1wd
Hạng C
20/3/12
500
32
28
35
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Mẹt Mr Bean nhìn hâm hâm .
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

dawmgoodman ® nói:
thangmsu nói:
Mr Bean & Maclaren F1 =)) này thì MT an toàn
mclaren_071902_01.jpg
AT nhầm chân ga nè, ghê thiệc...
MT+1.

Đính chính bác dăm là xe này MT thứ thiệt đó, hồi giờ huyền thoại McLaren F1 chưa bao giờ có AT cả, tất cả là 6MT, gần đây nhất là Pagani Zonda cũng MT là tiêu chuẩn, sau này thêm hộp số tuần tự bán tự động thôi chứ vẫn sang số bằng tay chuyển trên vô lăng.
Hiện Porsche đã thêm cấp thứ 7 cho hộp số MT của 911, tại sao hãng lại nghiên cứu thêm cải tiến hộp số MT?
Chiếc này hình như bị mất lái ở tốc độ cao chứ không phải nhầm chân ga (MT mà), nguyên nhân đợi bác... Mr.Bean vô trả lời.
Phê bình bác Bean, chạy xe chắc lo ngắm gái mới ra thế này, tiếc cho chiếc xe MT đẹp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Nguyên nhân do ghét AT =))
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Fred_Tran nói:
dawmgoodman ® nói:
thangmsu nói:
Mr Bean & Maclaren F1 =)) này thì MT an toàn
mclaren_071902_01.jpg
AT nhầm chân ga nè, ghê thiệc...
MT+1.

Đính chính bác dăm là xe này MT thứ thiệt đó, hồi giờ huyền thoại McLaren F1 chưa bao giờ có AT cả, tất cả là 6MT, gần đây nhất là Pagani Zonda cũng MT là tiêu chuẩn, sau này thêm hộp số tuần tự bán tự động thôi chứ vẫn sang số bằng tay chuyển trên vô lăng.
Hiện Porsche đã thêm cấp thứ 7 cho hộp số MT của 911, tại sao hãng lại nghiên cứu thêm cải tiến hộp số MT?
Chiếc này hình như bị mất lái ở tốc độ cao chứ không phải nhầm chân ga (MT mà), nguyên nhân đợi bác... Mr.Bean vô trả lời.
Phê bình bác Bean, chạy xe chắc lo ngắm gái mới ra thế này, tiếc cho chiếc xe MT đẹp.
Em lại oánh dấu cái này....để làm tư liệu...:D
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Fred_Tran nói:
Xe_chuong_ga nói:
chimanthit777 nói:
Nghe đồn đợt đó húp cháo hết 1 tháng mấy...keke..:D
Cũng khó, bởi vì lực lượng MT vừa già, vừa yếu, vừa thiếu….nhìn quanh tòan bọn AT long lanh, trẻ khỏe, nên nhắm chừng đánh cũng ko lại….đành chấp nhận vậy!!!!
21.gif
Già thì có già, AT cũng đã có từ thời 5x bên xứ US, cơ là AT không được bền lắm nên giờ AT tuổi cao hoặc nằm bãi rác, hoặc nằm trong bộ sưu tập lâu lâu lấy chạy đi uống cafe. MT đời đầu hồi 20, 30 rất là có giá, vừa mới bán được chiếc Merc F1 29 triệu kìa, MT nhé, sao xe F1 không dùng AT??? F1 hiện đại là MT sang số bán tự động kiểu actuator do người điều khiển sang số nhé, có sẵn 2 tay côn mỗi bên 1 cái bên dưới lẫy chuyển số. Tại sao xe F1 không bỏ luôn côn cho khỏi vướng. Suy cho cùng MT đúng là nhiều xe già vẫn kiếm cơm được hằng ngày, cơ bản vì độ bền, tính kinh tế...
Bác chê MT yếu thì em hỏi bác McLaren F1, Porsche Carrera GT tại sao không có AT, tất cả đều là 6MT. Pagani Zonda, Koenigsegg CCX đời sau chỉ có kiểu bán tự động giống F1 chứ không xài AT bao giờ, đời trước cũng chỉ có MT???
Bugati Veyron chạy DSG 7 cấp nhé, không phải AT với một mớ valve thủy lực và bánh hành tinh như mấy chiếc AT mà bác ca ngợi đâu, nhìn giống AT chứ bên trong nó gồm 2 đĩa ly hợp và chẳng khác MT là mấy, đây mới thực sự là hướng phát triển của hộp số ô tô.
Hi các bác, nhân có bác Fred ngỏ lời, em chiến tiếp đây ạ...!!!
21.gif

Đầu tiên là việc em kể chuyện chọc tức 1 bác chạy MT cũ cũ ở nơi rửa xe, bác Chim mới hỏi đểu rằng "Thế có bị phù mỏ ko?"....Em nói lực lượng chạy MT vừa già yếu vừa ít, nhìn quanh thấy toàn bọn chạy AT trẻ khỏe, lại đông hơn, nhắm chừng đánh ko lại, nên đành chịu!!! Bác hiểu sao đó mà ra là hộp số MT già và yếu??? (Mà bác có hiểu ra như vậy cũng ko sai gì so với thực tế hết...
21.gif
)....

Rồi tiếp theo, xin nói về xe F1....Đỉnh cao của các đỉnh cao, tinh hoa của nền SX ô tô thế giới.....Cái đầu tiên em xin nói rằng xe F1 là cỗ máy không những tự động, mà còn được tự động hóa ở mức cao độ!!! Mọi hoạt động của xe đều thông qua/có sự can thiệp của 1 máy tính.....Nói nôm na là người điều khiển ra lệnh, máy tính nhận lệnh và điều khiển các bộ phận trên xe hoạt động 1 cách nhanh gọn và chính xác.....Nhìn cái vô lăng của nó là đã phát khiếp lên rồi, nhì nhằng nút bấm, đồng hồ mà lại tháo lắp đơn giản chỉ bằng 1 cái lẫy bấm.....Ko hề có sự hiện diện của dây cáp/đòn bẩy hay ống áng gì hết....Ngay cả 2 cái nó gọi là Clutch lever (em gọi đại là lẫy côn) cũng là điện tử.... Sử dụng cái lẫy côn này cũng rất thú vị, tay đua chỉ dùng khi depart từ trạng thái đứng im hoặc khi đang chạy mà dừng xe lại....Còn trong suốt quá trình xe đang chạy, toàn bộ hoạt động lên xuống của hộp số đều do....máy tính chỉ đạo hết, tay đua chỉ việc bấm 2 cái lẫy +/- để tăng hay giảm số mà thôi, việc tiếp theo máy tính nó "tiếp chỉ" và thực thi chuyển số chỉ trong vài phần ngàn giây (1 con số mà MT tay chân thuần túy chỉ có thể nằm mơ!!!) Có khác nhau cơ bản giữa việc dùng ngón tay để gảy và dùng cơ bắp của tay/chân nhe các bác
24.gif
.....Các bác cũng đừng bắt em mô tả nó chuyển số thế nào, vì nó là bí mật công nghệ của các nhà SX, ông nội em cũng cóc biết!!!!
20.gif

Giống như thợ khai thác dầu bây giờ ngồi trong SCADA, đóng mở van bằng những cú click chuột vậy...Nó khác xa với việc chạy ra chỗ cái van rồi dùng sức cơ bắp mà đóng/mở nó......
MT = Manual Transmission gì đó, ý nói hộp số điều khiển bằng sức người (dùng cơ, bắp để vận hành nó). Hồi xưa cái gì con người dùng sức không nổi thì hay bắt trâu, bò, ngựa .... thậm chí cả voi làm thay
SMOKIN.GIF
!!!! Cũng may chạy 1 chiếc MT cũng chưa cần đến mấy con này hỗ trợ...
24.gif

Tận dụng công nghệ đỉnh cao của F1, các nhà sản xuất ô tô mới mang áp dụng vào các siêu xe loằng ngoằng mà bác Fred nói ở trên, vẫn trên nguyên tắc người lái ra lệnh, máy tính nhận lệnh và thực thi....Cả cái hộp số DSG 7 cấp khủng khiếp của Veyron bác ấy nêu ra cũng ko nằm ngoài nguyên tắc này....Nên đừng thấy người tay bấm bấm, gảy gảy mà nhận họ hàng MT.....khoảng cách là xa lắm đó ạ!!!
Và nếu nhà SX giải quyết được vấn đề giá thành (hiện nay các hộp số này rất đắt tiền) thì ứng dụng cho xe bình dân mới trở thành hiện thực được....Chả ai đem cái hộp số vài chục ngàn đến hàng trăm ngàn đô lắp lên ...Innova của bác Chim hết!;) Cho nên bây giờ vẫn tạm hài lòng với biến mô thủy lực, rồi 1 mớ van viếc, bánh răng hành tinh này kia...!!!
080402cool_prv.gif
(Dù sao cũng là 1 bước tiến lớn so với hì hục đạp/thục/đẩy...!)
Tóm lại xe hơi ngày nay không có chuyện MT (tay/chân) thuần túy....Công nghệ hiện đại được áp dụng ngày càng rộng rãi, làm cho việc lái xe trở nên thoải mái và tiện lợi hơn....Xe ngày càng nhanh, càng mạnh và ngày càng xa rời việc dùng chân/tay để...làm tất!!! (MT đó
24.gif
)...

Với các lý do nêu trên em thấy việc vơ cả F1 rồi siêu xe Bugatti, Ferrari, Lamborghini vào đám MT và tự sướng là ngộ nhận.....F1 và các siêu xe là những đỉnh cao của công nghệ xe hơi....Các siêu xe này vẫn sẽ nằm 1 đống nếu ko có....máy tính điều khiển!!! Lúc đó người ta sẽ dùng đến MT (tay/chân) để đẩy nó đi sửa ạ....!!!
21.gif

Cái nữa em muốn nói là....Cả đời em chắc cũng ko được sờ vào cái F1! Cả 3 họ nhà em cũng ko được ngồi vào khoang lái của nó! Và cả cái dân tộc VN gần 90 triệu người, cũng ko có 1 tay đua F1 nào....Cho nên các thứ em nói ở trên đều là....chém gió!!!
Mịa, chạy toàn những Kia Forte, Innova, Vios với Matiz còi mà cứ mở miệng ra là F1, với Ferrari, Lamborghini, Bugatti, McLarren vv....để hù thiên hạ, thì chả gọi là chém gió hay sao???
21.gif

Em hết rồi đó...
AT +1!!!

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

bài của bác gà rất bổ ít