có thể 1 trong số 4 cây bobin của bác bị yếu hoặc do lọc xăng bị dơ nên động cơ bị run thôi bácCảm ơn @Moonriver nhé!
Thực tế, việc máy rung này lại xảy ra nhiều sau khi bảo dưỡng gần 02 tháng trước. Khi đó, tôi cũng đã thay xăng và dùng chai rửa bec rồi mà vẫn ko thay đổi nên mới lo.
Đúng là việc bỏ máy thì rất khó xảy ra và gara cũng đã kiểm tra và loại trừ khả năng này rồi. Hiện đang check và tìm hiểu thêm.
Khi có kết quả cụ thể tôi sẽ báo cáo cả nhà nha!
Bác cho tôi hỏi nếu như thay lọc xăng thì có cần phải thay luôn cả bơm xăng ko? Theo tôi hiểu thì cần thay luôn! Khi đó, giá khoảng bao nhiêu cho cả bộ vậy nhỉ!có thể 1 trong số 4 cây bobin của bác bị yếu hoặc do lọc xăng bị dơ nên động cơ bị run thôi bác
Còn nếu bobin bị yếu thì tôi cho là đèn check engine sẽ báo, kể cả trong trường hợp lọc xăng bị dơ.
Hiểu như vậy có đúng ko bác?
Trước khi thay bơm xăng cần thay riêng lọc xăng để tiết kiệm chi phí, bơm xăng xe bác chưa đến lúc die đâu.Bác cho tôi hỏi nếu như thay lọc xăng thì có cần phải thay luôn cả bơm xăng ko? Theo tôi hiểu thì cần thay luôn! Khi đó, giá khoảng bao nhiêu cho cả bộ vậy nhỉ!
Còn nếu bobin bị yếu thì tôi cho là đèn check engine sẽ báo, kể cả trong trường hợp lọc xăng bị dơ.
Hiểu như vậy có đúng ko bác?
Bobin yếu thường k hiện đèn check engine mà chỉ cho cảm giác máy rung, yếu
Hi bác chủ. Lúc trước mình có thời gian dài bán xe BMW và tiếp xúc với nhiều chủ xe có nhiều bệnh khác nhau. Theo chủ quan, xe của bác còn rất mới nên động cơ của xe không bị hư hỏng gì đâu. Có thể do là xe Đức đòi hỏi về độ chuẩn của xăng hơi cao + xe bác đi ít, với tốc độ thấp nên muội than bị đóng ở đầu piston nhiều. Bác có thể làm thử 3 việc sau xem sao nhé:
1. Mang xe ra cao tốc Long Thành - Dầu Dây chạy 1 vòng với tốc độ đều 100km/h
2. Sau mỗi lần đi đâu về, trước khi tắt máy xe, nên đạp gas tương đối mạnh một chút rồi hãy tắt máy nhằm làm giảm muội than ở đầu piston.
3. Chỉ đổ xăng A95 ở các cây xăng uy tín như Comeco....
1. Mang xe ra cao tốc Long Thành - Dầu Dây chạy 1 vòng với tốc độ đều 100km/h
2. Sau mỗi lần đi đâu về, trước khi tắt máy xe, nên đạp gas tương đối mạnh một chút rồi hãy tắt máy nhằm làm giảm muội than ở đầu piston.
3. Chỉ đổ xăng A95 ở các cây xăng uy tín như Comeco....
Lọc xăng dơ thì nó báo đường béc phun xăng, có đèn riêng với đèn check engine nha bác.Bác cho tôi hỏi nếu như thay lọc xăng thì có cần phải thay luôn cả bơm xăng ko? Theo tôi hiểu thì cần thay luôn! Khi đó, giá khoảng bao nhiêu cho cả bộ vậy nhỉ!
Còn nếu bobin bị yếu thì tôi cho là đèn check engine sẽ báo, kể cả trong trường hợp lọc xăng bị dơ.
Hiểu như vậy có đúng ko bác?
