apo
Hạng C
9/12/03
772
38
28
43
Saigon
RE: F1 2008 - Melbourne

cú 1 cú chú kia đang bơm xăng chưa xong thì thằng phất cờ ra hiệu cho đi, thế là xe chạy đi luôn với cái nắp xăng còn mở [&:]
thế mà sao nó vẫn để vậy chạy luôn nhỉ?
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
RE: F1 2008 - Melbourne

Bắp nhà ta hìn như dang du hí tại Sepang rồi àh! Sao chẳng vào đây "góp vui" như bác Lơ nói nhỉ ?

H. Kovalainen vượt được Alonso là nhờ chiếc xe có tốc độ cao.
F. Alonso vượt H. Kovalainen là nhờ có đẳng cấp vượt trội .

Nói gì thì nói, Alonso vẫn là tay đua giỏi . Nhìn chiếc R28 mỗi lúc vào cua là một lần ra lề cỏ (một phần do không có TC, nhưng một phần do không được setup chuẩn) thế mà Alonso vẫn vững tay lái trong suốt hành trình .
 
RE: F1 2008 - Melbourne

....buồn một tý...nhưng mà thú thực là không biết nhận định thế nào bây giờ...sơ lược thì chỉ có thể so sánh McLaren với các xe khác (0.3s hơn BMW, 0.6s so với Williams, 1.2s so với Renault)...còn với Ferrari thì đến giờ cũng chưa thể đánh giá chính xác về chiếc F2008...tuy nhiên, có điều tốt là Kimi vẫn rất nhanh khi chiếc xe mang lwợng xăng cho đến lap 31...
080402cool_prv.gif


Hẹn gặp lại ở Sepang...em thì đang nằm đợi tại KL rồi...:)
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
54
RE: F1 2008 - Melbourne

:) Vâng đành an ủi bác Bắp với Fer vậy ( tự an ủi em luôn). Làm lại ở Sepang :D:D:D
 
Hạng D
6/4/04
1.871
4
38
52
OS-Pasteur
RE: F1 2008 - Melbourne

Trích đoạn: dawa

:) Vâng đành an ủi bác Bắp với Fer vậy ( tự an ủi em luôn). Làm lại ở Sepang :D:D:D

xê bang... ko dành cho Fe đâu bác ơi... tôi nghĩ đây sẽ là lần thứ 3 liên tiếp tôi chứng kiến thất bại của Fe tại vòng đua này... hy vọng BMW oánh gục được 1 chiếc McLaren... :D:D:D
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
54
RE: F1 2008 - Melbourne

Chẳng sao, quá tam ba năm, cứ tin vào Fer đi bác (nhưng OSF1 em cũng xa Fer thôi:()
 
Hạng B2
21/9/04
171
1
0
54
nhà máy dung cu gia đinh
RE: F1 2008 - Melbourne

F1 2008 - Melbourne , quả là vòng đua thử thách dộ kiên nhẫn các tay đua , nếu có bác nào từng chơi Need for speed , sau khi nhấn C 2 lần để ngồi trong cabin mà chạy > 200 km/h mới cảm giác ,mỗi lúc vào cua liên tục mà sau đó thốc ga thoát cua mới cảm giác đuợc sự sốt ruột của các tay đua tại Melbourne, lúc sau vòng 25 máy quay liên tục online trên cabin ,người xem cũng cảm thấy thật bực mình ,xe vừa thoát cua lại vào cua, lại thoát cua ,lại gặp hàng rào ,turn 2 chạy số 4 đang 200km/h sang turn 3 chayj số 2 92 km/h , sang turn 5 239km/h chạy số 6 ... khiến quá nhiều tay đua bị ức chế , với ferrary quá bốc cả massa va kimi đều không giữ nổi bình tĩnh nên cái gì đến nó đã đến . Vòng đua tưởng tròn hóa ra lại quá khúc khủyu... thế mới hay cho f1...
 
