Hello from Montmelo - Pre-season test 1 - Day 3
Sau 2 ngày chạy thử xin phép điểm qua những chi tiết đáng chú ý trên những chiếc xe đời 2017:
Đầu tiên phải kể đến sự giống nhau đến kỳ lạ về ý tưởng khí động học và thiết kế bộ treo trước giữa chiếc W08 EQ Power + của Mercedes và chiếc STR12 Renault của Toro Rosso
Cả hai chiếc đều có cùng thiết kế hệ thống treo trước được đẩy lên cao, với độ rộng thân xe được tăng lên, kích thước lốp trước/sau đều tăng nên càng chữ A trên đều được thiết kế để để không gắn trực tiếp vào cụm bánh trước mà gắn vào 1 thanh nối riêng.
Càng chữ A trên của chiếc W08 EQ Power +
Càng chữ A trên của chiếc STR12
Nếu để ý ta sẽ thấy trên cả 2 xe điểm nối của càng chữ A phía trên nằm về phía sau so với điểm nối của càng chữ A dưới. Thiết kế này tao cho bánh trước có góc caster (+) qua đó tạo nên góc camber (-) khi đánh lái đồng thời tăng kingpin inclination (KPI) giúp chiếc xe ổn định hơn khi vào cua.
Cả hai chiếc này đều có thiết kế bộ treo trước cao và nếu nhìn từ phía trước sẽ thấy các thanh càng chữ A (trên/dưới) nằm chắn gay phía trước cửa lấy gió (sidepod).
Khác với hai chiếc xe trên, chiếc SF17H của Ferrari lại có triết lý thiết kế hoàn toàn khác khi sidepod của họ được thiết kế không giống bất kỳ chiếc nào. Sidepod nằm cao trong khi bộ treo được thiết kế thấp để không chắn lối vào của sidepod.
Và để đẩy bộ treo xuống thấp Ferrari thiết kế điểm nối càng chữ A trên tại thân xe thấp hơn các xe khác, điều này dẫn đến điểm nối của càng chữ A dưới nằm thấp hơn điểm đáy của khung xe do vậy rất có khả năng Ferrari sử dụng thiết kế "twin keel" cổ điển (mũi tên trắng). Tuy nhiên thời điểm này chưa đủ hình ảnh để xác nhận thiết kế này của Ferrari.
Sau 2 ngày chạy thử xin phép điểm qua những chi tiết đáng chú ý trên những chiếc xe đời 2017:
Đầu tiên phải kể đến sự giống nhau đến kỳ lạ về ý tưởng khí động học và thiết kế bộ treo trước giữa chiếc W08 EQ Power + của Mercedes và chiếc STR12 Renault của Toro Rosso
Cả hai chiếc đều có cùng thiết kế hệ thống treo trước được đẩy lên cao, với độ rộng thân xe được tăng lên, kích thước lốp trước/sau đều tăng nên càng chữ A trên đều được thiết kế để để không gắn trực tiếp vào cụm bánh trước mà gắn vào 1 thanh nối riêng.
Càng chữ A trên của chiếc W08 EQ Power +
Càng chữ A trên của chiếc STR12
Nếu để ý ta sẽ thấy trên cả 2 xe điểm nối của càng chữ A phía trên nằm về phía sau so với điểm nối của càng chữ A dưới. Thiết kế này tao cho bánh trước có góc caster (+) qua đó tạo nên góc camber (-) khi đánh lái đồng thời tăng kingpin inclination (KPI) giúp chiếc xe ổn định hơn khi vào cua.
Cả hai chiếc này đều có thiết kế bộ treo trước cao và nếu nhìn từ phía trước sẽ thấy các thanh càng chữ A (trên/dưới) nằm chắn gay phía trước cửa lấy gió (sidepod).
Khác với hai chiếc xe trên, chiếc SF17H của Ferrari lại có triết lý thiết kế hoàn toàn khác khi sidepod của họ được thiết kế không giống bất kỳ chiếc nào. Sidepod nằm cao trong khi bộ treo được thiết kế thấp để không chắn lối vào của sidepod.
Và để đẩy bộ treo xuống thấp Ferrari thiết kế điểm nối càng chữ A trên tại thân xe thấp hơn các xe khác, điều này dẫn đến điểm nối của càng chữ A dưới nằm thấp hơn điểm đáy của khung xe do vậy rất có khả năng Ferrari sử dụng thiết kế "twin keel" cổ điển (mũi tên trắng). Tuy nhiên thời điểm này chưa đủ hình ảnh để xác nhận thiết kế này của Ferrari.