Bác xem mượn gara bộ dây phin còn ngon ướm vào thử xem, rồi tiếp nữa là bugi; đó là 2 việc nên làm trước. Nếu vẫn còn hiện tượng trên thì ktra tiếp bobin or bobin sườn (do e k rành BMW của bác nên e chỉ góp ý mấy vấn đề để bác loại trừ), bình Acquy còn ngon k (bình yếu thì bơm xăng cũng yếu theo- ít người nghĩ nó liên quan nhưng e đã bị rồi)
Ktra cao su chân máy xem có bị rơ k, vì khi bị rơ thì cái máy phát (Dynamo) cũng rung rinh theo làm cường độ dòng điện cung cấp cho bơm xăng, béc phun k ổn định cũng gây ra hiện tượng giật máy.
Thông thường sẽ thay nguyên cụm bơm lọc xăng bác ạ. Còn bôbin yếu thì đôi khi cũng không báo đèn như thường bác ạ.Bác cho tôi hỏi nếu như thay lọc xăng thì có cần phải thay luôn cả bơm xăng ko? Theo tôi hiểu thì cần thay luôn! Khi đó, giá khoảng bao nhiêu cho cả bộ vậy nhỉ!
Còn nếu bobin bị yếu thì tôi cho là đèn check engine sẽ báo, kể cả trong trường hợp lọc xăng bị dơ.
Hiểu như vậy có đúng ko bác?
E tên Việt còn đây là sđt e:0938582705
Xin cảm ơn cả nhà đã góp ý kiến. Tôi xin được tóm lại cái tình trạng dùng xe và hiện tượng:
- Chủ quan thì xe tôi còn mới; Đi rất ít --> từ đầu 2015 tới giờ mới được 24,000 km;
- Thường đi trong thành phố và tốc độ chậm (vì bx đi là chủ yếu); một năm chừng 3 lần đi cao tốc mà thôi
- Đã kiểm tra bugi, cao su chân máy, bình điện = ok; riêng bobin thì chưa.
- về lọc xăng thì tôi có hỏi gara và cũng được tư vấn là sẽ thay cả cụm (giống như bác QuocVietPT@ nói) --> Tôi cũng chưa hiểu rõ lắm là tại sao lại cần thay cả cụm!!! Hay chỉ với BMW /Mec/Audi .v.v.v mà thôi vì mấy xe hạng dưới kia chỉ cần thay lọc xăng riêng sau mỗi 20.000km.
Hiện tượng của xe là:
- Khi mới khởi động, chưa vào số, vẫn để P và thắng tay thì cảm giác rung rần rần, thậm chí tới ghế lái kiểu như massage nhẹ
- Để chừng 5 phút thì giảm --> bắt đầu đi vẫn thế --> sau khhi đi chừng 15 ~~ 20 phút và nhiệt độ ở đồng hồ báo chừng > 100o thì hết hẳn và êm ru.
Hôm qua tôi đã dùng gần hết bình xăng --> đổ chai rửa bec vào như Moonriver@ khuyên --> Thấy ngay là hết rung
Tạm thời tôi chưa dám khẳng định là nhờ chai rửa bec = tại xăng dơ lâu ngày. Tuy nhiên, cũng hy vọng là thế. Và sẽ làm theo như bác BTH@ khuyên và chắc sẽ chạy lên cao tốc tuần /lần như Cubibmw@ nói, chắc sẽ hết
Tôi sẽ thử hết tuần xem sao rồi báo cáo các bác nhé!
Thân!
- Chủ quan thì xe tôi còn mới; Đi rất ít --> từ đầu 2015 tới giờ mới được 24,000 km;
- Thường đi trong thành phố và tốc độ chậm (vì bx đi là chủ yếu); một năm chừng 3 lần đi cao tốc mà thôi
- Đã kiểm tra bugi, cao su chân máy, bình điện = ok; riêng bobin thì chưa.
- về lọc xăng thì tôi có hỏi gara và cũng được tư vấn là sẽ thay cả cụm (giống như bác QuocVietPT@ nói) --> Tôi cũng chưa hiểu rõ lắm là tại sao lại cần thay cả cụm!!! Hay chỉ với BMW /Mec/Audi .v.v.v mà thôi vì mấy xe hạng dưới kia chỉ cần thay lọc xăng riêng sau mỗi 20.000km.
