Hạng B2
20/10/15
155
3.085
93
Êch với laser là do mazda thiết kế.
Về vòng tua 750-760 là vòng tua chuẩn nếu thấp hơn thì xe bác chỉ trước giờ chỉnh chưa đúng nên rung khi đóng lốc ac là đương nhiên.
Cơ cấu bù ga của ếch và laser quá cùi bắp nên đóng lốc ring ù là k khắc phục được. Rung ù đâu sẽ vào đấy à. Em đã từng mần con laser đủ kiểu cho rung rần rồi chỉ giảm được 70-80% chứ k thể êm như những dòng xe khác.
Hôm chạy ếch 2012 của anh bạn về xong mới giật mình là 1 con xe sx sau gần 10 năm so với laser và những nhược điểm gần như nã không khắc phục.
- rung rần khi đóng ngắt lốc ac
- quạt gió điều hòa bật nhỏ k mát bật lớn tiếng gió ồn ào trong cabin rất khó chịu.
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Tks anh chủ. Đọc bài này càng có động lực né thằng ford ra
 
Tập Lái
14/11/17
31
13
3
Bài này chỉ dành cho bác nào cảm thấy bực bội khi dừng đèn đỏ vì xe rung/rần/ù. Nếu các bác ko cảm thấy có vấn đề gì thì bỏ qua ko nên xem tiếp vì bài dài.[pagebreak][/pagebreak]

Em biết đến bệnh này trước khi cưới ếch, nhưng bản thân lúc đó cũng dễ tính và đang chạy con mazda626 đời tống nên vẫn quyết định cưới ếch 2008.
Với bác @vuducduydg thì lại khác, ko chịu nổi đã phải bán 2 con ếch (2006 + 2011) sau khi đăng đàn tìm đủ mọi cách để chữa bệnh mà không hết.
[BCOLOR=rgb(252, 252, 255)]https://www.otosaigon.com/threads/benh-rung-cua-xe-escape-moi-cac-bac-gara-va-cac-bac-di-escape-vao-ah.8691845/[/BCOLOR]

Bệnh này cũng đơn giản, được tóm tắt như sau:
- Nổ máy, chưa bật điều hoà, vô lăng, ghế êm ru như lếch xợt
- Mở A/C, ác mộng rung bắt đầu
- Vào số (R or D), ác mộng rung đạt đỉnh, tai rung, mông rung, nặng thì ù tai, nhức óc. Ù là cscm đã nát
- Đệm ga nhẹ -> lại êm, yêu lại từ đầu

Cách tiếp cận và giải quyết vấn đề của bác Duy:
- Tua máy càng thấp càng rung -> vệ sinh, chuẩn hoá hệ thống xăng lửa điện -> Tua về chuẩn 690-730 (Trong ngưỡng sách đưa ra), bệnh tình có thuyên giảm chút chút.
- Bật A/C mới bị thì chắc do A/C rồi -> chuẩn hoá lốc lạnh, hệ thống lạnh-> vũ như cẩn
- Máy rung, truyền vào khoang xe -> phải khử rung -> thay cscm -> có giảm (ước lượng < 50%) -> Tự AQ với số tiền 4 củ (cscm Motocraft tem đỏ) bỏ ra vậy ổn rồi, nhưng vẫn chưa thuyết phục.
- 3 tháng sau bệnh lại tái phát, chỉnh chọt cscm vài lần ko cải thiện -> Tháo và thay bằng bộ chính hãng -> giảm khá nhiều, cỡ 70%, vẫn chưa thoả mãn

-> Chốt bó tay, bán ếch, mua Santafe, sáng suốt, ngủ ngon từ ngày ấy

Phải giải quyết từ gốc:
Nhưng em thì làm gì có 1 tỏi đổi xe mới, sau các “bài thuốc” giải quyết phần ngọn ở trên, em tiến tới phần gốc là cái máy nó rung ở tua máy dưới 700. Thay cả lốc lạnh, hệ thống curoa, tăng đơ, tăng tổng, thay bugi, lọc gió K&N với hy vọng đồng bộ hệ thống ngon lành để giảm tải cho máy khi bật A/C vào số, nhưng vẫn ko thể quá mức 70% được. Sau 1,5 năm tạm chấp nhận cscm hãng thì bệnh ngày càng tái phát.

Nghe bác Công Toản (ngoài HN) đánh giá “êm ru” với bộ KBR nên 1 lần nữa lại vật ra thay với hy vọng “êm ru”. Đời ko như là mơ, tốn 4 củ, cũng chỉ quay lại mức 70% (vẫn còn rần rần) như lúc mới thay bộ hãng. Không lẽ nản theo đồng bọn hay sao???

Cách đây 2 tháng, thấy em suốt ngày lọ mọ phá vợ 2, vợ cả bất ngờ bật đèn xanh. "Cho ông mua xe mới", sướng. Em nhắm ngay 1 con Tucson sau khi đồng bọn đã lên và yên phận. Liền chạy con ếch nát vào Hyundai Ngọc An, trước là xem Tucson, Kona, sau là nhận tiện vệ sinh buồng đốt và bướm ga (Bướm đã vs ở ford 1 lần rồi) vì chi phí ở Hyundai rẻ 1 nửa so với Ford, chỉ hết 1tr.
View attachment 1788087
Sau khi chấm em Tucson 1.6 Turbo màu xanh đậm, ra về, đến đèn đỏ thì thật bất ngờ, êm như chưa từng được êm. Nhìn lại đồng hồ thì … WTF, sao tua máy cao thế? Gần 800. Về nhà lôi ngay máy móc ra đo đạc, chính xác là 760-780, đến nay vẫn đang ổn định như thế
View attachment 1788088

-> ÊM, KO CẦN MÚC TUCSON NỮA. Vợ cả mừng húm vì ko phải tốn mấy trăm củ

Tuy vô tình lụm được bí kíp và ko biết chính xác chỉnh cái quái gì nhưng cũng có thể kết luận rằng, cốt lõi vấn đề nằm ở chỗ cái máy I4 của ếch 2.3 ko chịu nổi full tải ở garanti dưới 700. Nếu tăng được garanti lên trên 760 thì sẽ êm, tất nhiên CSCM cũng đừng xài loại đã nứt, bể. Còn làm cách nào để tăng vẫn là ẩn số. Em đề xuất như sau
  1. Cầm 1 củ vô Hyundai vệ sinh buồng đốt và bướm ga nên trước giờ chưa làm, biết đâu hên hên như em
  2. Ếch ga dây (Cần số trên volang): Có ốc chỉnh tăng garanti, em đã thử trên 2006, được, nhưng nó sẽ về như cũ sau 1 thơi gian hoặc tháo cọc bình
  3. Ếch ga điện tử (Cần số dưới): Sách thông cáo ko chỉnh điện được, ta sẽ phá phần cơ, dùng giấy nhám mài mép của cánh bướm cho hở để gió lọt qua, làm từ từ để tăng dần đến số mong muốn. Sẽ ko về zin được nên cân nhắc kĩ trước khi làm
  4. Lắp racechip, airintake, remap lại tín hiệu điện trở ngay chân ga, trước đây em đã định làm nhưng chi phí đắt đỏ quá nên thôi -> Chưa kiểm định có như quảng cáo ko?!?

ĐÁNH ĐỔI: Ga to hơn nên xe sẽ chạy trớn nhanh hơn, đi trong thành phố chắc chắn sẽ phải dùng thắng(phanh) nhiều hơn và hao xăng hơn. Nhưng đi đường trường thì rất sướng, xe sang số sớm hơn và đi rất nhẹ nhàng, 40 đã sang số 4 rồi.
Em đi ít, tháng chỉ 2tr tiền xăng nên không đo xăng để có số chi tiết nhưng đi phố đổ 1tr đi được 300-350km

Cảm ơn các bác đã kiên nhẫn đọc đến đây. HAPPY DIY!!!
Qua tuần có lẽ em cũng phải ra hãng cho họ mần carbon cleaning như bác. Con San của em cũng bắt đầu có hiện tượng run run khi đèn đỏ, ga lớn thì hết, mở A/C vẫn rung.
Có khi nào em với bác ở cùng cc, xe bác có cắm cờ Mỹ và cờ VN, có khi nào em đã 1 lần soi đèn pin cho bác không :-D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Thanhbk01
Hạng B2
23/5/18
454
204
43
42
Đồng Nai
Bác chủ khắc phục được lỗi sao lại để cho vợ cả biết, bác không nói gì rồi múc luôn con tucson thế là êm ru hơn nửa rồi...kkkk.
 
