mấy cái lọc này thường hay bị mấy tay làm bô mất chất tháo ra lắm bác ơi,xe của 1 bác trong previa club trước đây cũng bị cắt mất dẫn đến hao xăng và khói xe cực nóng và cay mắt ,em đã đi ra khu hùng vương hỏi mua đồ cũ ở mấy chổ làm pô thì thấy có đủ loại đủ kiểu luôn từ previa 9x đến innova đều có giá cả giao động từ 1t đến 1,8t luôn công hàn vô,em đã mua 1 cái cũ gắn vào cho chiếc xe nói trên kết quả là rất ok, bác thử ra khu hùng vương thử xm chứ gì mà 2 cục tới 12t quá chát,hay là tại xe bác là lét xù
CHIEUCUONG nói:mấy cái lọc này thường hay bị mấy tay làm bô mất chất tháo ra lắm bác ơi,xe của 1 bác trong previa club trước đây cũng bị cắt mất dẫn đến hao xăng và khói xe cực nóng và cay mắt ,em đã đi ra khu hùng vương hỏi mua đồ cũ ở mấy chổ làm pô thì thấy có đủ loại đủ kiểu luôn từ previa 9x đến innova đều có giá cả giao động từ 1t đến 1,8t luôn công hàn vô,em đã mua 1 cái cũ gắn vào cho chiếc xe nói trên kết quả là rất ok, bác thử ra khu hùng vương thử xm chứ gì mà 2 cục tới 12t quá chát,hay là tại xe bác là lét xù
ko có lọc này không hao xăng hơn mà ngược lại
khói xe nóng? không nóng mới lạ, còn cay mắt, có thể vì khói chưa được lọc CO
giá 1-1tr8 mà đồ cũ thì mua mới cho rồi. xe ls400 không hàn chết, chỉ cần tháo ra thay thế vào thôi
qha_vn nói:cái này gọi là catalytic converter. nếu bác quyết tâm thì mua trên ebay giá ship về đến VN cũng chỉ hơn 200 obama/ 2 cái mới keng xà beng hiệu khá thông dụng Magnaflow
Link
giáo làng đặt dùm e 2 cái nhé .... e gửi đủ tiền cho bác, hehe
Em nghe nói mấy xe đời mới trong cái bầu này bằng sợi thủy tinh hay thủy tinh bản hay sao đó mấy bác.
catalytic converter
PHONG NGUYEN nói:Em nghe nói mấy xe đời mới trong cái bầu này bằng sợi thủy tinh hay thủy tinh bản hay sao đó mấy bác.
tìm trong wiki thì được, đọc hiểu nhưng dịch lại thì hơi lâu, hihi nên e mò cái này được trên Honda Việt Nam nè pác ?
Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bộ chuyển đổi xúc tác nhằm đối phó với các vấn đề môi trường.
Những quy định về làm trong sạch khí thải ngày càng nên chặt chẽ hơn nhằm bảo vệ môi trường khí quyển đang bị ô nhiễm.
Do đó, ngày nay, ống xả thường được trang bị bộ xúc tác nhằm mục đích cùng lúc chuyển đổi những loại khí độc hại có trong khí thải-vốn là tác nhân gây nên ô nhiễm không khí-như các khí có tính ôxy hóa(NOX) và các loại khí có tính khử( CO, HC) sang thành CO2, N2, H2O bằng phản ứng ôxy hóa khử.
Cấu tạo bộ xúc tác.
Trước tiên, các loại khí CO, HC, NOX có trong khí thải động cơ khi được đưa qua màng lưới các lỗ thông trong bộ xúc tác sẽ tiếp xúc với các kim loại quý làm thúc đẩy các phản ứng hóa khử và phản ứng ôxy hóa.
Các loại kim loại quý này chủ yếu cấu thành từ các chất có hoạt tính cao( Bạch kim-Pt, Paradium-Pd, Rhodium-Rh…) có cấu tạo đảm bảo duy trì xúc tác(có lõi với cấu trúc hình tổ ong) và thường được gọi là bộ trung hòa khí thải(catalyzer). Cấu trúc hình tổ ong này được cấu thành từ cả kim loại và vật liệu sứ.
Nguyên lý hóa học của qúa trình làm sạch khí thải.
Chất xúc tác vốn tự thân nó khong tự chuyển hóa mà là các chất thúc tiến 1 cách có hiệu quả các phản ứng hóa học.
Các chất xúc tác đang được sử dụng trong nghành chế tạo ôtô làm ôxy hóa khí thải HC thành nước và CO2, đồng thời CO thành CO2 nhờ phản ứng ôxy hóa, còn NOX được khử thành nitơ và ôxy.
