RE: F1 2005 - Chinese GP - Kết thúc của 1 kỷ nguyên
Chỉ có Trung Quốc mới có "nắp cống" trên đường đua thôi, chán quá! Đúng như bác Minh Tít nói, xe an toàn xuất hiện 2 lần đã làm hỏng hết chiến thuật của từng đội đua mất rồi. Em xin đặt tình huống nhé (dù sao thì mọi chuyện cũng đã qua nhưng vẫn muốn nhìn lại tí ti).
Giả sử Montoya không bị đè lên nắp cống và xe an toàn không xuất hiện, và Alonso cứ gia tăng khoảng cách với Fisi mãi . . . cho đến lúc khoảng cách khoảng 30 giây rồi vào pit lần 1 khoảng 6 giây thì sao? Xe an toàn lần 1 có phải đã phá hỏng chiến thuật của Renault không. Dù sao thì Fisi hôm qua cũng đã rất tuân thủ chiến thuật và phải chẳng Kimi không dám mạo hiểm và xe của Kimi đang nhiều nhiên liệu nên không thể ép Fisi để vượt lên?
Nếu Kimi không vào pit lần 2 khi xe an toàn xuất hiên sau vụ tai nạn của Jordan thì sao, có thể khi đó Kimi sẽ vượt lên Alonso và gia tăng khoảng cách mãi cho đến khi nào "an toàn" để vào pit lần 2? Rõ ràng khi đó chiếc MP4-20 sẽ có khả năng vượt lên rất nhanh khi xe của RS25 của Alonso chứa đầy nhiên liệu.
Hôm qua chú Raft chạy ẹ quá, xe nhẹ mà vẫn không đạt được tốc độ để bám đuổi Alonso sau khi vào pit lần 2 với đầy bình nhiên liệu. Đến khi xe Kimi vượt lên được thứ 2 thì tất cả đã quá muộn, khoảng cách với Alonso đã hơn 10 giây mà chỉ còn vài vòng nữa là kết thúc.
Mùa giải kết thúc và đội Renault đã giành vô địch chung cuộc cả driver lẫn constructor. Chúc mừng Renault và Alonso, chúc mừng người đồng đội vì đồng đội Fisichella. San sẻ sự tiếc nối của Kimi Raikkonen, "một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân". Kimi Raikkonen đã nhiều lần một mình chống đỡ với 2 tay đua và chiến thuật khôn ngoan của đội Renault. Có lẽ McLaren phải cảm ơn Kimi nhiều lắm, chứ như chú Montoya thì chán quá, hoặc là "vô địch" hoặc là "bỏ cuộc" như thế này thì McLaren không thể giành giải constructor được.