Hạng C
19/7/08
823
35
28
www.otosaigon.com
Hi bác,

Em đi Evoque, máy Ecoboost của Ford. Bị y chang bác, rất là ức chế mà vẫn ko xử lý dc :(((

Bài này chỉ dành cho bác nào cảm thấy bực bội khi dừng đèn đỏ vì xe rung/rần/ù. Nếu các bác ko cảm thấy có vấn đề gì thì bỏ qua ko nên xem tiếp vì bài dài.[pagebreak][/pagebreak]

Em biết đến bệnh này trước khi cưới ếch, nhưng bản thân lúc đó cũng dễ tính và đang chạy con mazda626 đời tống nên vẫn quyết định cưới ếch 2008.
Với bác @vuducduydg thì lại khác, ko chịu nổi đã phải bán 2 con ếch (2006 + 2011) sau khi đăng đàn tìm đủ mọi cách để chữa bệnh mà không hết.
[BCOLOR=rgb(252, 252, 255)]https://www.otosaigon.com/threads/benh-rung-cua-xe-escape-moi-cac-bac-gara-va-cac-bac-di-escape-vao-ah.8691845/[/BCOLOR]

Bệnh này cũng đơn giản, được tóm tắt như sau:
- Nổ máy, chưa bật điều hoà, vô lăng, ghế êm ru như lếch xợt
- Mở A/C, ác mộng rung bắt đầu
- Vào số (R or D), ác mộng rung đạt đỉnh, tai rung, mông rung, nặng thì ù tai, nhức óc. Ù là cscm đã nát
- Đệm ga nhẹ -> lại êm, yêu lại từ đầu

Cách tiếp cận và giải quyết vấn đề của bác Duy:
- Tua máy càng thấp càng rung -> vệ sinh, chuẩn hoá hệ thống xăng lửa điện -> Tua về chuẩn 690-730 (Trong ngưỡng sách đưa ra), bệnh tình có thuyên giảm chút chút.
- Bật A/C mới bị thì chắc do A/C rồi -> chuẩn hoá lốc lạnh, hệ thống lạnh-> vũ như cẩn
- Máy rung, truyền vào khoang xe -> phải khử rung -> thay cscm -> có giảm (ước lượng < 50%) -> Tự AQ với số tiền 4 củ (cscm Motocraft tem đỏ) bỏ ra vậy ổn rồi, nhưng vẫn chưa thuyết phục.
- 3 tháng sau bệnh lại tái phát, chỉnh chọt cscm vài lần ko cải thiện -> Tháo và thay bằng bộ chính hãng -> giảm khá nhiều, cỡ 70%, vẫn chưa thoả mãn

-> Chốt bó tay, bán ếch, mua Santafe, sáng suốt, ngủ ngon từ ngày ấy

Phải giải quyết từ gốc:
Nhưng em thì làm gì có 1 tỏi đổi xe mới, sau các “bài thuốc” giải quyết phần ngọn ở trên, em tiến tới phần gốc là cái máy nó rung ở tua máy dưới 700. Thay cả lốc lạnh, hệ thống curoa, tăng đơ, tăng tổng, thay bugi, lọc gió K&N với hy vọng đồng bộ hệ thống ngon lành để giảm tải cho máy khi bật A/C vào số, nhưng vẫn ko thể quá mức 70% được. Sau 1,5 năm tạm chấp nhận cscm hãng thì bệnh ngày càng tái phát.

Nghe bác Công Toản (ngoài HN) đánh giá “êm ru” với bộ KBR nên 1 lần nữa lại vật ra thay với hy vọng “êm ru”. Đời ko như là mơ, tốn 4 củ, cũng chỉ quay lại mức 70% (vẫn còn rần rần) như lúc mới thay bộ hãng. Không lẽ nản theo đồng bọn hay sao???

Cách đây 2 tháng, thấy em suốt ngày lọ mọ phá vợ 2, vợ cả bất ngờ bật đèn xanh. "Cho ông mua xe mới", sướng. Em nhắm ngay 1 con Tucson sau khi đồng bọn đã lên và yên phận. Liền chạy con ếch nát vào Hyundai Ngọc An, trước là xem Tucson, Kona, sau là nhận tiện vệ sinh buồng đốt và bướm ga (Bướm đã vs ở ford 1 lần rồi) vì chi phí ở Hyundai rẻ 1 nửa so với Ford, chỉ hết 1tr.
View attachment 1788087
Sau khi chấm em Tucson 1.6 Turbo màu xanh đậm, ra về, đến đèn đỏ thì thật bất ngờ, êm như chưa từng được êm. Nhìn lại đồng hồ thì … WTF, sao tua máy cao thế? Gần 800. Về nhà lôi ngay máy móc ra đo đạc, chính xác là 760-780, đến nay vẫn đang ổn định như thế
View attachment 1788088

