Hạng B2
16/12/14
117
5.958
93
Chả là mình đang tăm tia con Subaru, nhưng cứ phân vân giữa bản i-L và i-S Eyesight. Mấy anh cho hỏi Eyesight có đáng tiền không vì 2 bản này lăn bánh lệch gần 300tr.
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.243
113
Không.
Mua i-L, về gắn cái Mobileye đỡ 1 khúc. ACC ít xài và cũng không phê mấy (không có thì muốn có, đời vậy mà!)

Mấy thứ i-L thiếu, bổ sung được hầu hết.
 
Hạng B2
16/12/14
117
5.958
93
Không.
Mua i-L, về gắn cái Mobileye đỡ 1 khúc. ACC ít xài và cũng không phê mấy (không có thì muốn có, đời vậy mà!)

Mấy thứ i-L thiếu, bổ sung được hầu hết.
Tham khảo thấy mấy tính năng của Eyesight thì khoái thiệt, nhưng ngán ngẫm với giao thông ở xứ mình nên sợ mua nó về rồi phải tắt nó, sợ tốn tiền cho cái khoái này.
 
Hạng B2
27/1/12
419
4.355
93
bộ chức năng của subaru eyesight là ACC, nhắc có chướng ngại vật và thắng tránh va chạm phía trước, và 1 vài món linh tinh khác. Bộ này dùng 2 camera.

Các nhà sx khác cũng có trang bị nhưng gồm radar + 1 camera. Nên nếu quan tâm sbr es thì cũng có thể xem xét bộ trang bị tương tự của Honda hay Mazda hay Toy
 
Hạng B2
16/12/14
117
5.958
93
Phải tự thử mới biết được. Mong anh chủ chia sẻ? :)
Thử thì không nói lên gì nhiều được. Chạy thử thì thấy hay và thích. Đang cần tư vấn của anh các anh có kinh nghiệm đã ôm con Su Eyesight và đã chạy nhiều kinh nghiệm thực tế. Hy vọng họ đánh giá nó đáng hay không.
 
  • Like
Reactions: ngr040
Hạng C
29/5/07
678
39.798
93
HCM
E tưởng ngoài phần cứng thì cái đáng giá là phần code cho ECM nó hiểu chứ??
A add on thiết bị của hãng khác rồi phần code a làm sao??
 
  • Like
Reactions: ngr040
Hạng D
14/8/11
4.226
90.415
113
Mình đã chạy nhiều Subaru cả IL và Eyesight trên các loại đường... quan điểm riêng của mình là :
1- Mua Subaru thì những ai thích đơn giản, ko màu mè, cảm giác lái tốt, tin cậy trên các nẻo đường qua năm tháng thì sẽ hài lòng. Và như vậy cả IL và Eyesight đều thỏa mãn tốt.

2- Nếu là người thích tiện nghi thì tất nhiên bản Eyesight sẽ hợp hơn rồi. Tuy nhiên ES chỉ hợp đường trường. Trong phố thì khó chịu, phải tắt đi. Ngoài đường trường thì chạy ES đỡ mệt. Nhấn Follow cũng nhàn hơn chút xíu ( tuy nhiên, vẫn phải canh vì nếu đang theo xe trước ở tốc độ cao mà nó đánh lái gấp lách qua cái xe chạy chậm đằng trước, trong khi đó xe mình vẫn bắt mít xe lách...lơ là chút là ăn đòn ).
3- Nếu đã tính tiết kiệm tiền ( cắt mấy tính năng hiện đại trên ) rồi lấy IS thì yên tâm chủ động mà chạy , ko lăn tăn gì vì nếu lấy IS mà độ thêm tính năng thì một tiền gà ba tiền thóc mà ko ngon... hơn nữa Subaru nó làm chặt... độ thêm đến lúc cần bảo hành là ... tự gây rắc rối cho bản thân.
+ Cuối cùng : mua xe cho mình, đừng lăn tăn, thích thì chơi thôi, đừng nghe ai khác... nghe nhiều nó loạn...vì dễ gặp người chưa chạm đến cái vô lăng xe Subaru bao giờ cũng cho ý kiến nên không chính xác !!
 
Chỉnh sửa cuối: