Hạng B2
11/7/11
303
242
43
Escape bản 2.3L 2009, hiện tượng đạp phanh dừng ở số D + máy lạnh => vòng tua tụt 5-600v như tắt máy

Anh Chị cho em hỏi: Escape bản 2.3L 2009, hiện tượng đạp phanh dừng ở số D + đang tải máy lạnh ==> vòng tua tụt xuống 500-600v, xe rung giật + máy có hiện tượng sắp tắt, hiện tượng này khoảng tầm 30s thì hết rung nhưng tua máy rất thấp..... Hiện tại vấn đề này đã tìm được cách khắc phục chưa ạ? Nếu em chỉ muốn chỉnh vòng tua máy lên 7-800v khi dừng số D + máy lạnh, có được ko? Em ko cần hết rung.
Em xin Cảm Ơn các Anh Chị.[pagebreak][/pagebreak]
 
Hạng B2
17/8/18
195
115
58
50
Tphcm
View attachment 1763144
Anh Chị cho em hỏi: Escape bản 2.3L 2009, hiện tượng đạp phanh dừng ở số D + đang tải máy lạnh ==> vòng tua tụt xuống 500-600v, xe rung giật + máy có hiện tượng sắp tắt, hiện tượng này khoảng tầm 30s thì hết rung nhưng tua máy rất thấp..... Hiện tại vấn đề này đã tìm được cách khắc phục chưa ạ? Nếu em chỉ muốn chỉnh vòng tua máy lên 7-800v khi dừng số D + máy lạnh, có được ko? Em ko cần hết rung.
Em xin Cảm Ơn các Anh Chị.[pagebreak][/pagebreak]
Thay con IC bù ga đi bác nhe, xong ngay.
 
Hạng C
22/8/13
557
506
63
theo kết luận của các giáo xe xe hơi bên VNExpress thì đây là hiện tượng "xe chạy quá 5 năm". điều bạn cần làm là bán ngay chiếc xe đó đi và tậu một chiếc xe đời mới nhất. mỗi lần đọc bình luận bên ấy tôi thấy ngại quá, vì xe mình trên 20 năm rồi.
đùa chút thôi, hiện tượng như vậy tôi nghĩ đúng là do bù ga bị hỏng rồi. thay bù ga chắc sẽ hết thôi.
escape này dùng chung máy mazda 6 thì phải.
 
Hạng C
12/6/09
862
7.657
93
Anh kiểm tra lọc xăng chưa? Xe tôi trước cũng bị vậy, thay lọc xăng lọc gió thì hết.
 
  • Like
Reactions: rubiclove
Hạng B2
25/8/16
374
320
63
Xe mình RAV4 1998 thì bị y vậy kể cả khi không dùng máy lạnh. Vòng tua xuống còn 400v/phút . Cuối cùng do thanh bù ga lâu ngày bị đóng dầu nên kẹt đứng yên nên xe không bù ga . Vào Toyota tháo ra vệ sinh sạch sẽ hết đến giờ.
 
  • Like
Reactions: rubiclove
Hạng B2
11/7/11
303
242
43
theo kết luận của các giáo xe xe hơi bên VNExpress thì đây là hiện tượng "xe chạy quá 5 năm". điều bạn cần làm là bán ngay chiếc xe đó đi và tậu một chiếc xe đời mới nhất. mỗi lần đọc bình luận bên ấy tôi thấy ngại quá, vì xe mình trên 20 năm rồi.
đùa chút thôi, hiện tượng như vậy tôi nghĩ đúng là do bù ga bị hỏng rồi. thay bù ga chắc sẽ hết thôi.
escape này dùng chung máy mazda 6 thì phải.
Em theo dõi trên group thì escape doi 09 do eccu điều khiển điện tử, hok có cục bù ga... Xe mới bảo tri xong co thay lọc xăng, loc gio thi chua.
 
Hạng B2
26/12/15
134
99
38
Bác cho em hỏi cái thanh bù ga đó nằm ở chỗ nào vậy? Nếu bác có ảnh của nó thì tốt quá
Xe mình RAV4 1998 thì bị y vậy kể cả khi không dùng máy lạnh. Vòng tua xuống còn 400v/phút . Cuối cùng do thanh bù ga lâu ngày bị đóng dầu nên kẹt đứng yên nên xe không bù ga . Vào Toyota tháo ra vệ sinh sạch sẽ hết đến giờ.
 
Hạng C
30/4/16
981
369
63
Xe mình focus bị hiện tượng lên ga thì máy hụt khi đi đg xa và chết máy, tắt điều hòa đi vẫn chết máy nếu thốc ga quá 50km, đi đại lý Hà Thành ngoài Hanoi các tư vấn viên và các lão oàng ko tìm ra nguyên nhân dù bảo dưỡng khá nhiều thứ...
Sau dc mách từ 1 cậu tư vấn từng làm bên đó là thay bơm xăng và y như rằng thay xong đi ngon như mới ạ.
Lý do có 2 khả năng do xe đi ít hoặc c lượng xăng (xe mình chỉ đổ 95) kém, vì khi đc trả lại bơm xăng thì thấy nhớt kinh khủng y như có nhựa đường bám vào đó vậy.
Giải thích của cậu kia là xăng bơm lên ko kịp dẫn đến thiếu xăng làm hụt ga, trc đó hỏi nhiều thợ thì nói thay bô bin vì xe như vậy có thể bỏ máy?
Cậu tư vấn kia giờ là GD dịch vụ Thăng Long Ford Láng Hạ HN.
Tr hợp của bạn mang vào hãng họ kiểm tra áp lực bơm của bơm xăng xem ntn, làm vài phút ok ngay thôi. Con IC bù ga nghe lần đầu vì mình chỉ là ng dùng, có lẽ bơm xăng nghe hợp lý hơn ạ!
Bạn nhớ là lọc xăng là phụ, bơm xăng mà áp lực yếu thì có thay lọc xăng cũng ko ăn thua.


QUOTE="rubiclove, post: 15953823, member: 73934"]View attachment 1763144
Anh Chị cho em hỏi: Escape bản 2.3L 2009, hiện tượng đạp phanh dừng ở số D + đang tải máy lạnh ==> vòng tua tụt xuống 500-600v, xe rung giật + máy có hiện tượng sắp tắt, hiện tượng này khoảng tầm 30s thì hết rung nhưng tua máy rất thấp..... Hiện tại vấn đề này đã tìm được cách khắc phục chưa ạ? Nếu em chỉ muốn chỉnh vòng tua máy lên 7-800v khi dừng số D + máy lạnh, có được ko? Em ko cần hết rung.
Em xin Cảm Ơn các Anh Chị.[pagebreak][/pagebreak][/QUOTE]
 
  • Like
Reactions: mars and rubiclove