-> ÊM, KO CẦN MÚC TUCSON NỮA. Vợ cả mừng húm vì ko phải tốn mấy trăm củ

Tuy vô tình lụm được bí kíp và ko biết chính xác chỉnh cái quái gì nhưng cũng có thể kết luận rằng, cốt lõi vấn đề nằm ở chỗ cái máy I4 của ếch 2.3 ko chịu nổi full tải ở garanti dưới 700. Nếu tăng được garanti lên trên 760 thì sẽ êm, tất nhiên CSCM cũng đừng xài loại đã nứt, bể. Còn làm cách nào để tăng vẫn là ẩn số. Em đề xuất như sau
  1. Cầm 1 củ vô Hyundai vệ sinh buồng đốt và bướm ga nên trước giờ chưa làm, biết đâu hên hên như em
  2. Ếch ga dây (Cần số trên volang): Có ốc chỉnh tăng garanti, em đã thử trên 2006, được, nhưng nó sẽ về như cũ sau 1 thơi gian hoặc tháo cọc bình
  3. Ếch ga điện tử (Cần số dưới): Sách thông cáo ko chỉnh điện được, ta sẽ phá phần cơ, dùng giấy nhám mài mép của cánh bướm cho hở để gió lọt qua, làm từ từ để tăng dần đến số mong muốn. Sẽ ko về zin được nên cân nhắc kĩ trước khi làm
  4. Lắp racechip, airintake, remap lại tín hiệu điện trở ngay chân ga, trước đây em đã định làm nhưng chi phí đắt đỏ quá nên thôi -> Chưa kiểm định có như quảng cáo ko?!?

ĐÁNH ĐỔI: Ga to hơn nên xe sẽ chạy trớn nhanh hơn, đi trong thành phố chắc chắn sẽ phải dùng thắng(phanh) nhiều hơn và hao xăng hơn. Nhưng đi đường trường thì rất sướng, xe sang số sớm hơn và đi rất nhẹ nhàng, 40 đã sang số 4 rồi.
Em đi ít, tháng chỉ 2tr tiền xăng nên không đo xăng để có số chi tiết nhưng đi phố đổ 1tr đi được 300-350km

Cảm ơn các bác đã kiên nhẫn đọc đến đây. HAPPY DIY!!!
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Bài này chỉ dành cho bác nào cảm thấy bực bội khi dừng đèn đỏ vì xe rung/rần/ù. Nếu các bác ko cảm thấy có vấn đề gì thì bỏ qua ko nên xem tiếp vì bài dài.[pagebreak][/pagebreak]

Em biết đến bệnh này trước khi cưới ếch, nhưng bản thân lúc đó cũng dễ tính và đang chạy con mazda626 đời tống nên vẫn quyết định cưới ếch 2008.
Với bác @vuducduydg thì lại khác, ko chịu nổi đã phải bán 2 con ếch (2006 + 2011) sau khi đăng đàn tìm đủ mọi cách để chữa bệnh mà không hết.
[BCOLOR=rgb(252, 252, 255)]https://www.otosaigon.com/threads/benh-rung-cua-xe-escape-moi-cac-bac-gara-va-cac-bac-di-escape-vao-ah.8691845/[/BCOLOR]

Bệnh này cũng đơn giản, được tóm tắt như sau:
- Nổ máy, chưa bật điều hoà, vô lăng, ghế êm ru như lếch xợt
- Mở A/C, ác mộng rung bắt đầu
- Vào số (R or D), ác mộng rung đạt đỉnh, tai rung, mông rung, nặng thì ù tai, nhức óc. Ù là cscm đã nát
- Đệm ga nhẹ -> lại êm, yêu lại từ đầu

Cách tiếp cận và giải quyết vấn đề của bác Duy:
- Tua máy càng thấp càng rung -> vệ sinh, chuẩn hoá hệ thống xăng lửa điện -> Tua về chuẩn 690-730 (Trong ngưỡng sách đưa ra), bệnh tình có thuyên giảm chút chút.
- Bật A/C mới bị thì chắc do A/C rồi -> chuẩn hoá lốc lạnh, hệ thống lạnh-> vũ như cẩn
- Máy rung, truyền vào khoang xe -> phải khử rung -> thay cscm -> có giảm (ước lượng < 50%) -> Tự AQ với số tiền 4 củ (cscm Motocraft tem đỏ) bỏ ra vậy ổn rồi, nhưng vẫn chưa thuyết phục.
- 3 tháng sau bệnh lại tái phát, chỉnh chọt cscm vài lần ko cải thiện -> Tháo và thay bằng bộ chính hãng -> giảm khá nhiều, cỡ 70%, vẫn chưa thoả mãn

-> Chốt bó tay, bán ếch, mua Santafe, sáng suốt, ngủ ngon từ ngày ấy

Phải giải quyết từ gốc:
Nhưng em thì làm gì có 1 tỏi đổi xe mới, sau các “bài thuốc” giải quyết phần ngọn ở trên, em tiến tới phần gốc là cái máy nó rung ở tua máy dưới 700. Thay cả lốc lạnh, hệ thống curoa, tăng đơ, tăng tổng, thay bugi, lọc gió K&N với hy vọng đồng bộ hệ thống ngon lành để giảm tải cho máy khi bật A/C vào số, nhưng vẫn ko thể quá mức 70% được. Sau 1,5 năm tạm chấp nhận cscm hãng thì bệnh ngày càng tái phát.

