Đánh giá Fiat Bravo của What Car 09/2007
Bravo đóng vai trò hỗ trợ rất hay
Bạn sẽ tán dương về hình thức phong cách bên ngoài và cabin rộng rãi, nhưng khả năng vận hành của Fiat không phải là đỉnh.
Fiat là một tay cừ khôi về làm ra các loại xe siêu nhỏ ngày nay - Panda và Grande Punto đã giúp tăng gấp đôi thị phần của công ty ở Vương quốc Anh trong hai năm qua, và gần đây chiếc 500 mới ra đời hứa hẹn khả năng thành công lớn hơn.
Tuy nhiên để chuyển sang làm những chiếc xe lớn hơn, con đường không khả quan với Fiat. Người ta hy vọng rằng chiếc Bravo mới này có thể thay đổi điều đó.
Fiat tuyên bố rằng Bravo được thiết kế cho những người mà muốn được chú ý. Vấn dề là những người mua ô tô hạng gia đình nhỏ muốn nhiều hơn cái mã bên ngoài, và họ đã có một số xe rất tốt để lựa chọn. Bravo không phải là một trong số tốt nhất, nhưng nó nhiều hơn so với bộ mặt đẹp - rất tiện nghi, rộng rãi, và an toàn.
Bốn động cơ sẵn có. Loại nhỏ nhất 1.4lít xăng là hoàn toàn đủ nếu bạn không ra khỏi thành phố thường xuyên, nhưng giá của nó khiến bạn có thể chùn. Nếu bạn thích màu trắng, thì bạn có thể có một em với giá £10.995, nhưng trong các màu khác nó sẽ có giá ít nhất £11.795. Đó gần như là giá khởi đầu của một chiếc Volkswagen Golf.
Tất nhiên, những nhà phân phối Fiat luôn sẵn sàng thỏa thuận; bạn có thể mong đợi được thấy những chiết khấu trong vòng 8% (ít nhất £8801 cho 1.4) trong một vài tháng. Tuy nhiên, phiên bản 150 T-Jet có giá khoảng £12.895 mới đáng đồng tiền bát gạo. Với dung tích 1.4lít xăng tăng áp, động cơ sản sinh một sức mạnh 148 mã lực mà vẫn có mức tiêu hao nhiêu liệu khá khiêm tốn 40mpg. Dòng Ford Focus 2.0 Zetec tương tự với động cơ yếu hơn lại cao hơn tới £3.000 thực sự khiên bạn lăn tăn.
Tuy nhiên, có thể mức giá hấp dấn của T-Jet sẽ không tồn tại lâu: một phiên bản động cơ T-Jet 118 mã lực, sẽ được ra mắt trong năm, và giá của 150 có thể sẽ bị tăng khi nó được tung ra.
Lựa chọn động cơ được bổ sung thêm hai động cơ diesel tăng áp 1.9lít. Cả hai đều êm và rất hay, nhưng phiên bản 118 mã lực là đủ mạnh và rẻ hơn £800 so với kiểu 148 mã lực.
Bạn nên tránh xa loại thể thao Sport Trim. Khả năng lái và vận hành của Bravo không thật sự dành cho những cuộc đua với nhưng những góc cua hẹp, và mâm bánh hợp kim nhôm 17 inch của dòng Sport khiến cho lái không được êm.
Tuy nhiên, trong loại Actice & Dynamic, Bravo làm một thay thế xứng đáng cho những chiếc gia đình hạng nhỏ. Hoan hô (Bravo) Fiat .
Đánh giá chung của Whatcar 09/2007: ba sao (trung bình)
Ưu: Hình thức đẹp, rỗng rãi, an toàn
Nhược: Không lái hay như hạng Golf, giá loại 1.4 cao