Và chính nhờ những phản ứng ôxy hóa khử như vậy, 3 loại khí tải độc hại đó đã được làm sạch.
Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 1 phần về kỹ thuật tiêu âm(hấp thụ âm thanh) được áp dụng trong ống xả nhằm giải quyết những vấn đề về tiếng ồn.
Tính năng tiêu âm(hấp thụ âm thanh).
Trong ống xả, những vật liệu có tính chất hấp thụ âm thanh cao chủ yếu là sợi thủy tinh và sợi thép không gỉ được sử dụng với mục đích giảm thanh(hấp thụ âm thanh).
Bộ phận giảm thanh bao gồm phần lõi các sợi thủy tinh(hoặc thép không gỉ) và các khoang trống giữa các sợi đó.
Khi sóng âm đi qua khoang xốp này, tần suất phản xạ của sóng âm sẽ tăng lên và khi tán xạ qua các lỗ trống trong khoang xốp sẽ tạo ra ma sát dính với thành của khoang cộng. Ma sát này cộng với rung động của các sợi thủy tinh do sóng âm gây ra, sẽ chuyển hóa 1 phần của năng lượng của sóng âm thành nhiệt năng làm triệt tiêu bớt năng lượng âm thanh.
1. Sợi thủy tinh
Sợi thủy tinh sau khi được cắt ngắn và tách sợi sẽ được đan lại bằng kỹ thuật dệt kim để tạo thành tấm sợi thủy tinh.
2. Sợi thép không gỉ
Được sử dụng trong trường hợp nhiệt độ cao mà sợi thủy tinh không thể sử dụng được do tính chất chịu nhiệt kém(dễ bị mềm hoặc nóng cháy).
Lưới thép không gỉ được tạo ra từ các sợi thép không gỉ được cắt ngắn.
Bác kotex:
Theo ngu ý của em thì thế lày: bộ này có tác dụng trung hòa khí thải, làm giảm những khí thải có hại cho môi trường, ở nước ngoài thì bắt buộc vì nếu thiếu sẽ không lưu hành đươc. Còn ở VN thì nên bỏ đi vì 2 lý do:
- Tốn tiền mua khi bị mất hoặc cũ.
- Tốn xăng hơn và xe bị lỳ khi lắp bộ này vào.
Nếu không đúng thì các bác ném đá nhẹ tay thôi nhé!
Theo ngu ý của em thì thế lày: bộ này có tác dụng trung hòa khí thải, làm giảm những khí thải có hại cho môi trường, ở nước ngoài thì bắt buộc vì nếu thiếu sẽ không lưu hành đươc. Còn ở VN thì nên bỏ đi vì 2 lý do:
- Tốn tiền mua khi bị mất hoặc cũ.
- Tốn xăng hơn và xe bị lỳ khi lắp bộ này vào.
Nếu không đúng thì các bác ném đá nhẹ tay thôi nhé!
vinhvit nói:Bác kotex:
Theo ngu ý của em thì thế lày: bộ này có tác dụng trung hòa khí thải, làm giảm những khí thải có hại cho môi trường, ở nước ngoài thì bắt buộc vì nếu thiếu sẽ không lưu hành đươc. Còn ở VN thì nên bỏ đi vì 2 lý do:
- Tốn tiền mua khi bị mất hoặc cũ.
- Tốn xăng hơn và xe bị lỳ khi lắp bộ này vào.
Nếu không đúng thì các bác ném đá nhẹ tay thôi nhé!
tôi nói i choang như bác nhưng bác kotex không nghe vì lâu lâu muốn ngửi khói xe cho đỡ cay
qha_vn nói:vinhvit nói:Bác kotex:
Theo ngu ý của em thì thế lày: bộ này có tác dụng trung hòa khí thải, làm giảm những khí thải có hại cho môi trường, ở nước ngoài thì bắt buộc vì nếu thiếu sẽ không lưu hành đươc. Còn ở VN thì nên bỏ đi vì 2 lý do:
- Tốn tiền mua khi bị mất hoặc cũ.
- Tốn xăng hơn và xe bị lỳ khi lắp bộ này vào.
Nếu không đúng thì các bác ném đá nhẹ tay thôi nhé!
tôi nói i choang như bác nhưng bác kotex không nghe vì lâu lâu muốn ngửi khói xe cho đỡ cay
xe e giờ hõng biết sửa j nữa, nên đành làm pô thôi, bảo vệ môi trường và tương lai con e chúng ta
đề nghị giáo làng nhập 10 cái về cho 5 xe lun đi