Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Em thấy đuổi đội Mẹc ra là vô cùng hấp dẫn :D

Ý tượng này hay vô cùng. :))
Nó giống như Năm 2004, chưa đua đã biết Schumacher sẽ vô địch chặng.
Nhưng cuộc chơi đâu có dễ, sang năm 2005 và 2006 thì Renault lại làm mưa làm gió và đến 2009 thì B/Brawn (Mercdes) và từ 2010 đến 2013 thì RBR và giờ là thời của Mercedes.
Nói chung, đời nó lên voi rồi lại xuống ngựa. Chỉ tiếc là lâu lắm rồi ngựa Ferrari chẳng lên được Voi. :(
 
  • Like
Reactions: W164
Hạng B2
24/1/15
398
381
63
Hạn chế "chạy đua vũ trang" (kỹ thuật) và hệ thống Token làm cho F1 kém hấp dẫn. Khi các cổ động viên chỉ trích về màn "độc diễn vô đối" của Mer làm cho F1 mất hào hứng thì Ros nói: Chúng tôi (Mer) đã phải nghiên đầu tư nghiên cứu nhiều năm trước đó mới có được (ưu thế), bây giờ "gặt hái" là công bằng thôi....he he!
Chờ mùa sau gỡ bỏ Token, hy vọng hấp dẫn hơn. Chặng sau Monaco cũng không có overtaking thì cũng chỉ là màn trình diễn F1 đường phố của nhóm nhà giàu thôi.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.666
113
Miền Không Xác Định
Hạn chế "chạy đua vũ trang" (kỹ thuật) và hệ thống Token làm cho F1 kém hấp dẫn. Khi các cổ động viên chỉ trích về màn "độc diễn vô đối" của Mer làm cho F1 mất hào hứng thì Ros nói: Chúng tôi (Mer) đã phải nghiên đầu tư nghiên cứu nhiều năm trước đó mới có được (ưu thế), bây giờ "gặt hái" là công bằng thôi....he he!
Chờ mùa sau gỡ bỏ Token, hy vọng hấp dẫn hơn. Chặng sau Monaco cũng không có overtaking thì cũng chỉ là màn trình diễn F1 đường phố của nhóm nhà giàu thôi.
Không công bằng :D. Bác nhớ lại khi nhà RB vô đối thì đến vài lần sửa luật ngay giữa mùa giải để hạn chế sức mạnh của RB. thậm chí là cấm RB sử dụng 1 vài thứ được cho là tạo nên ưu thế. Còn khi Mẹc trùm mấy năm nay thì luật giữ nguyên.
 
  • Like
Reactions: Hummer SG
Hạng B2
24/1/15
398
381
63
Video phân tích Mer crash: em thấy hành động của Nico khó hiểu. Đáng lẽ sắp vào "cua phải" thì phải lấn trái rồi mới cán "lề phải" tại tâm điểm của "cua" chứ sao lại lấn phải đấy Ham ra nhỉ?
The German admitted his engine was in the "incorrect mode and I was down on power" but Rosberg also said he was "very surprised he went for the gap".
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/11/13
174
237
63
Không công bằng :D. Bác nhớ lại khi nhà RB vô đối thì đến vài lần sửa luật ngay giữa mùa giải để hạn chế sức mạnh của RB. thậm chí là cấm RB sử dụng 1 vài thứ được cho là tạo nên ưu thế. Còn khi Mẹc trùm mấy năm nay thì luật giữ nguyên.

Bernie là crazy fan của Mer mờ :D
 
  • Like
Reactions: socola_Hao
Hạng B2
21/11/13
174
237
63
Video phân tích Mer crash: em thấy hành động của Nico khó hiểu. Đáng lẽ sắp vào "cua phải" thì phải lấn trái rồi mới cán "lề phải" lại tâm điểm của "cua" chứ sao lại lấn phải đấy Ham ra nhỉ?
The German admitted his engine was in the "incorrect mode and I was down on power" but Rosberg also said he was "very surprised he went for the gap".

Theo luật thì Nico xứng đáng bị phạt rồi. Xem clip nguyên phần front wing xe Lewis đã vượt lên ngang với rear wheel xe Nico & Nico buộc phải để khoảng trống.

Tuy nhiên "no further action" nhé bác. Em thấy ko thuyết phục lắm chắc FIA ko mún căng thẳng thêm nữa :)

PS: thế nào là "significant portion" nhỉ?

F1 2016 Spain 19:00 15/05
 
Hạng B2
24/1/15
398
381
63
Theo luật thì Nico xứng đáng bị phạt rồi. Xem clip nguyên phần front wing xe Lewis đã vượt lên ngang với rear wheel xe Nico & Nico buộc phải để khoảng trống.

PS: thế nào là "significant portion" nhỉ?
"significant portion" trong điều 27.7 em hiểu là: xe trước phải chừa ra khoảng trống cho xe sau(có ý định vượt) nếu xe sau đã "lấn" phần lớn (quá bán) phần thân xe của xe trước.
 
  • Like
Reactions: socola_Hao
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Từ hồi không cho tiếp nhiên liệu giữa chừng là F1 đã chán hẳng 50% rồi, tính sáng tạo trong chiến thuật Pit giảm đi quá nhiều

Em thích quan điểm này của bác.
Cứ phải tiếp nhiên liệu, mặc dù hơi rủi ro nhưng đó là cuộc đua.
Xe chiến thuật tiếp nhiên liệu nó mới hay.
Khi lốp ngon thì xe đầy bình nhiên liệu lặc lè :(
Khi xăng giảm, xe đã nhẹ thì lốp mòn mất rồi :(
 
Hạng B2
21/10/15
203
182
43
44
Video phân tích Mer crash: em thấy hành động của Nico khó hiểu. Đáng lẽ sắp vào "cua phải" thì phải lấn trái rồi mới cán "lề phải" lại tâm điểm của "cua" chứ sao lại lấn phải đấy Ham ra nhỉ?
The German admitted his engine was in the "incorrect mode and I was down on power" but Rosberg also said he was "very surprised he went for the gap".
Nico bắt bài Ham rồi, bít Ham máu quá sẽ vượt lên nên tì đè Ham, ai ngờ hại người hại ta luôn.