Bèo dị. AT có sport mode nữa màỜ ha….Mà éo bít chại MT nữa gòi….hị hị….
Bác thấy tụi Mẽo nó chơi trò nhảy ngựa, nhảy bò (Rodeo) không?Đưa MT chại con noá bẩu như nhảy ngựa với đi thú nhún….!!!
Giống vại đó….đạp cái bàn cm gì đó (côn???), xong đưa tay đẩy cái cần số củ ngoẳng cù ngẻo….nhả chân ra – chết máy ặc ặc!!!! kakaka….
Tạp chí dành cho đàn ông Askmen đã đưa ra 10 lý do đàn ông có xu hướng thích chọn xe số sàn hơn số tự động (bản dịch ở đây), cá nhân em không thấy đúng lắm bởi lái xe ở VN thì hầu hết là đàn ông, nhưng vẫn chọn AT là chủ yếu. Riêng em thì đã, đang và sẽ đi xe MT, nên em cố gắng trình bày các lý do tại sao chọn xe MT của riêng em. (Chú ý: Để tránh các tranh cãi có thể có, thì xin nhắc lại đây là ý kiến cá nhân của em, không nhằm mục đích trêu ghẹo ai hay ngụ ý bất cứ vấn đề gì)
1. Rẻ tiền: Chắc chắn rằng ngân sách là một trong những yếu tố quan trọng khi mua ô tô, đặc biệt ở VN khi mà giá xe gấp gần 3 lần những nước phát triển nhưng thu nhập thì kém ít nhất chục lần. Bởi vậy với việc chênh lệch giữa 2 phiên bản AT và MT khoảng 1-2K tiền Mẽo thì việc lựa chọn MT là một sự đầu tư không ít sáng suốt
Và tất nhiên không thể không kể tới chi phí vận hành, bảo dưỡng giữa MT và AT. Khó có thể phủ nhận việc xe MT ăn ít xăng hơn, đặc biệt là trong trường hợp chạy trên đường phố đông, đi chậm, phanh dừng liên tục ... như ở HN và SG. Thêm nữa việc sửa chữa khi có hỏng hóc đối với hộp số MT sẽ rẻ tiền hơn (có lẽ bởi thợ vườn cũng sửa được nên giá thành hợp lý hơn)
2. Ít bị mượn và cũng dễ từ chối khi bị mượn: Nghe nói đến xe MT là ối người chạy dài ra rồi, còn lại thì em cứ phải xem tay nghề thế nào cái đã.
Xem các phim ở Mẽo thì thấy bọn nó quý xe khủng khiếp. Ở VN ta cũng chẳng kém nếu không nói là còn hơn. Trên các diễn đàn về ô tô thì xe được coi như vợ hai, thành ra có sự ví von "Cho người khác mượn gì thì được chứ vợ thì không bao giờ", hoặc "Em trầy thì có thể lành, xe trầy thì lại tốn tiền sửa xe" ... Tuy có không ít người nói "xe chỉ là phương tiện", nhưng với một người yêu xe như em, chỉ những ai có kỹ năng điều khiển xe MT thật sự tốt mới có thể được em giao chìa khóa, còn nếu không, sẽ là một câu từ chối thẳng thắn "Chú lái xe như sh*t ấy, rà côn ép số hỏng cmn mất xe anh. Tập thêm nữa đi, bao giờ khá hơn quay lại nhá"
Tất nhiên, dù cũng xót xa trong lòng, nhưng với những người yêu MT và kỹ thuật tốt, em vẫn có thể an tâm giao chìa khóa ra mà không hề lưỡng lự.
3. Chuyên nghiệp: Nhiều người thích AT vì một chữ "Nhàn", nhưng em là một người chăm chỉ, nên em không thấy vấn đề gì khi phải vất vả lái MT (Các chú taxi, xe tải vẫn lái hàng ngày đó thôi). Và mỗi khi lái xe, em chỉ tập trung vào lái xe (không xài điện thoại, hút thuốc,...) vừa tăng sự an toàn vừa không bao giờ bị thiếu chân thiếu tay điều khiển xe. Thêm nữa, kỹ năng đã luyện tới mức thành thục nên thật tình em không thấy vất vả gì khi lái MT, cũng không thấy nhàn nhã khi lái AT mà chỉ là sự nhàm chán.
4. An toàn: Dù là một lái xe chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cao, thần kinh vững, thể chất tốt, ... anh ta cũng không thể điều khiển được những cái ngoài khả năng của anh ta. Bởi vậy, lái chiếc xe AT thì ngoài người lái sẽ còn có những tác động mà ta không thể kiểm soát được từ máy tính tác động tới việc điều khiển xe. Lấy ví dụ lỗi tăng tốc bất thường trên xe Toyota là điển hình nhất, ngoài ra còn có nhiều vấn đề khác như "nhầm chân ga", "mất phanh", ...
