RE: F1 2005 - Montreal Canada
Quả đúng là đen đủi cho đội Renault, liên tiếp 2 tay đua của Renault là Fisichela & Alonso phải bỏ cuộc, mặc dù đã có 1 cú xuất phát rất tốt, Fisi thì bị lỗi kỹ thuật, tôi có cảm tưởng là đội Renault chỉ chuẩn bị tốt cho mỗi xe của Alonso hay sao ý, vì xe của Fisi hay gặp trục trặc từ đầu mùa đến giờ. Còn chú Alonso thì chắc là mải chạy để nới rộng khoảng cách với Montoya đang dí phía sau nên không làm chủ tay lái sau khi qua khúc cua cuối cùng, cái khúc cua này là lý do làm cho 3 chú bỏ cuộc ngày hôm nay, đầu tiên là Karthikeyan, rồi đến Button và cuối củng là Alonso. Đây cũng là 1 ngày may mắn cho Schumi vì chú này có 1 cú xuất phát phải nói là quá tệ, từ P2 mà tụt cuống tận P5 sau khúc cua đầu, nếu Alonso, Fisi & Button không bỏ cuộc thì sẽ chẳng có Podium cho Schumi đâu, tuy nhiên cũng phải khen Barrichello vì chú này đã có Podium mặc dù phải xuất phát từ pitlane. Còn về Mclaren Mercedes thì sao, cảm giác vui buồn lẫn lộn, vui vì Kimi đã có 1 vòng đua thật là xuất sắc, tuy được hưởng lợi từ đội Renault nhưng Kimi đã không gặp phải sai lầm nào trong suốt cả đường đua, mặc dù bị Schumi đuổi suốt 17 vòng cuối nhưng Kimi vẫn giữ được khoảng cách an toàn để lần thứ ba đứng trên bục vao nhất của Podium, hoan hô Kimi. Tuy nhiên niềm vui không trọn vẹn với MacLaren Mercedes khi Montoya bị Black flag khi không thèm để ý đến red light ở pit lane, chú Montoya có vẻ không có được tâm lý tốt cho vòng đua này thì phải vì chú ấy có lợi thế rất lớn để lấy P2 của Alonson sau khi vào pit lần đầu, nhưng chắc cà cuống thế nào lại để không kiểm soát để xe lao ra khoải race track ngay tại đường ra của pit lane, sau đó thì cũng cà cuống thế nào để quên mất để ý cái đèn đỏ dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu. Quả là 1 vòng đua đáng nhớ với Kimi và đội Ferrari và đáng quên với Alonso, Fisi, Button & Montoya.
À các bác cho hỏi mấy điều sau
1. Về vụ vượt red light của Montoy: lúc này safety car đang dẫn cả đoàn đua, Montoy sau khi pit xong là lao ra, lúc đó đèn ở pit lane đang là đèn đỏ, vậy thì chú đúng luật chú Mônty phải dừng xe chờ cho đến khi nào đèn xanh??? hay là chú ấy cứ ra nhưng phải nhường cho tất cả các xe đang nogài race track??
2. Về vụ pit lần 2 của McLaren: lúc này thì Montoya đang dẫn đầu, còn Kimi thì thứ 2, safety car thì các đội tranh thủ vào pit, nhưng tại sao không phải Montoy vào trước mà lại là Kimi?? Điều này là 1 lợi thế rất lớn cho Kimi, vậy có phải là có sự phân biệt đối xứ không??
3. Tôi thấy chú Sato của Honda BAR đã phải đưa xe vào trong nhà kỹ thuật của đội này rồi, nhưng lát sau thì lại thấy chú này chay trên đường đua, trên màn hình thì chú này nằm trong đám tay đau bị out nhưng lại không thấy đề out, tai sao thế nhỉ???
Quả đúng là đen đủi cho đội Renault, liên tiếp 2 tay đua của Renault là Fisichela & Alonso phải bỏ cuộc, mặc dù đã có 1 cú xuất phát rất tốt, Fisi thì bị lỗi kỹ thuật, tôi có cảm tưởng là đội Renault chỉ chuẩn bị tốt cho mỗi xe của Alonso hay sao ý, vì xe của Fisi hay gặp trục trặc từ đầu mùa đến giờ. Còn chú Alonso thì chắc là mải chạy để nới rộng khoảng cách với Montoya đang dí phía sau nên không làm chủ tay lái sau khi qua khúc cua cuối cùng, cái khúc cua này là lý do làm cho 3 chú bỏ cuộc ngày hôm nay, đầu tiên là Karthikeyan, rồi đến Button và cuối củng là Alonso. Đây cũng là 1 ngày may mắn cho Schumi vì chú này có 1 cú xuất phát phải nói là quá tệ, từ P2 mà tụt cuống tận P5 sau khúc cua đầu, nếu Alonso, Fisi & Button không bỏ cuộc thì sẽ chẳng có Podium cho Schumi đâu, tuy nhiên cũng phải khen Barrichello vì chú này đã có Podium mặc dù phải xuất phát từ pitlane. Còn về Mclaren Mercedes thì sao, cảm giác vui buồn lẫn lộn, vui vì Kimi đã có 1 vòng đua thật là xuất sắc, tuy được hưởng lợi từ đội Renault nhưng Kimi đã không gặp phải sai lầm nào trong suốt cả đường đua, mặc dù bị Schumi đuổi suốt 17 vòng cuối nhưng Kimi vẫn giữ được khoảng cách an toàn để lần thứ ba đứng trên bục vao nhất của Podium, hoan hô Kimi. Tuy nhiên niềm vui không trọn vẹn với MacLaren Mercedes khi Montoya bị Black flag khi không thèm để ý đến red light ở pit lane, chú Montoya có vẻ không có được tâm lý tốt cho vòng đua này thì phải vì chú ấy có lợi thế rất lớn để lấy P2 của Alonson sau khi vào pit lần đầu, nhưng chắc cà cuống thế nào lại để không kiểm soát để xe lao ra khoải race track ngay tại đường ra của pit lane, sau đó thì cũng cà cuống thế nào để quên mất để ý cái đèn đỏ dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu. Quả là 1 vòng đua đáng nhớ với Kimi và đội Ferrari và đáng quên với Alonso, Fisi, Button & Montoya.
À các bác cho hỏi mấy điều sau
1. Về vụ vượt red light của Montoy: lúc này safety car đang dẫn cả đoàn đua, Montoy sau khi pit xong là lao ra, lúc đó đèn ở pit lane đang là đèn đỏ, vậy thì chú đúng luật chú Mônty phải dừng xe chờ cho đến khi nào đèn xanh??? hay là chú ấy cứ ra nhưng phải nhường cho tất cả các xe đang nogài race track??
2. Về vụ pit lần 2 của McLaren: lúc này thì Montoya đang dẫn đầu, còn Kimi thì thứ 2, safety car thì các đội tranh thủ vào pit, nhưng tại sao không phải Montoy vào trước mà lại là Kimi?? Điều này là 1 lợi thế rất lớn cho Kimi, vậy có phải là có sự phân biệt đối xứ không??
3. Tôi thấy chú Sato của Honda BAR đã phải đưa xe vào trong nhà kỹ thuật của đội này rồi, nhưng lát sau thì lại thấy chú này chay trên đường đua, trên màn hình thì chú này nằm trong đám tay đau bị out nhưng lại không thấy đề out, tai sao thế nhỉ???