1 phần là do traffic . Chiếc xe Mẹc có DRS vượt trội, và Ham là kẻ biết tận dụng tốt nhất. Nhưng lần này ít xe để kéo quá , ngoại trừ 1 lần được "đồng đội" Aston Martin kéo cho 1 khúc .Vers P1, P2 Hal, P3 ông Perez đã về … dù ổng bị tắc ống nc từ vòng 15. Khá khen trận này chiến thuật RB ổn, Hal vẫn như thường lệ giữ lốp quá tốt, nhưng tính sai thời điểm nên push ko kịp trong 15 vòng cuối
Thì Max nó thay lốp sớm hơn nên khi ra laptime nó tốt hơn Ham 1s/lap. Bù lại Ham pit trễ thì khúc sau lốp cu Max tã hơn sẽ dễ tấn công hơn.Chặng này không hiểu Ham mỗi lần pit là lại mất >6 giây so với Max? Thay lốp xong là lại cong đuôi đuổi theo Max. Còn Bot mãi mà không qua được Lec, và Lec thì cũng bị Ric chặn.
em xem lại thấy Ham (2.4s) pit tốt hơn Ver (2.8s) chứ bác?Chặng này không hiểu Ham mỗi lần pit là lại mất >6 giây so với Max? Thay lốp xong là lại cong đuôi đuổi theo Max. Còn Bot mãi mà không qua được Lec, và Lec thì cũng bị Ric chặn.
Lâu lắm mình mới xem F1 vì thấy Ham không xuất phát thứ 1 Mình nghĩ là Mẹc vẫn dấu bài công suất, (có lẽ để F1 còn có khán giả?) nhìn cú "rướn' của Ham khi xuất phát là thấy RB vẫn thua PW!
Ý ảnh là mỗi khi Ham ra khỏi pit thì bị Max dẫn 6s .em xem lại thấy Ham (2.4s) pit tốt hơn Ver (2.8s) chứ bác?
Mấy mùa gần đây, ai dưỡng lốp tốt, pit trễ thường ưu thế. Nhờ chiếc xe tương thích tốt nhất với lốp Firelli , lại có kỹ năng thượng thừa nên Ham luôn tận dụng. Những tay đưa giữ lốp tốt khác: Alonso, Ric Gasly,....
Nhưng lần này không đúng như vậy . Pit sớm mới là hợp thời .
Merc thua chủ yếu do stint đầu chạy lốp M kém hơn Bull, nếu chỉ cần race pace ngang bằng thôi thì Ham dư sức giãn gap ra để ko bị under cut & chủ động hơn về thời điểm pit ! Khi Max pit trước với race pace nhanh hơn thì mọi chuyện đã an bài & Ham chỉ có thể ở lại lâu hơn để tấn công về sau, nhưng ưu thế về lốp H cũng ko đủ nhiều để có thể làm nên chuyện, chạy trong Dirty air đã làm lốp mất hiệu suất rất nhiều khi gần đuổi kịp ! Có chăng là thiếu chút may mắn khi ko có SC xuất hiện để giúp xoá bỏ gap mà ko cần phải push , trời vẫn nghiêng 6/4 về phía Bull thôi ! Hy vọng của Ham giờ chỉ trông chờ vô đột biến ở những chặng sắp tới, nếu ko thì cửa thắng gần như đã khép lại rồi !
Nhất trí, bác phân tích chuẩnMerc thua chủ yếu do stint đầu chạy lốp M kém hơn Bull, nếu chỉ cần race pace ngang bằng thôi thì Ham dư sức giãn gap ra để ko bị under cut & chủ động hơn về thời điểm pit ! Khi Max pit trước với race pace nhanh hơn thì mọi chuyện đã an bài & Ham chỉ có thể ở lại lâu hơn để tấn công về sau, nhưng ưu thế về lốp H cũng ko đủ nhiều để có thể làm nên chuyện, chạy trong Dirty air đã làm lốp mất hiệu suất rất nhiều khi gần đuổi kịp ! Có chăng là thiếu chút may mắn khi ko có SC xuất hiện để giúp xoá bỏ gap mà ko cần phải push , trời vẫn nghiêng 6/4 về phía Bull thôi ! Hy vọng của Ham giờ chỉ trông chờ vô đột biến ở những chặng sắp tới, nếu ko thì cửa thắng gần như đã khép lại rồi !
Coi nhà cái ra kèo thế này thì cửa của Ham thấp rồiMerc thua chủ yếu do stint đầu chạy lốp M kém hơn Bull, nếu chỉ cần race pace ngang bằng thôi thì Ham dư sức giãn gap ra để ko bị under cut & chủ động hơn về thời điểm pit ! Khi Max pit trước với race pace nhanh hơn thì mọi chuyện đã an bài & Ham chỉ có thể ở lại lâu hơn để tấn công về sau, nhưng ưu thế về lốp H cũng ko đủ nhiều để có thể làm nên chuyện, chạy trong Dirty air đã làm lốp mất hiệu suất rất nhiều khi gần đuổi kịp ! Có chăng là thiếu chút may mắn khi ko có SC xuất hiện để giúp xoá bỏ gap mà ko cần phải push , trời vẫn nghiêng 6/4 về phía Bull thôi ! Hy vọng của Ham giờ chỉ trông chờ vô đột biến ở những chặng sắp tới, nếu ko thì cửa thắng gần như đã khép lại rồi !
Còn 5 chặng nữa, nhà cái cho kèo vô địch cả mùa nè:Coi nhà cái ra kèo thế này thì cửa của Ham thấp rồi
View attachment 2590620
Mình theo Ham.