Chủ đề tương tự
Hai cái này khác nhau nhiều lắm. Một cái hoạt động bằng điện tử, một cái hoạt động cơ khí. Con lai giữa hai cái này theo ý bác em nghĩ có thể là hệ thống traction control trên lexus hay 4matic trên Mer và những hệ thống hoạt động như vậy.
Có nhiều ý hay về hệ thống này. Mời các bác đặt câu hỏi và trả lời ??
Có nhiều ý hay về hệ thống này. Mời các bác đặt câu hỏi và trả lời ??
Cảm ơn bác F1racer. Em hiểu là 2 hệ thống này hoạt động khác nhau. Một bên dùng khoá cơ để khoá vi sai để 2 bánh trên cùng 1 cầu có tốc độ quay bằng nhau; 1 cái là hệ thống điện tử thộng qua ECU để biết tốc độ của mỗi bánh quay để dùng ABS tác động lên từng bánh, cũng như tác động vào hộp số để điều chỉnh tốc độ tương ứng để tránh trơn trượt.
Có điều thắc mắc của em ở đây là khi có sự trơn trượt của 1 bánh (ví dụ như xe bị hổng 1 bánh) thì hệ thống EPS có giúp bánh còn lại (dính lầy) quay được không?
Có điều thắc mắc của em ở đây là khi có sự trơn trượt của 1 bánh (ví dụ như xe bị hổng 1 bánh) thì hệ thống EPS có giúp bánh còn lại (dính lầy) quay được không?
Hai cái này không thể thay thế nhau được đâu ạ.lnson nói:Bác F1 phá (trải nghiệm) nhiều rùi, chờ bác í vào trả lời típ
Hoạt động của hai hệ thống này hôm trước em có đọc được về ESP, để tìm lại rồi phân tích sau.
Thực tế thì ESP không thể hiện được khả năng tăng lực kéo cho bánh còn lại khi một bánh bị hổng và thoát lực. Cái này cần khoá vi sai.
tuannm1 nói:Không. Vì ESP giúp xe "cân bằng" (tránh thiếu lái, thừa lái, quăng đuôi, lật,...) khi qua cua hoặc khi tránh chướng ngại vật đột ngột. Cái bác hỏi là cơ chế vận hành của AWD.
Coi cách thức hoạt động của ESP:
[tube]http://youtu.be/sPp_PVf1Eog[/tube]