Hạng B1
23/3/08
68
0
0
RE: F1 2008 - Melbourne

Đường đua Melbourne có quá nhiều tai nạn khiến nhiều tay đua phải bỏ cuộc. Ngay sau vòng đầu tiên đã có tai nạn của Fisichella và Nelson Piquet và có đến 5 xe không thể tiếp tục cuộc đua. Với lợi thế xuất phát đầu tiên nên Lewis Hamilton không gặp phải vật cản nào ngoại trừ đó là xe safety car xuất hiện nhiều lần trong cuộc đua. Khoảng cách với các tay đua phía sau Hamilton bị thu hẹp nhiều lần do sự xuất hiện safety car buộc các tay đua phải chạy chậm lại. Khi không có safety car thì Hamilton bứt phá khá tốt và bỏ xa các tay đua phía sau. Vị trí thứ nhất là xứng đáng với Hamilton.

Phải xuất phát ở vị trí thứ 15 nhưng chúng ta có thể thấy tài năng và phong độ tuyệt vời của Kimi Raikkonen, kimi liên tục vượt qua các tay đua khác để leo một mạch lên vị trí thứ 3 đòan đua sau Hamilton và Kovalainen (tuy nhiên thua 1 pistop). Trước đó khó khăn lớn nhất của kimi là vượt qua Barrichello mất 19 vòng đua. Bởi Barrichello cũng là một con cáo già lão luyện, nhưng khi xe của Kimi vừa vượt qua Barrichello ta có thể thấy tốc độ kinh hoàng của Kimi điều khiển Ferrari, chiếc xe tăng tốc và bỏ xa Barrichello trong chớp mắt. Khi xe an tòan xuất hiện lần 2 do xe của David Coulthard va chạm với xe của Felipe Massa khiến cho xe của Coulthard nát bét. Kimi tận dụng thời cơ đó để áp sát Kovalainen. Và khi xe an toàn biến mất tại một góc cua, kimi tận dụng thời cơ vọt lên trên Kovalainen nhằm chiếm vị trí thứ 2 nhưng do góc cua quá hẹp nên kimi mất lái và lao vào bãi sỏi, may mà không đâm vào tường và khi trở lại đường đua thì kimi đã tụt xuống thứ 7, và từ đó không thể lên được nữa cộng thêm việc hỏng động cơ ở gần cuối cuộc đua thì Kimi phải tạm biệt Melbourne đầy tiếc nuối, nhưng dù sao chúng ta vẫn được chứng kiến phong độ tuyệt vời của người tuyết.

Kovalainen tay lái mới của McLaren cũng có một cuộc đua thành công khi chứng tỏ được khả năng của mình khi lái chiếc Mc Laren, tuy nhiên do chiến thuật vào Pistop của Mc Laren nhiều hơn các đối thủ khác một lần và việc xe an tòan xuất hiện nhiều lần khíến cho Kovalainen mất vị trí thứ nhì. Tình huống hấp dẫn là khi Kovalainen tấn công Alonso ở gần những vòng cuối, Alonso đã phải lép vế trước một tay đua đàn em và bị vượt mặt, tuy nhiên khi vượt qua Alonso thì hình như xe của Kovalainen có vấn đề về động cơ hoặc phanh nên xe của Kovalainen chạy chậm lại ở đoạn đường thẳng, và điều đó tạo điều kiện cho Alonso dành lại vị trí thứ 4 phía trên khá dễ dàng. Nói chung Alonso không có gì nổi bật và ngòai việc chạy vững không để tai nạn trong ngày hôm qua nên về thứ 4 chung cuộc, đáng ra vị trí thứ 4 của Kovalainen là xứng đáng hơn.

Nick Heidfeld của BMW vẫn luôn thể hiện là một tay đua rất ổn định và đã về nhì cuộc đua là một phần thưởng xứng đáng.

Đường đua Melbourne cũng có nhiều chỗ không được đẹp, gần cuối khi xe của Timo Glock trựợt bánh khỏi đường đua ra vệ cỏ thì hình như gặp phải vũng bùn khiến cho chiếc xe vỡ tan và văng tung tóe, tạo thành một vệt dài trên đừong đua.

Chiến thắng của McLaren ngày hôm qua là xứng đáng. Chúc mừng McLaren và Hamilton