Nhưng khi đến tốc độ này thì em cảm giác chân ga đạp vào tua máy lên mà tốc độ không tăng
Em chưa hỉu lắm, tua máy lên thì làm gì sao tèo bơm xăng?
Em chưa hỉu lắm, tua máy lên thì làm gì sao tèo bơm xăng?
theone1984 nói:Nhưng khi đến tốc độ này thì em cảm giác chân ga đạp vào tua máy lên mà tốc độ không tăng
Em chưa hỉu lắm, tua máy lên thì làm gì sao tèo bơm xăng?
Dạ, đúng thế bác ạ. Hiện tượng này xảy ra lúc Tết, khi đang trên cao tốc Trung Lương, em đạp ga thấy tua máy có lên nhưng mà tốc độ không lên nổi. Sau đó em đạp sâu, nhanh rồi thả nhanh chân ga sau đó đạp ga từ từ thì tốc độ mới tăng lại. Em bị khoảng 4-5 lần trong khoảng 5KM. Như em đã nói lúc đó em nghĩ là xe không sang số kịp nên phải nhấp, nhả ga để xe chuyển số.
Sau này em đọc thì thấy mấy xe đạp ga cũng không tăng tốc, nghi do bơm xăng sắp hư. Công thêm việc là khi em bật công tắc xe (chưa đề máy) thì em nghe tiếng rít giống như mấy xe tay ga SH2007 có phung xăng điện tử khi mở công tắc vậy ạ. Trước đây thì không nghe tiếng này. Vì 2 lý do đó mà em nghi ngờ là triệu chứng sắp hư bơm xăng.
Em đang chờ xem có bác kỹ thuật nào gặp tình trạng này chưa.
Chuyện bật công tắc. Xe kiu o o trog 2s rồi im là bình thườg bác ạ. Xe em hồi mới mua đã nghe. bác chưa hỉu ý em. Vòg tua lên chứg tỏ xăg đã xuốg ok. Xe ko tăg tốc em nghĩ là do hệ thốg truyền độg. Chứ xăg cộ có vấn đề là xe bác lịm luôn rồi. Dễ j có vòg tua đều. Có tươg lai là bộ ly hợp hoặc cảm biến chuyển sốsố
Chuyện bật công tắc. Xe kiu o o trog 2s rồi im là bình thườg bác ạ. Xe em hồi mới mua đã nghe. bác chưa hỉu ý em. Vòg tua lên chứg tỏ xăg đã xuốg ok. Xe ko tăg tốc em nghĩ là do hệ thốg truyền độg. Chứ xăg cộ có vấn đề là xe bác lịm luôn rồi. Dễ j có vòg tua đều. Có tươg lai là bộ ly hợp hoặc cảm biến chuyển sốsố
Bác nhớ lại xem, chỗ đấy có dốc hay gi' ko. Có thể dốc cao quá, máy kéo ko nổi... Escape hô'i xưa em chạy đươ'ng đe'o cũng phải đạp ga sâu lấm tốc độ nó mới lên ah... Nếu bây giơ' bt thi' okay rô'i. Bác chạy chú ý đổ xăng kĩ tí, lâ'n tr em bị một lâ'n, phải súc bi'nh xăng va' thay lọc...
Còn xe em 3.0 2005 thì bơm trợ lực bị kêu lục cục, tay lái lúc nặng lúc nhẹ, mở ra coi thì dầu trợ lực có nổi bọt, chảy đường nào mà xuống đất cũng kha khá, đang nằm ở Ford Cao Thắng chờ báo giá. nghe nói do hụt dầu trợ lực nên nó phá các chi tiết khác. Mấy cái đồ thay thế này ngoài An Dương Vương có bán không các bác, chứ chờ đặt từ Mỹ về thì lâu quá, còn giá hãng thì lúc nào cũng mắc té đ..., ặc ặc!
Khi nào đạp ga không lên vòng tua thì bơm xăng mới tèo , nhưng bác vào hãng kiểm tra lại cho chính xác
theone1984 nói:Chuyện bật công tắc. Xe kiu o o trog 2s rồi im là bình thườg bác ạ. Xe em hồi mới mua đã nghe. bác chưa hỉu ý em. Vòg tua lên chứg tỏ xăg đã xuốg ok. Xe ko tăg tốc em nghĩ là do hệ thốg truyền độg. Chứ xăg cộ có vấn đề là xe bác lịm luôn rồi. Dễ j có vòg tua đều. Có tươg lai là bộ ly hợp hoặc cảm biến chuyển sốsố
Bác nói đúng mà, tua máy lên thì máy đang nhậu xăng đều, sao mà hỏng bơm được, tốc độ ko tăng nhưng bác có cảm giác gia tốc xe tăng ko hay vẫn như vậy? Có khi bộ chuyển số bị trễ chăng? Em cũng bị 1 vài lần (2-3 lần) nhưng khi đi tốc độ thấp, nhồi ga lên tầm 2k nhả nhẹ cho xe sang số, nó giống ngắt colt nhưng ko sang số kịp làm tua cũng tăng èo lên. Sau đó em bị cái vụ N->D lịm ga tắt máy, vệ sinh mấy cái jack lại thì từ đó giờ ko bị cả 2 nữa.