Hạng B2
22/3/13
375
245
63
Tình hình ra chiều nay mang ra Gara,
Sau khi chẩn đoán:
- Máy nổ đều, không giật, chỉ mỗi cái vòng tua thấp.
Bác thợ nghi tắc phin lọc xăng.
-Tháo phin lọc xăng dưới gầm: tình trạng là đèn ngòm, toàn cặn đen xì (cái này hôm BD em yêu cầu thay mới mà ko thay mới cũng ko báo lại)
Nổ máy thấy tua vẫn thấp.
Lại nghi bộ bù ga (ngay họng nạp)
- Tháo bù ra, vệ sinh, kiểm tra thử thấy vẫn nhảy khi đề máy. Nổ máy tua vẫn thấp.
-Tháo tiếp bơm xăng và lọc thô trên thùng xăng: lọc thô bẩn ơi là bẩn (cái này hôm BD em cũng yêu cầu mà không chịu làm)

Hiện đang gắn tạm cái phin lọc xăng của một xe cũ tháo ra xúc rửa.
Hiện tua galanty khoảng 700, máy đều, êm.
Em hy vọng chẩn đúng bệnh em nó
bac cho em biet bac lam o gara nao ko? Esc nha em cung bi y chang tinh trang, chua biet sua o dau, dem vao hang thi ngai.
 
  • Like
Reactions: mig21vn
Hạng B2
26/12/14
275
114
43
37
chúc mừng bác chủ đã tìm ra bệnh. Xe của bác cũng hay gặp trục trặc quá. nhớ lúc trước bác có lên làm 1 topic trục trặc của êch r.
 
  • Like
Reactions: mig21vn
Hạng D
11/12/03
1.208
165
63
47
Hanoi, Vietnam
Lọc xăng cứ 3v thì em thay. Lọc thô ở bơm xăng thì hơn 10v em thay bơm xăng (do đợt cháy xe nhiều, toàn để xăng trong bình thấp nhất) bị hỏng, tháo ra thay ruột bơm thấy lọc còn vàng / ko thấy cặn.

Ko biết xe bác bao vạn mà lọc trong bình cũng bẩn cặn dc nhỉ
 
Hạng D
9/1/06
2.612
12.452
113
HCM
Hôm trước con Esc mình cũng thế. Báo check engine. Đến Ford khám thì phải vệ sinh bình xăng, bơm xăng, thay lọc. Xăng VN chạy lâu thì bị cặn trong bình, nên xúc rửa khoảng 100,000km là vừa. Còn xe nào kỹ kỹ hơn thì 70,000km cho ngon. Công cán không bao nhiêu, nhưng đang chạy mà check engine hoặc nghẹt bơm luôn vì xăng dơ thì khổ.
 
Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Sau khi làm một loạt động tác sau thì em nó đã ngon lành trở lại các bác ạ:
1. Kiểm tra vệ sinh cảm biến vị trí trục khuỷu
2. Tháo vệ sinh 4 bugi
3. Tháo vệ sinh họng nạp khí
Hình như xe em ít chạy đam ra nó lại hay dở chứng thì phải...thằng em em chạy miết thì chả thấy nó bệnh quạng gì cả
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.240
113
Em vào xem trễ quá nên thông tin đến chậm. Vụ này 90% là do dơ cảm biến khí nạp MAF. Mình tự vệ sinh cũng được hoặc nếu có tiền thì mua chai dung dịch vệ sinh MAF tháo ra xịt thẳng vào. Cái cảm biến này nó dơ thì nạp khí không đúng gây ra tình trạng giật cục hoặc lịm máy, rớt tua.

Mấy pa KTV cứ chỉnh chọt loại trừ từng nguyên nhân rồi cuối cùng cũng tính tiền lên đầu chủ xe hết. Thường nếu vào hãng, cắm máy tính vào, dò phát ra ngay. Bác chịu khó search trên này, em nhớ có bài của bác @Hải Nguyễn chỉ cách vệ sinh MAF rất chi tiết
 
  • Like
Reactions: mig21vn and vnpeace