơm xăng và lọc thô trên thùng xăng: lọc thô bẩn ơi là bẩn (cái này hôm BD em cũng yêu cầu mà không chịu làm)

Hiện đang gắn tạm cái phin lọc xăng của một xe cũ tháo ra xúc rửa.
Hiện tua galanty khoảng 700, máy đều, êm.
Em hy vọng chẩn đúng bệnh em nó
 
  • Like
Reactions: laimaybay1212
Hạng D
29/4/09
2.486
1.767
113
Xe e 2.3 2006 42k km hôm rồi tháo lọc xăng kiểm tra thì ôi thôi xăng chảy ra đen ngòm, ford kêu e chuẩn bị mang ra tháo bình xăng lớn để xúc rửa tổng thể, mà e thắc mắc là sao mà xăng nó bẩn dzữ vậy ko biết nữa