Tập Lái
30/6/11
38
7
8
Khoảng cách vậy mà thằng Lewis nó vẫn push làm em mừng hụt tưởng nó còn vô pit :D
Mẹc bị điều tra do bơm lốp non hơi hơn luật quy định.
Ham và đội kỹ thuật đã phản ứng lại là kêu Ham push mấy vòng cuối để tạo khoảng cách 25s với người về nhì với mục đích là cover lại hình phạt (nếu bị phạt thì sẽ phạt cộng thêm 25s vào thành tích).
 
Tập Lái
21/8/15
4
7
3
45
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Hôm qua nhìn cận cảnh chiếc xe của Alonso khi bám sát chiếc xe của đồng đội J. Button và ngay sau đó là cận cảnh chiếc Mercedes của L. Hamilton, sao chiếc xe của Alonso rung lắc quá vậy, trong khi chiếc xe của L. Hamilton thì cứng cáp đến kỳ lạ.
 
Xe kimi bị gì í mà, chắc hộp số vì quay chậm lúc xuất phát thấy vào số 3-4 phát mới được.
Khi xuất phát xe của Kimi nhảy sang chế độ "anti-stall" (là chế độ chống chết máy thường kích hoạt khi xe có sự cố). Kimi thì cho rằng hệ thống ly hợp của xe có vấn đề còn Ferrari thì cho rằng Kimi nhả ly hợp sai khi xuất phát.

Có lẽ các bác cũng biết là gần đây FIA cấm các đội hỗ trợ các tay đua về kỹ thuật lúc xuất phát và các tay đua phải tự làm lấy mà ăn. Vậy các đội hỗ trợ tay đua như thế nào...khi chiếc xe rời pit để ra grid chuẩn bị đua thì điểm bắt côn (bitting point) được set trong gara. Khi xuất phát của formation lap các tay đua dùng cú xuất phát đó để kiểm tra độ bám đường ở grid slot và thông qua các cảm biến đội ngũ kỹ thuật sẽ thông báo cho tay đua biết bitting point thay đổi +/- và tay đua sẽ thay đổi setup để có bitting point tốt nhất khi xuất phát. Bắt đầu từ chặng Spa FIA cấm các tay đua thay đổi bitting point sau khi xe rời pit.
 
Hạng C
4/2/10
799
1.464
93
Vậy là Kim đã bắt nhịp sai bitting point phải không bác Kebab. Đúng là Kimi số đen thật, xuất phát thứ 2 mà đề 3 xong xuống cuối cùng:3dnhiumay:
 
Vậy là Kim đã bắt nhịp sai bitting point phải không bác Kebab. Đúng là Kimi số đen thật, xuất phát thứ 2 mà đề 3 xong xuống cuối cùng:3dnhiumay:
Cái này cũng khó nói vì chả ai có data đầy đủ để kết luận trừ Ferrari còn Kimi thì nói cậu ý làm y chang như mọi lần trong khi Ferrari nói chả có gì sai với bộ ly hợp.

Ta biết là độ bám đường phụ thuộc vào yếu tố lốp và mặt đường và chiếc xe chỉ truyền được động năng tương ứng với độ bám đường tại thời điểm xuất phát mà thôi, quá nhiều sẽ gây ra wheel spin, quá ít thì sẽ bị qua mặt. Chuyện ít nhiều thì phụ thuộc vào bitting point. Cái này nó y chang như khi ta đề pa xe số sàn, nhả côn quá ít thì côn sẽ trượt và xe chả chạy được, nhả quá hớp thì chết máy.
 
Hạng B2
24/1/15
398
381
63
Em lụm được mấy comment này:
https://answers.yahoo.com/question/index?qid=20120617093402AAx7aPr
Best Answer: The cars have an anti-stall system that prevents the cars from stalling. It's the only real driver aid apart from power steering. The cars can go into 'anti-stall' which can happen when the driver releases the clutch too quickly.

Anti-stall is a device which detects if the engine is about to stall. It then disengages the clutch automatically to keep the engine running. I remember Kimi Räikkönen stalling on the grid in 05 at the Australian GP and Giancarlo Fisichella doing the same at the 06 Australian GP. I don't really remember it happening since then. It works most of the time, so actual engine stalls are very rare.

... · 3 years ago

Comment
Report Abuse

  • Clutch control is generally computer controlled now. The driver has 2 clutches. 1 to initially get off the line and the 2nd is gradually fed in as they drive away. If the engineer doesnt tell the driver the correct clutch setting after his practice start on the parade lap, the car can often go into "anti stall", If this happens, the driver engages the clutch and has a second go. Going into anti stall is generally not the fault of the driver. During a spin, if the engine revs die, the computer will engage the clutch for a short period of time to allow the driver to manually engage the clutch. If he fails to engage the clutch, the car will stall. This is a safety measure in case the driver is incapacitated. It is unheard of for a car to stall during starts, these days. In the past it was common place and led to the deaths of drivers like Riccardo Paletti in Canada.