Hiện tượng của xe là:
- Khi mới khởi động, chưa vào số, vẫn để P và thắng tay thì cảm giác rung rần rần, thậm chí tới ghế lái kiểu như massage nhẹ
- Để chừng 5 phút thì giảm --> bắt đầu đi vẫn thế --> sau khhi đi chừng 15 ~~ 20 phút và nhiệt độ ở đồng hồ báo chừng > 100o thì hết hẳn và êm ru.
Hôm qua tôi đã dùng gần hết bình xăng --> đổ chai rửa bec vào như Moonriver@ khuyên --> Thấy ngay là hết rung
Tạm thời tôi chưa dám khẳng định là nhờ chai rửa bec = tại xăng dơ lâu ngày. Tuy nhiên, cũng hy vọng là thế. Và sẽ làm theo như bác BTH@ khuyên và chắc sẽ chạy lên cao tốc tuần /lần như Cubibmw@ nói, chắc sẽ hết
Tôi sẽ thử hết tuần xem sao rồi báo cáo các bác nhé!
Thân!
Nhưng xe sau này bơm xăng + lọc xăng nó thiết kế chung cụm. Không thể thay riêng. Trừ khi thay mổi cái motor bơm.
À ra thế! Thế thì tôi đã hiểu đúng rồi!Nhưng xe sau này bơm xăng + lọc xăng nó thiết kế chung cụm. Không thể thay riêng. Trừ khi thay mổi cái motor bơm.
Xin cảm ơn cả nhà đã góp ý kiến. Tôi xin được tóm lại cái tình trạng dùng xe và hiện tượng:
- Chủ quan thì xe tôi còn mới; Đi rất ít --> từ đầu 2015 tới giờ mới được 24,000 km;
- Thường đi trong thành phố và tốc độ chậm (vì bx đi là chủ yếu); một năm chừng 3 lần đi cao tốc mà thôi
- Đã kiểm tra bugi, cao su chân máy, bình điện = ok; riêng bobin thì chưa.
- về lọc xăng thì tôi có hỏi gara và cũng được tư vấn là sẽ thay cả cụm (giống như bác QuocVietPT@ nói) --> Tôi cũng chưa hiểu rõ lắm là tại sao lại cần thay cả cụm!!! Hay chỉ với BMW /Mec/Audi .v.v.v mà thôi vì mấy xe hạng dưới kia chỉ cần thay lọc xăng riêng sau mỗi 20.000km.
Hiện tượng của xe là:
- Khi mới khởi động, chưa vào số, vẫn để P và thắng tay thì cảm giác rung rần rần, thậm chí tới ghế lái kiểu như massage nhẹ
- Để chừng 5 phút thì giảm --> bắt đầu đi vẫn thế --> sau khhi đi chừng 15 ~~ 20 phút và nhiệt độ ở đồng hồ báo chừng > 100o thì hết hẳn và êm ru.
Hôm qua tôi đã dùng gần hết bình xăng --> đổ chai rửa bec vào như Moonriver@ khuyên --> Thấy ngay là hết rung
Tạm thời tôi chưa dám khẳng định là nhờ chai rửa bec = tại xăng dơ lâu ngày. Tuy nhiên, cũng hy vọng là thế. Và sẽ làm theo như bác BTH@ khuyên và chắc sẽ chạy lên cao tốc tuần /lần như Cubibmw@ nói, chắc sẽ hết
Tôi sẽ thử hết tuần xem sao rồi báo cáo các bác nhé!
Thân!
Em nghĩ kg có vấn đề gì đâu, do xăng thôi. Bác cũng nên chú ý các cây xăng chát, nếu thấy xe hơi bất thường thì chuyển sang cây xăng khác một thời gian thử.
Xe ít dùng thì bác nên:
1. đổ mỗi lần ít thôi
2. thủ sẵn các chai xúc béc và chai tăng octan, để nếu bị thì đổ xài tạm nếu kg thể xả xăng ra.