Em là tín đồ của lý thuyết "việc gì xấu có thể xảy ra thì nó sẽ xảy ra", cho nên dù cực kỳ tự tin vào kỹ năng của mình, em vẫn rất ngại một ngày đẹp trời, trong một giây phút bồng bột mà chân ga, chân phanh lẫn lộn ... hay đường đèo mất phanh ... thế nên MT là sự lựa chọn an toàn hợp lý.
5. Sướng - dù là xe 0.9: Với một chiếc xe MT, không hề có khái niệm "yếu", chỉ cần hiểu chiếc xe mình đang lái, vào số hợp lý, đạp ga và cố giữ máy ở vòng tua có momen xoắn lớn nhất trong khi nhả côn - chiếc xe sẽ tăng tốc nhanh nhất có thể có. Tất nhiên xe AT chấm lớn cũng có thể làm được điều đó, nhưng chắc chắn là không thể với một chiếc AT 0.9.
Dù rằng đang đi một chiếc MT ghẻ, nhưng nếu gặp gái đẹp bên đường, em cũng hoàn toàn có thể tự tin cắt côn nẹt ga, khi em gái đó quay sang sẽ chỉ kịp nhìn thấy cái nháy mắt của ta trước khi chiếc xe vọt đi và biến mất sau làn khói, để lại em gái đang ngẩn ngơ mơ mộng
6. Hi vọng vào điều tốt nhất, chuẩn bị cho điều xấu nhất.
Nếu một ngày em thất nghiệp, hoặc vợ đuổi cổ ra đường, ... em có thể xin đi lái Taxi, xe tải luôn và ngay không phải xoắn. Em cũng đang có kế hoạch nâng lên bằng D, E he he he. Có lần em đợi vợ cạnh chợ, có một anh giai nhìn thấy xe em giống Taxi hồn nhiên nhảy lên ghế sau bảo "Cho anh ra Trần Duy Hưng", em cười đáp lại "Anh thông cảm tìm xe khác, em đang đợi khách quen ạ" ... chuẩn bị chuyên nghiệp đến thế là cùng, phải không các bác?
7. Nhầm cần số: Khi đi xe MT, việc chuyển số là thường xuyên và liên tục, còn khi đi AT, có ít lý do để đặt tay xuống cần số. Thử tưởng tượng có một hot girl chân dài váy ngắn ngồi bên ghế phụ trong khi ta đang đóng vai một người đàn ông đạo mạo, ga lăng, cần số xe MT sẽ là lý do tuyệt vời để buông tay phải khỏi vô lăng và đặt nhầm lên đầu gối em gái (các bác bình tĩnh, cứ qua được bước này cái đã)... hê hê hê. Nếu lái AT, các bác có thể sẽ phải hối tiếc cả năm trời. Tất nhiên nếu bị ăn vả thì vẫn có đường lùi "Ấy chết, anh nhầm ..."
1. Rẻ tiền: Chắc chắn rằng ngân sách là một trong những yếu tố quan trọng khi mua ô tô, đặc biệt ở VN khi mà giá xe gấp gần 3 lần những nước phát triển nhưng thu nhập thì kém ít nhất chục lần. Bởi vậy với việc chênh lệch giữa 2 phiên bản AT và MT khoảng 1-2K tiền Mẽo thì việc lựa chọn MT là một sự đầu tư không ít sáng suốt
Và tất nhiên không thể không kể tới chi phí vận hành, bảo dưỡng giữa MT và AT. Khó có thể phủ nhận việc xe MT ăn ít xăng hơn, đặc biệt là trong trường hợp chạy trên đường phố đông, đi chậm, phanh dừng liên tục ... như ở HN và SG. Thêm nữa việc sửa chữa khi có hỏng hóc đối với hộp số MT sẽ rẻ tiền hơn (có lẽ bởi thợ vườn cũng sửa được nên giá thành hợp lý hơn)
2. Ít bị mượn và cũng dễ từ chối khi bị mượn: Nghe nói đến xe MT là ối người chạy dài ra rồi, còn lại thì em cứ phải xem tay nghề thế nào cái đã.
