RE: Kịch tính lốp Michelin
[8|]lần đầu tiên trong đời thấy 1 cuộc đua như vậy.
Chắc các bác cũng như em nhẩy???
các bác cũng đã nói nhiều về vấn đề này rồi, nhưng em cũng xin có thêm ý kiến chút...để chờ đến vòng đua sau
Như chúng ta đã biết, Michelin phát hiện ra vấn đề với bộ lốp từ ngày thứ 6. Nhưng tại sao họ phản ứng chậm như vậy??? Họ ko muốn thừa nhận sai sót hay có điều gì đằng sau...em ko biết.[8D].Kết quả là phản ứng của họ rất chậm để khắc phục. Nếu kịp thời cung cấp lốp khác cho các đội vào ngày thứ 7 để chay practice và qualify thì đâu đến nỗi.[8D]
Sau khi vấn đề đã nghiêm trọng thì Michelin đã đưa ra giải pháp làm thêm chicane ở turn 12/13 để đảm bảo an toàn nhưng ko đươc FIA chấp nhận.
Đến đây em mún các bác đưa ra ý kiến giải quyết vấn đề này như thế nào là hợp lý (theo ý kiến các bác)
1. Như đã xảy ra
2. FIA nên đòng ý với ý kiến của Michelin ( làm thêm chicane)
3. Các đội cứ đua nhưng tự điều chỉnh chiến thuật để đảm bảo an toàn. Có 1 số cách như sau:
- Giảm tốc độ ở turn 12/13 ( hơi kho'
)
- chạy qua pit để tránh turn 12/13 ( như khi chạy practice bác nào đã nói ở trên)
- Thay lốp để đua và chịu penalty
4. Đua vài vòng rồi nghỉ (retire) -> phục vụ khán giả
5. Ý kiến khác.
Riêng em thi` em cho là cách tốt nhất để giải quyết là Michelin thay lốp từ ngày thứ 7 trước khi chạy qualify( dù các đội dùng michelin vẫn thiệt thòi ko được pratice để setup).
Đến khi đã muộn rồi thì nên đổi lốp xe sau 1, 2 vòng đua để đảm bảo an toàn cho drivers (trong trường hợp này cần làm việc trước với FIA về việc thay lốp khi chưa hỏng...em nghĩ FIA cũng không làm căng).
Các trường hợp khác đều có chỗ chưa hợp lý...theo em như sau:
1. Như đã xảy ra.
Cách này là 1 phản ứng quá tiêu cực, coi thường khán giả
2. FIA nên đòng ý với ý kiến của Michelin ( làm thêm chicane)
Rất khó để thực hiện, vì ko thể đảm bảo an toàn tuyệt đối. Mà biết đâu lại có tai nạn khác từ cái chicane đó (do các tay đua chưa được practice với chicane mới)??? Hơn nữa như vậy là không công bằng với Ferrari.
3. Các đội cứ đua nhưng tự điều chỉnh chiến thuật để đảm bảo an toàn. Có 1 số cách như sau:
- Giảm tốc độ ở turn 12/13 ( hơi kho'
)
Chú Kimi sẽ giảm tốc độ ko khi chú Alonso đang attack đằng sau [8D][8D]
- chạy qua pit để tránh turn 12/13 ( như khi chạy practice bác nào đã nói ở trên)
chạy cách này chỉ để kiếm vị trí thứ 7 và 8
- Thay lốp để đua và chịu penalty
Cách này cũng hơi khó vì FIA nói "rắn" vấn đề này
4. Đua vài vòng rồi nghỉ (retire) -> phục vụ khán giả
Cách này tạm được, đỡ chuối hơn cách đã làm.
Mong các bác góp ý kiến cho vui.