bác @kebab cho em 1 bài về chặng này đi, chiến thuật nhà Fer cho Vet vô pit sớm khi bị Bottas đè, và tại sao Stint cuối Ham không xài SS nhỉ ?
1. Vet không bị Bottas đè mà rõ ràng Bottas chậm hơn do sai áp suất lốp khi xuất phát. Vet pit sớm để under cut cả Bottas và Ham.
2. Stint cuối Ham chọn Soft vì Merc tin rằng Soft tốt hơn Super Soft trong điều kiện đó.
 
  • Like
Reactions: chuongmed
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
Lý lẽ của kẻ thua cuộc, ý trên cảm tính lắm bác. Em từng rất hâm mộ Kim vì vẻ phớt tỉnh ăng lê của hắn, nhưng giờ em lại nghĩ nếu đua mà éo đặt cảm xúc của mình vô thì nên nhường cái xe lại cho đám đàn em đầy khát vọng nhưng chưa có chỗ chen chân.

Sau hai năm chạy đua đường trường, Rai về đâu quân cho Lotus 2 năm, cũng có hai (hình như là hai) chiến thắng chặng mặc dù hiếm hoi và rõ ràng chiếc Lotus tương đối còi cọc, kém cạnh tranh.

Trước đó, Raikkonen cũng đã đầu quân cho Ferrari 2007 đến 2009 và từ 2014 đến nay nhưng có vẻ thành tích của Rai chưa khi nào hơn đồng đội. Có vẻ như Rai không hợp với Ferrari chăng?
 
  • Like
Reactions: chuongmed
để em hiền
1/4/05
3.816
98.636
113
1. Vet không bị Bottas đè mà rõ ràng Bottas chậm hơn do sai áp suất lốp khi xuất phát. Vet pit sớm để under cut cả Bottas và Ham.
2. Stint cuối Ham chọn Soft vì Merc tin rằng Soft tốt hơn Super Soft trong điều kiện đó.
Thấy Vet đu đít hơn chục vòng khoảng cách dưới 0,5s mà không vượt được nên Fer phải cho Vet pit sớm, ra không dính traffic nên laptime của Vet tốt hơn hẳn, nhưng nếu không safety car thì 2 con Mer cũng đâu có pit sớm, nếu vậy thì chiến thuật của Vet có phá sản khi 2 con Mer chơi 1 pit không nhỉ (em thấy stint 2 SS của Vet chịu được hơn 20 lap thì phải) ?
 
Hạng C
3/6/16
544
12.791
93
Co phai Bot duoc lenh chay cham de cho Ham qua khong vay cac bac?
Toto Wolff thừa nhận đã ra lệnh hai lần. "chúng tôi không thích thú gì việc như vậy...cũng không phải là điều chúng tôi đã làm cách đây vài năm..nhưng bây giờ tình huống có khác..."
http://www.bbc.com/sport/formula1/39616983
"We don't like that," he said. "At all. It is not what we have done the past couple of years. But the situation is different now. So it needs a proper analysis what it means and where we are.
"We'd like to give each of them equal opportunity at the start of the race. We owe it to them. Then you see what we did in the race. We made the call. We made the call twice."

Báo Đức chê Mer thậm tệ: tại Bahrain, Mer đã phạm nhiều sai lầm. Mấy năm trước, nhờ có chiếc xe "vô đối" nên cho dù mắc phải 1 vài sai lầm nhỏ, Mer vẫn thắng nhưng năm nay xe của Fer đã ngang ngửa với Mer rồi thì chỉ cần một sai sót nhỏ là sẽ bị thất bại.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: HOA MAI and Ka
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
2 win trong 3 chặng. Chúc mừng.
The Finger is back!
 
Thấy Vet đu đít hơn chục vòng khoảng cách dưới 0,5s mà không vượt được nên Fer phải cho Vet pit sớm, ra không dính traffic nên laptime của Vet tốt hơn hẳn, nhưng nếu không safety car thì 2 con Mer cũng đâu có pit sớm, nếu vậy thì chiến thuật của Vet có phá sản khi 2 con Mer chơi 1 pit không nhỉ (em thấy stint 2 SS của Vet chịu được hơn 20 lap thì phải) ?
Thực ra thì khi có SC Vet đã lo là chiến thuật phá sản nhưng trong cái rủi cũng có cái may là khi SC ra thì các xe đã qua pit entrant nênhọ phải chạy hết vòng mới pit được và khi họ ra thì Vet vẫn giữ được P1.

Stint 2 lốp SS chịu được 22 vòng là do đó là lốp mới. Ta cần lưu ý là các xe xuất phát sẽ dùng lốp họ dùng đạt thành tích tốt nhất ở Q2 nên lốp các xe top 10 dùng là used-SS.

Vet ở stint 2 vẫn dùng SS nên chắc chắn là phải 2-stop rồi. Về lý thuyết Merc hoàn toàn có thể xoay sang 1-stop nhưng nếu nhìn vào lap time của các xe dùng lốp S ở stint 2 có thể thấy 1-stop khó có thể là chiến thuật nhanh hơn bởi khi đó những láp cuối xe chạy 1-stop lốp mòn đến guốc rồi!
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.907
113
Miền Không Xác Định
Kém hay không thì hắn cũng đã vô địch thế giới 1 lần rồi :))
Thì hồi xưa thôi :D.
Em thấy vầy không biết có phải không: Rai chạy không mượt như Vet và Ham, anh ta chạy rất giật cục :D. Do đó hay xảy ra sự cố vì khó kiểm soát, máy móc phanh thắng dễ tèo. Khi bước qua động cơ turbo thì cách chạy đó trở thành khuyết điểm.
Ưu điểm của Rai là có những giây phút bùng nổ :). Nhưng đã là quá khứ :D
 
Các bác so sánh thế cũng khó chính xác vì cái này còn phụ thuộc vào driving style.

Kimi thích chiếc xe có front end tốt hay nói cách khác Kimi không thích chiếc xe trượt (sliding around) trong khi Vet và Ham lại khác. Kimi vốn rất nhạy cảm với chân ga nên trong thời ky động cơ dùng turbo như hiện tại thì đó lại là điểm bất lợi cho Kimi và ở độ tuổi này rồi thì thay đổi driving style là cực khó.