Xem các phim ở Mẽo thì thấy bọn nó quý xe khủng khiếp. Ở VN ta cũng chẳng kém nếu không nói là còn hơn. Trên các diễn đàn về ô tô thì xe được coi như vợ hai, thành ra có sự ví von "Cho người khác mượn gì thì được chứ vợ thì không bao giờ", hoặc "Em trầy thì có thể lành, xe trầy thì lại tốn tiền sửa xe" ... Tuy có không ít người nói "xe chỉ là phương tiện", nhưng với một người yêu xe như em, chỉ những ai có kỹ năng điều khiển xe MT thật sự tốt mới có thể được em giao chìa khóa, còn nếu không, sẽ là một câu từ chối thẳng thắn "Chú lái xe như sh*t ấy, rà côn ép số hỏng cmn mất xe anh. Tập thêm nữa đi, bao giờ khá hơn quay lại nhá"
Tất nhiên, dù cũng xót xa trong lòng, nhưng với những người yêu MT và kỹ thuật tốt, em vẫn có thể an tâm giao chìa khóa ra mà không hề lưỡng lự.
3. Chuyên nghiệp: Nhiều người thích AT vì một chữ "Nhàn", nhưng em là một người chăm chỉ, nên em không thấy vấn đề gì khi phải vất vả lái MT (Các chú taxi, xe tải vẫn lái hàng ngày đó thôi). Và mỗi khi lái xe, em chỉ tập trung vào lái xe (không xài điện thoại, hút thuốc,...) vừa tăng sự an toàn vừa không bao giờ bị thiếu chân thiếu tay điều khiển xe. Thêm nữa, kỹ năng đã luyện tới mức thành thục nên thật tình em không thấy vất vả gì khi lái MT, cũng không thấy nhàn nhã khi lái AT mà chỉ là sự nhàm chán.
4. An toàn: Dù là một lái xe chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cao, thần kinh vững, thể chất tốt, ... anh ta cũng không thể điều khiển được những cái ngoài khả năng của anh ta. Bởi vậy, lái chiếc xe AT thì ngoài người lái sẽ còn có những tác động mà ta không thể kiểm soát được từ máy tính tác động tới việc điều khiển xe. Lấy ví dụ lỗi tăng tốc bất thường trên xe Toyota là điển hình nhất, ngoài ra còn có nhiều vấn đề khác như "nhầm chân ga", "mất phanh", ...
Em là tín đồ của lý thuyết "việc gì xấu có thể xảy ra thì nó sẽ xảy ra", cho nên dù cực kỳ tự tin vào kỹ năng của mình, em vẫn rất ngại một ngày đẹp trời, trong một giây phút bồng bột mà chân ga, chân phanh lẫn lộn ... hay đường đèo mất phanh ... thế nên MT là sự lựa chọn an toàn hợp lý.
5. Sướng - dù là xe 0.9: Với một chiếc xe MT, không hề có khái niệm "yếu", chỉ cần hiểu chiếc xe mình đang lái, vào số hợp lý, đạp ga và cố giữ máy ở vòng tua có momen xoắn lớn nhất trong khi nhả côn - chiếc xe sẽ tăng tốc nhanh nhất có thể có. Tất nhiên xe AT chấm lớn cũng có thể làm được điều đó, nhưng chắc chắn là không thể với một chiếc AT 0.9.
Dù rằng đang đi một chiếc MT ghẻ, nhưng nếu gặp gái đẹp bên đường, em cũng hoàn toàn có thể tự tin cắt côn nẹt ga, khi em gái đó quay sang sẽ chỉ kịp nhìn thấy cái nháy mắt của ta trước khi chiếc xe vọt đi và biến mất sau làn khói, để lại em gái đang ngẩn ngơ mơ mộng
6. Hi vọng vào điều tốt nhất, chuẩn bị cho điều xấu nhất.
Nếu một ngày em thất nghiệp, hoặc vợ đuổi cổ ra đường, ... em có thể xin đi lái Taxi, xe tải luôn và ngay không phải xoắn. Em cũng đang có kế hoạch nâng lên bằng D, E he he he. Có lần em đợi vợ cạnh chợ, có một anh giai nhìn thấy xe em giống Taxi hồn nhiên nhảy lên ghế sau bảo "Cho anh ra Trần Duy Hưng", em cười đáp lại "Anh thông cảm tìm xe khác, em đang đợi khách quen ạ" ... chuẩn bị chuyên nghiệp đến thế là cùng, phải không các bác?
7. Nhầm cần số: Khi đi xe MT, việc chuyển số là thường xuyên và liên tục, còn khi đi AT, có ít lý do để đặt tay xuống cần số. Thử tưởng tượng có một hot girl chân dài váy ngắn ngồi bên ghế phụ trong khi ta đang đóng vai một người đàn ông đạo mạo, ga lăng, cần số xe MT sẽ là lý do tuyệt vời để buông tay phải khỏi vô lăng và đặt nhầm lên đầu gối em gái (các bác bình tĩnh, cứ qua được bước này cái đã)... hê hê hê. Nếu lái AT, các bác có thể sẽ phải hối tiếc cả năm trời. Tất nhiên nếu bị ăn vả thì vẫn có đường lùi "Ấy chết, anh nhầm ..."