Nghe bác Công Toản (ngoài HN) đánh giá “êm ru” với bộ KBR nên 1 lần nữa lại vật ra thay với hy vọng “êm ru”. Đời ko như là mơ, tốn 4 củ, cũng chỉ quay lại mức 70% (vẫn còn rần rần) như lúc mới thay bộ hãng. Không lẽ nản theo đồng bọn hay sao???

Cách đây 2 tháng, thấy em suốt ngày lọ mọ phá vợ 2, vợ cả bất ngờ bật đèn xanh. "Cho ông mua xe mới", sướng. Em nhắm ngay 1 con Tucson sau khi đồng bọn đã lên và yên phận. Liền chạy con ếch nát vào Hyundai Ngọc An, trước là xem Tucson, Kona, sau là nhận tiện vệ sinh buồng đốt và bướm ga (Bướm đã vs ở ford 1 lần rồi) vì chi phí ở Hyundai rẻ 1 nửa so với Ford, chỉ hết 1tr.
View attachment 1788087
Sau khi chấm em Tucson 1.6 Turbo màu xanh đậm, ra về, đến đèn đỏ thì thật bất ngờ, êm như chưa từng được êm. Nhìn lại đồng hồ thì … WTF, sao tua máy cao thế? Gần 800. Về nhà lôi ngay máy móc ra đo đạc, chính xác là 760-780, đến nay vẫn đang ổn định như thế
View attachment 1788088

-> ÊM, KO CẦN MÚC TUCSON NỮA. Vợ cả mừng húm vì ko phải tốn mấy trăm củ

Tuy vô tình lụm được bí kíp và ko biết chính xác chỉnh cái quái gì nhưng cũng có thể kết luận rằng, cốt lõi vấn đề nằm ở chỗ cái máy I4 của ếch 2.3 ko chịu nổi full tải ở garanti dưới 700. Nếu tăng được garanti lên trên 760 thì sẽ êm, tất nhiên CSCM cũng đừng xài loại đã nứt, bể. Còn làm cách nào để tăng vẫn là ẩn số. Em đề xuất như sau
  1. Cầm 1 củ vô Hyundai vệ sinh buồng đốt và bướm ga nên trước giờ chưa làm, biết đâu hên hên như em
  2. Ếch ga dây (Cần số trên volang): Có ốc chỉnh tăng garanti, em đã thử trên 2006, được, nhưng nó sẽ về như cũ sau 1 thơi gian hoặc tháo cọc bình
  3. Ếch ga điện tử (Cần số dưới): Sách thông cáo ko chỉnh điện được, ta sẽ phá phần cơ, dùng giấy nhám mài mép của cánh bướm cho hở để gió lọt qua, làm từ từ để tăng dần đến số mong muốn. Sẽ ko về zin được nên cân nhắc kĩ trước khi làm
  4. Lắp racechip, airintake, remap lại tín hiệu điện trở ngay chân ga, trước đây em đã định làm nhưng chi phí đắt đỏ quá nên thôi -> Chưa kiểm định có như quảng cáo ko?!?

ĐÁNH ĐỔI: Ga to hơn nên xe sẽ chạy trớn nhanh hơn, đi trong thành phố chắc chắn sẽ phải dùng thắng(phanh) nhiều hơn và hao xăng hơn. Nhưng đi đường trường thì rất sướng, xe sang số sớm hơn và đi rất nhẹ nhàng, 40 đã sang số 4 rồi.
Em đi ít, tháng chỉ 2tr tiền xăng nên không đo xăng để có số chi tiết nhưng đi phố đổ 1tr đi được 300-350km

Cảm ơn các bác đã kiên nhẫn đọc đến đây. HAPPY DIY!!!
Chúc mừng Bác, 1 cảm giác sướng khi vợ 2 đã ngon lành trở lại.
 
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
Like cho sự kiên trì của bác. Mình cũng từng ôm con ếch 7 năm(V6 3.0), phải nói rằng ếch ngoài việc chạy "sướng" đầm chắc, dáng dấp ít quê dù lâu năm...thì ôi chao, nó đủ thứ khuyết điểm từ nhỏ tới lớn
 
  • Like
Reactions: Thanhbk01