RE: F1 2005 - Silverstone
Mùa sau động cơ sẽ giảm dung tích và số xi lanh, cụ thể từ 3 lít xuống 4,2 lít, từ V10 xuống V8.......các nhà sản xuất động cơ như Toyota, Honda, BMW, Mer phản đối ầm ầm nhưng cũng vẫn phải chịu.......tuy nhiên FIA vẫn để 1 cửa cho các đội luồn lách (nếu có khả năng) đó là vẫn cho phép các đội dùng động cơ 3 lít V10..........nhưng bị giới hạn vòng tua...
Nhiều fan hâm mộ lo lắng động cơ 2,4 lít V8 sẽ không còn cho tiếng gầm như trước, khi đó xem F1 trực tiếp sẽ mất sướng...nhưng Gilles Simon nhà thiết kế động cơ của Ferrari tuyên bố động cơ V8 sẽ gầm không khác gì động cơ V10. Còn 1 nhân chứng ở gần sân bay Elvington (UK) nơi McLaren thử chiếc xe gắn động cơ V8 mới cũng tuyên bố: nó gầm như chiếc MP4-20. Cosworth thì tuyên bố: vòng tua của động cơ v8 cho 2006 sẽ trên 20 ngàn vòng phút và như vậy thì động cơ V10 hiện nay chả là gì so với thế hệ động cơ mới nếu xét về vòng tua!!!
Mùa sau động cơ sẽ giảm dung tích và số xi lanh, cụ thể từ 3 lít xuống 4,2 lít, từ V10 xuống V8.......các nhà sản xuất động cơ như Toyota, Honda, BMW, Mer phản đối ầm ầm nhưng cũng vẫn phải chịu.......tuy nhiên FIA vẫn để 1 cửa cho các đội luồn lách (nếu có khả năng) đó là vẫn cho phép các đội dùng động cơ 3 lít V10..........nhưng bị giới hạn vòng tua...
Nhiều fan hâm mộ lo lắng động cơ 2,4 lít V8 sẽ không còn cho tiếng gầm như trước, khi đó xem F1 trực tiếp sẽ mất sướng...nhưng Gilles Simon nhà thiết kế động cơ của Ferrari tuyên bố động cơ V8 sẽ gầm không khác gì động cơ V10. Còn 1 nhân chứng ở gần sân bay Elvington (UK) nơi McLaren thử chiếc xe gắn động cơ V8 mới cũng tuyên bố: nó gầm như chiếc MP4-20. Cosworth thì tuyên bố: vòng tua của động cơ v8 cho 2006 sẽ trên 20 ngàn vòng phút và như vậy thì động cơ V10 hiện nay chả là gì so với thế hệ động cơ mới nếu xét về vòng tua!!!