Cũng xin nhắc thêm là bộ phận kiểm tra xe của BTF kỹ hơn khi họ đã phát hiện ra các lỗi sau đây mà mâý chú thợ ở garage mình kiểm trước đó vài ngày không thấy (mặc dù garage trước đó kiểm cũng kỹ lắm).
Chỉnh sửa cuối:
Xe mình sau khi kiểm tra thì có 3 cái XÌ như trên hình.
Lập tức ghé garage quen để khác phục ngay:
1. Xì nhớt cacte nhớt máy:
Chẩn đoán: Do bắt ốc xả nhớt không chặt.
Sửa chữa: Chêm amiăng bề mặt tiếp xúc giữa ốc và cacte + siết chặt lại.
2. Xi nhớt phốt láp dọc của cầu sau:
Chẩn đoán: Phốt mòn, không còn khít với trục quay láp dọc.
Sửa chữa: đã thay mới phốt láp dọc.
3. Xì nhớt thước lái:
Chẩn đoán: do siết không chặt đầu côn của 2 ống dẫn dầu vào thước lái.
Sửa chữa: Siết chặt lại 2 đầu côn.
4. Độ trượt ngang 2 bánh trước:
Chẩn đoán: Do thợ garage cân chỉnh không dựa theo thông số kỹ thuật của xe Previa và không cân chỉnh bằng thiết bị chuyên dùng.
Sửa chữa: Sau 1 số cái a lô thì có HC đảm đương việc này bởi họ có 2 cái: Thông số KT của HT lái xe Previa + thiết bị cân chỉnh.
Lập tức ghé garage quen để khác phục ngay:
1. Xì nhớt cacte nhớt máy:
Chẩn đoán: Do bắt ốc xả nhớt không chặt.
Sửa chữa: Chêm amiăng bề mặt tiếp xúc giữa ốc và cacte + siết chặt lại.
2. Xi nhớt phốt láp dọc của cầu sau:
Chẩn đoán: Phốt mòn, không còn khít với trục quay láp dọc.
Sửa chữa: đã thay mới phốt láp dọc.
3. Xì nhớt thước lái:
Chẩn đoán: do siết không chặt đầu côn của 2 ống dẫn dầu vào thước lái.
Sửa chữa: Siết chặt lại 2 đầu côn.
4. Độ trượt ngang 2 bánh trước:
Chẩn đoán: Do thợ garage cân chỉnh không dựa theo thông số kỹ thuật của xe Previa và không cân chỉnh bằng thiết bị chuyên dùng.
Sửa chữa: Sau 1 số cái a lô thì có HC đảm đương việc này bởi họ có 2 cái: Thông số KT của HT lái xe Previa + thiết bị cân chỉnh.
Chỉnh sửa cuối: