Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Hôm nay em tự tháo banh ta lông cái mặt đồng hồ để xem xét vấn đề.

1. mở nắp công tắc đèn táp lô
dscf0843y.jpg

2. mở vít tháo nguyên cụm táp lô
dscf0845n.jpg


3. đối tượng xuất hiện
dscf0847e.jpg


4.
dscf0846n.jpg


Và ........
dscf0848ho.jpg


Em thử xem dây có vấn đề gì không bằng cách tháo nguyên táp lô ra rồi chạy xe thì thấy lõi dây vẫn quay
Kết luận: dây không đứt!
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Tối em Up tiếp, bây giờ đi rước F1 không thôi con "gấu" nhà em cứ gào lên "xe, xe, xe!!! suốt ngày xe với cộ"
....................
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Tháo luôn hộc đầu đĩa ra để gở dắt dây điện kết nối tap lo và trống chỗ để thao tác!

dscf0850a.jpg




Tháo kính taplo cho gọn để dễ xoay sở
dscf0854fo.jpg


dscf0855f.jpg


Mặt sau:
dscf0849e.jpg
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Táy máy tay chân, mày mò một hồi rồi thì em cũng tháo ra trống hoắc trống hơ để thao tác cho dể.
Đầu dây Km kết nối với đồng hồ chỉ là giắc cắm dạng khớp có ngàm chứ không phải reng vặn như xe máy.
Sau khi gở taplo và chạy thử thì thấy lõi vẩn quay => không hư dây. Lấy tuavit cắm vào chổ tiếp xúc với lõi dây Km và dùng 2 lòng bàn tay se thì thấy kim đồng hồ có quay=> đồng hồ còn tốt.
Tiến hành lắp dây Km vào đồng hồ (tạm thời chưa lắp taplo hoàn thiện) và chạy thử!
Kết quả: kim chết
Tháo ra và lắp lại lần nữa: không xong nốt!

Kết luận: do giữa đầu lõi và lổ kết nối chưa tiếp xúc với nhau tốt, hiện nay nguyên dàn taplo đang banh xác. Do em phải đi rước f1 và trời cũng tối nên... hẹn ngày mai lại tiếp tục và sẽ báo cáo với các bác......
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Hôm trước em báo xe bị ướt ống dẫn xăng. Đó là ống áp lực dẫn xăng đưa vào buồn máy. Dây màu đen nằm ngay sau nắp bình dầu trợ lực.
Em đã thay xong và chi phí khá cao (4.2 chai). Thay bố (trước - sau) hết 7 xị

dscf0856v.jpg


Bây giờ vẫn còn lăn tăn không biết có bị thuốc không?
44.gif
40.gif
40.gif
40.gif
42.gif
42.gif
42.gif
33.gif
33.gif
33.gif
18.gif
18.gif
17.gif
17.gif
:mad:
17.gif
17.gif
19.gif
:confused:;):p
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

dscf0853df.jpg


Em mở nắp công tắc điều chỉnh độ sáng - tối của đèn taplo thấy còn một giắc cắm màu đen giống y như giắc cắm vào công tác điều chỉnh (màu trắng).
Em không biết cái dây này là dây gì? các bác cho em xin ý kiến!
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Suy nghỉ hoài em thấy ngồ ngộ, không biết tại sao em đã gắn dây Km vào đúng chỗ trên đồng hồ và kiểm tra thấy rất sát, vậy tại sao lõi lại không khớp với lổ bên taplo?
Có khi nào cái vỏ bên ngoài của dây Km bị dãn hay không ? các bác cho ý kiến ạ!
Mai em lại mò.......
 
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

ĐặngNguyễn nói:
Hôm trước em báo xe bị ướt ống dẫn xăng. Đó là ống áp lực dẫn xăng đưa vào buồn máy. Dây màu đen nằm ngay sau nắp bình dầu trợ lực.
Em đã thay xong và chi phí khá cao (4.2 chai). Thay bố (trước - sau) hết 7 xị
Bây giờ vẫn còn lăn tăn không biết có bị thuốc không?
44.gif
40.gif
40.gif
40.gif
42.gif
42.gif
42.gif
33.gif
33.gif
33.gif
18.gif
18.gif
17.gif
17.gif
:mad:
17.gif
17.gif
19.gif
:confused:;):p

Ống dẫn gì đắt thế bác, mà bác thay ở đâu?
Thấy bác vất vả với cái xe đúng như chữ ký của bác luôn, mà e nói thật xe bác taplo và mấy cái hộc gió sao nó dơ quá :D
 
Last edited by a moderator: