Lỗi bí ẩn trên xe của Mer-Hamilton?
Một chuyện hiếm có trong F1. Rất nhiều câu hỏi nhưng chưa có trả lời: Chỉ trong vòng 2 tuần, cùng mội lỗi xảy ra trên cùng 1 xe (Ham) với 2 động cơ khác nhau. Cả 2 lần đều xảy ra ở vòng khởi động (warm-up) với thiết bị điện tử MGU-H. Nhiều nghi ngờ thiên về hướng :có một chi tiết(/cụm) bí ẩn “lọt lưới” quy trình kiểm tra chất lượng. Sự cố bí ẩn này phải xảy ra trong hoàn cảnh tương tự hoặc tiềm ẩn trong xe. “Chúng tôi có tất cả 8 động cơ và đã test hàng ngàn km nhưng chỉ xảy ra 2 lần trên cùng một xe” (Wolff). Hiện tai, mọi sự chú ý hướng vào bộ điều khiển MGU-H. Cách đây 1 năm rưỡi, chúng tôi có gặp 1 sự cố nhỏ với cơ cấu này nhưng vấn đề không lớn lắm (Lauda).
Mer đã quyết định sử dụng lại động cơ số 1 mà Ham đã bỏ ra ở chặng China, lắp mới turbo và MGU-H. Hệ thống nhiên liệu mới sẽ được chuẩn bị trong đêm thứ Bảy (ở Anh) và cũng trong đêm hôm qua, (ở Sochi) cả đội tập trung lắp lại động cơ cũ cho xe của Ham. Phụ tùng mới được chuyển tới Sochi 2 giờ sáng Chủ nhật. Chờ đến khi parc ferme mở cửa thì team chỉ còn 4.5 giờ để hoàn thành công việc lắp ráp chiếc xe V6.
Có khả năng “lỗi ma quỷ” ẩn trong xe và hệt thống dây dẫn (wiring)????
In the meantime, Hamilton says he is keen to know why a car that completed 800km of 'faultless' testing is throwing up problems..
“I'm very, very curious as to what is going on so I've asked them to give me as much detail as possible. We did 800 kilometres a day in testing, and the car was faultless. Then all of a sudden two times in a row, the same thing, that doesn't happen for us.”
Read more at
http://www.crash.net/f1/news/229936...k-failures-explained.html#qO4u3T7YgjjrW31T.99